Michaela's POV
Isang school week na ang nagdaan at di pa rin pumapasok 'yung Justin na yun. Baka nasa probinsya pa? Hay ewan! Bakit ba siya ang iniisip ko? Hayssss.
Justin. Justin. Justin.
Parang narinig ko na 'yung pangalan na 'yun. His name sounds so familiar. I just can't put my finger on it. Haynako Mr. Justin, kung sino ka man, sana makita na kita para matahimik na utak ko kakaisip sayo.
Pauwi na ako galing school. Habang naglalakad ako papasok ng village namin nakita ko nanaman siya. 'Yung kuyang pogi na matangkad at maputi. Ang pogi niya talaga. No wonder ang daming kumukuha ng picture sa kanya. Sana makilala ko siya.
Nakauwi na ako ng bahay at ginawa na ang mga assignments ko. After 'nun, fb fb lang saglit (saglit nga ba?) At natulog na.
Pag gising ko, ibang iba ang feeling ko. Parang magaan na kinakabahan na ewan. What is happening to me? O.o Pag tingin ko sa orasan ko 10:30 na! Hala! Baka malate ako nito. Ayan kasi puyat pa. Haynako Michaela!
-----------------------------------------
"Anak? Tapos ka na ba? Nandyan na service mo sa labas. Kunin mo na din saakin baon mo." Pagtawag saakin ni mommy.
"Wait." Sagot ko.
Sakit ko talaga to e. Itong pagiging makupad kong kumilos. Bahala na nga.
Umalis na ako ng bahay, at hinatid ako ng service sa school. Habang on the way kami, nakita ko nanaman siya. SINO KA BA?! Kakainis naman eh. Ke-aga aga pinapakilig ako. Hahahahaha joke lang syempre.
Nakarating na ako ng park sa labas ng school. Daming taoooo! Myghed. Goodluck saakin. Monday pa naman, kaya sa court kami dadaan papasok papunta ng school premises. Ever since I was a child, I already have this fear of crowded places. That's why mom doesn't want me to go to concerts, meet and greets, and conventions. Sadnu? Wala nang magagawa :>
~
Nakapasok na ko sa room. Kasama ko na din si Jewel :> and may new friend ako. Si Pat :) sa likod ko siya nakaupo. Inayos na kasi yung seating eh. Katabi ko yung dati kong classmate na si Paolo :D ang saya wala akong terror na katabi hahahaha! Kaso, ang twist nun, eh yung Justin e sa gilid ko nakaupo bandang likod. Di ko pa siya nakikita pero dun siya inassign kaya bakante.Yung. Yung kuyang gwapo. Classmate ko?! Teka nga, yung lalaking palagi kong nakikita sa village namin, ay KAKLASE KO?! oh noes. No this can't be happening!! Bakit ang bilis ng heartbeat ko? May sakit ba ako sa puso? Wag ka namang ganyan, heart oh. Magpakatatag tayo. Marami pa tayong pangarap! Pero ba--
"Huy!"
"Ay bakit!" Sigaw ko. Ano ba to panira ng moment. Pag lingon ko, si Paolo pala.
"Kanina pa kita kinakausap di ka naman nakikinig! At bakit natutulala ka dyan kay Justin? Ngayon mo lang nakita?" Sabi niya.
"Ah, eh, hi- hindi! Nakikita k-ko yan sa village." Bakit ako kinakabahan!?
"Doon lang? Eh schoolmate natin yan dati. Yung totoo? Ulyanin ka na ba?" Tawa siya.
"Huh? Scho-ol m-mate?" Umayos ka Michaela please.
"Hm, o--" naputol niyang sinabi.
"Doon ka umupo sa tabi ni Santos. Sa bakanteng upuan, bandang dulo." Sabi ng adviser namin. Sabay turo sa upuan malapit saakin. Omyghed talagaaa!
Dumaan siya saakin, ang bango niya grabe! Amoy Atlantis ng Bench. Akalain mo yun, pareho kami ng pabango?
"Michael!"
May boses akong narinig na sumigaw. Pag lingon ko, napalingon din saakin tong Justin. Akala ko Michaela, yun pala Michael. So close hahaha.
*kalabit* *kalabit*
May kumalabit saakin :O omyghed! I can't! Urgh! Waaaaaah! Gusto kong sumigaw magwala umalis tumayo umiyak waaaaa!!!!
*kalabit*
Pag lingon ko, shet. Si Justin. B a k i t g a n i t o?!
"B-bakit?" Kanina pa ko ganito huhuhu. T-T
"Palit tayong upuan? Mag uusap lang kami ni Michael." Sabi niya. Sabay smirk. NAGSMIRK SIYA. NAGSMIRK!
Hindi na kinaya ng loob kong sumagot kaya umiwas ako ng tingin tapos tumayo. Tumayo din siya. Tas tinapik ako sa balikat. Naiiyak na ko :((
"Pat, samahan mo ako sa cr please...."
--
BINABASA MO ANG
Destined For You
RandomMaganda, matalino, mabait, tanga sa pag-ibig. 'Yan si Michaela Sanchez. Isang araw di sinasadyang nagtagpo ang landas nila ng isang Justin Guevarra, isang gwapo, mabait, at habulin ng babae't bakla na lalaki. Ano kaya ang mangyayare sa kanila? Maka...