--
(Now playing: Coffee - BTS)Tobi's POV
Nasa hallway kami ng barkada.
Looking for a girl.
Girl who can play and fvck tonight."I can't wait! Damn! Malapit na yung Christmas Break natin!" Sambit ni Louie habang nakatingin sa mga babaeng nagtitilian dahil sa kagwapuhan namin.
*Ringgggg*
"Gotta go guys!" Singit ko. May klase pa kasi ako sa next building medyo malaki yong school na to. Kaya kelangan ko nang magmadali.
"Oy! TOBI NA MUKHANG B*RAT!!"
Biglang tumayo ang mga balahibo ko ng may tumawag sa pangalan ko. And the worst is mukha daw ako etits. PUTANGINA? YUNG MUKHANG 'TO? MUKHANG BURAT?!
Nilingon ko ang kinginang tumawag sakin para bigyan ng leksyon ang nagsabi sakin non.
"Oyyy! Ang pangit mo talaga! Gurang! Mukha kang sira at bulok na santol!" Dagdag pa niya. LUH! NGAYON SIRA AT BULOK NAMAN? LUH, NAKAKAKATI KA NG BETLOG!
And guest what? She is a girl. Ohhh. That's new. She is getting closer on my nerve..
Lumapit ako sakanya para itanong kung anong mali sakin..
"Ms. What is you're fucking problem on me?! Tell me?" With my cold voice. Huminga ako ng malalim para makapagtimpi. Ohhh.. This girl.
"Kita mo ang ginawa mo sa kaibigan ko?!" Sabay turo sa kaibigan niyang humahagulgol. What's new?
I admit linigawan ko siya. Obsessed na kasi siya sakin.. Gwapo ko talaga. After 3 days naging kami.. But I'd feel guilt. Masyado pa siyang inosente para maging member siya ng mga
Hoity Toity Toy ko. Kaya ayan .. Nakipag-break ako sakanya without any word or a reason."Then?" Angas kong sabi
"Ih. Kainis kang kumag ka!!" Sigaw niya saken
Tapos binayaga--n ako. Luh. I can't take this anymore. Hindi ako makakilos. Parang pinatay ako for 4 seconds.
"B-besty umalis na tayo..Baka malate ka pa sa next class mo.." Bigla siyang hinila ng kaibigan niya palayo sa akin.
At hinila siya ng bestfriend niya paalis kung saan ako nakahandusay.
Argh. Kung hindi pa siguro umalis yung babaeng yon. I couldn't help to look out my temper!" Bulong ko sa sarili ko.
Wala akong ginawa kundi humalukipkip at inayos ang sarili papunta sa next class ko.
--
Then I squeezed the door knob para pumasok na nang tuluyan..Pagkapasok ko. Jeeez. Kaklase ko pa talaga yong babae na nakipagbuntalan kanina sakin.
No one can break this badboy. Dahil kung IKAW mismo ang gagawa o magiging balakit sa mga ginagawa ko.. I make sure I'm going to drag you to bed. *smirk*
Pumasok na ako sa class room at as usual nagtitilian ang mga babae. Pwera lang sa babaeng sulutera kanina. Guest what? She's my classmate.
Nice!
Binigyan niya ako ng 'anong- ginagawa-mo-dito' look.
Nginisian ko lang siya ng nakakaloko. A few more minutes.. Dumading na ang prof namin.
"Nagtataka kayo kung bakit 3rd quarter na e may tinatanggap pa ang school natin na mga new students or transferry.. Simply because open palagi ang school natin para sa mga kabataang may kagustuhang makapagtapos ng pag-aaral.."
Kasinungalingan. Open lang ang school na to kapag pinag-uusapan ang pera. Ang alam lang nila ay kung magkano ang pumapasok na pera. Halos nga ayaw nilang ipasa ang mga studyanteng kumukuha ng matataas na kurso dahil sa luho na matatanggap nila per sem.
"Let's proceed. Ija can you please introduced your self in front?" Sabay turo sa Badjao este sa babaeng hilaw. Hindi ko talaga kayang tignan ang mukha niya.
Ang angelic ng mukha niya. Rosy cheeks. Malayo pa lang kitang-kita mo nang mahaba ang pilik mata niya. Pero kabaligtaran naman ng mga sinabi ko—ang ugali niya.
Naglakad na siya papuntang harap.
Para makaganti ako sa ginawa niya. Tinisod ko siya. That made cause na na-out of balance siya. Pfffttt!"HAHAHAHAHAHA!"
Napuno ng tawanan at hagikgikan sa buong classroom.
"Nice one bro!" Singit ni Clyde
Ngumisi na lang ako sakanya.
Meaning 'how great is me.""Class! Mr. Ling? what is your problem?! You must treat her great! Where's your values? Nasa tiyan mo ata. Respetuhin mo siya kagaya ng pagrespeto namin sa'yo. I'm making myself clear?" Sermon ng prof namin.
Basta ako wapake! Who cares? Pinaglalaruan ko lang ang tip ng ballpen ko. Hindi ko man pinapakinggan ang rap ni prof. Nakakasawa!
"Ask an apologized on her..go on!" Bulalas ni Prof in mild tone.
"Sorry."
..
Nagpapakilala na siya. I listen carefully para alam ko kung anong bagay ang pwede ko itawag sakanya. In short 'name calling'.
"I'm Kyrel Yang.. 17 years old. From Crowd University.. Lumipat ako dito dahil gagawin na kasing Hotel at Restaurant sa iisang building ang school sad to say but nakaplano nang tibagin ang school na yun at sinimulan ng i-establish..and I'm staying here for good together with my family."
"Maari na po ba akong maupo? Sir?" Dadag pa niya.
Sana pala di na ginawang hotel..chuchu yong school nila para di na siya nag transfer.
"Osige ija." Sir agreed
After 8294729 years at last natapos na rin ang discussion.
"Class Dismiss"
--
Hinintay kong makalabas si Kyrel at hindi ako nabigo. She's on they way to cafeteria.
And, before she move one step, I'll block her.
"Hey? Do you remember me?" panimula ko.
Hindi siya kumibo. At tinignan lang ako. Pinasadahan niya din ako ng nakakalokong ngiti.
"Hmm? Sa pagkakaalam ko, the last time na nag-alaga ako ng aso, 6 months na."
"So? You mean? I'm a dog?! Fvck!" iritable kong asik sakanya.
"I'm not saying that you're a dog, before. Well, since you said it a while ago. Edi good for you."
F U C K ? !
BINABASA MO ANG
MONSTER BOSS (HIATUS)
FanfictionMaayos ang buhay ng pamilyang Perez pero..nabago ang lahat nang ito sa maliit na bagay lamang.. May mga bagay na minsan gusto natin, iyon na ang ating happy ending. Hanggang saan nga ba tayo dadalhin ng pagtatalo? Sa pagkamuhi? O baka naman, sa pagm...