Shut the fuck up? Nag stretch na ako wait!!!! Where ami wait "ahhhhhhhhhhhh dadddy!!!!!! Help me" sigaw ko meron namang isang matandang babae in mid 50s above baka?.
"Ohh gising kana pala" naka ngiting sabi ng matanda.
"No im still sleeping and your not suppose to be in my dream wait where am I and its so hot dont u have a ac or electric fan and noooo dont tell me im in the phi" naputul ang sasabihin ko sana.
"Oo andito kana sa pilipinas at wag lang mag english dyan para lang sira" sabi ng lalaki prang ka age ko lang but tinarayan kolang
"Tama nga ang daddy mo pasinsyahan mo na apo ko mabait yan ako nga pala si lola rosa mo" sabi nya
"Mabait pag tulog at bkit hindi nila ako ginising" tanung ko
"Hindi na nila ginising dahil baka mag wala kapa daw" sabi nya.
"Ahh ok ganun s(brrrrrr) pesting tyan ko.
"Ahh sabay kana samin handa na ang pagkain " yaya nya sakin walang choice kundi bumaba.
At what is this di ko alam kung food too "manang what is this?" turo ko sa at na disguised ako dito what.
"Pagkain yan arte nito" tinignan ko sya at tinarayan pa ako.
"Is there malls here or bars club etc?" Sabi ko nanlaki naman ang mata ni asungot.
"Wala iha adito tau sa provicia kaya walang ganyan dito at bukas kana mag start ng class drake samahan mo c krista at ilibot mo sya at wag mong pabayaan baka maligaw yan dito" sabi ni lola kay asungot tumango naman ito.
"Did my so called father brought me my car ang money and wheres my stuff old lady" easy lang muna kay lola baka mamatay yan hindi oras.
"Andun sa taas at ang kotse mo andun sa labas ito pala ung susi" inabot nya sakin.
"Umm pabo(bobo) could you take me in a restaurant id like to eat a steak and pandcake etc" itinapon ko ang susi mg kotse.
"Babae maka pag utos ka naman kala mo sinu na at wala ditong sinasabi mong reaturant at kumain ka nalang dyan" at inabot nya ang isang isdang maliit at fried egg at rice.
"Is these dried fish" turo ko sa maliliit na isda.
"Tss palibhasa mayaman ang tawag dyan ay tamban" whooo kala mo nasaktan ako no way totoo naman ehh.
"Thank you for the comlplement pabo" smirk
"Bkit pabo ang name mo sakin huh" sabi na naiirita ng voice but I like it bagong ka away.
"Its stands for nevermind just eat ok" smirk hahahha got ya
"Pangit" sabi nya sakin wait di pala alam un di ko kc alam kung anu mga talagalog but sa tamang panHon kona aalamin ang pag tatagalog.
"Pangit whats that?" Tanung ko
"It means your beautiful" sabi nya habang naka ngisi.
"Ohh why thank you I thought you are not aware im soo pangit right?" Sabi ko natawa naman sya.
"Oo pangit ka nga" no one could escape my charm mmmm
"Could you drive for me tomorrow pabo?" I ask him
"No" tipid nyamg sagot.
"Why?" Bkit ayaw nito dapat nga sya natutuwa dahil sya pa ang niyaya kong mag drive sakin ang iba nga dyan pumipila pa pra maging driver ko hayyu kakaiba sya ahhh mabuti nalang marunung medyo ako mag tagalog pero bilang lang ang alam ko.
"Hindi moko driver" sabi nya tapos na kami kumakain eggs at rice at coffie lang kinain ko.
"Ok I will hire you as my driver how much" sabi ko.
BINABASA MO ANG
Ms Arte Meets Mr Suplado.
RandomSo from now on "Wala nang credit cards no tv no cp at most of all wala nang joyride sa Family chopper at planes" sabi ni dad. "Huh bakit no I cant believe this akala ko ba mahal nyo ko?" Pag mamaka awa ko nag puppy ice panga ako. " We love you tha...