Chapter 2: My Sweet Revenge

64 14 9
                                    

 Kyrel's POV

Unang pasok ko pa lang minamalas na 'ko. Anong sunod? Kung hindi ako bubullyhin ng kumag na 'yun edi sana ang saya ng buhay ko diba? Pero hindi, lagi siyang sumusulpot.

Hayy, makaakyat na nga lang sa puno. Ang weird pero ito talaga ang hobby ko. Kahit walang hagdanan, aakyatin ko.

Dito na lang ako kakain, buti pa dito panigurado walang makakaistorbo at walang akong makikitang malaensamada ang buhok. I'm pertaining to that jerk.

Paglalipas ng ilang oras, may padating. Malamang tao, nakita ko na naman si kumag. -'-

Pasandal at huminga ng malalim. Pagod ata.

Nakaramadam ako ng awa. Teka?! Ano?! AWA? Argh. Dapat mainis ako sakanya..Ang aga aga napahiya ako kanina. Hinayaan ko na lang, bagkus matutulog muna ako. 3 hours vacant namin.

I'm in a little bit of conciousness. Kaya...

*ring* *ring*

May tumatawag sakanya via phone.. Sinooooo? Bat nanggigising???

"Hrin o?" Dala-dala ang walang emosyon na mukha..

"Please..Tobi..Puntahan mo naman ako..*sniff* di ko kakayanin kapag *sniff* nawala.. ka."

Tobi pala pangalan niya? Boses ng babae yung tumawag saknya. Sa tunog pa lang parang umiiyak.

Tch. May pina-iyak na naman ata siya.. Kaya nga tawag sakanya sa buong campus is 'The Great Playboy'

"Lena.. Aish! Damn! Nasan ka ba!?" Pagkasabi pa lang niya parang iritado na ..

"At the room.. 12-B" she replied back.

Teka.. Room namin yun ah?

Biglang nag sink-in saakin ang gagawing kong plano..

Hinayaan ko muna siyang maibulsa ang cellphone at umalis sa lugar na iyon. Sinigurado kong nakalayo na siya. Bumaba ako ng puno as fast as I could.

Tumakbo na ako ng sobrang bilis..

Nang dumating ako sa room.

Nakita ko ang babae sa may sulok. Umiiyak. Pero parang pinipigilan niya.. Hindi dahil baka isipin ko na para siyang 'bata'. Bagkus kaya naiyak ay dahil may nasaktan na naman si Kumag..

"Fvck that shit.." Bulong ko.

Kinuha ko ang Floor wax sa Janitor room. Masyado na siya. Wala siyang inintindi kung hindi ang sarili niya..

"W-What a-are you doing here?" With maching 'who-you' look. Chill ka lang, miss.

"Mamaya ko na sasabihin.. Please? Just take my own risk. I will explain it after the show.." Then I smirk

Kumuha ako ng sponge which is meron ng wax. Pinahid ko ito sa sahig.

Tignan na lang natin kung mas maganda ka pa palang mag-pose sakin kapag nadulas kana... Lintik na lang ang walang ganti! Biatch!

Few more seconds narinig ko na ang sunod-sunod na yapak .. Sigurado naman ako, siya na yon.

Pagkabukas niya ng pinto ..

"AHHHHH! FVCK! WAHHHHH! ANG SAKIT NG PAA KO! MOMMY! HUEHUEHUE! WAHHHH! P*TANG INA!"

Tuloy-tuloy ang paghiyaw ni Tob. Halatang pinagbagsakan ng lupa yung mukha ng gago. Serves you right you piece of sht. I hate you, you and your friends. Together with your shitty attitude—hindi porke gwapo ka, may karapatan kang paglaruan lahat ng babaeng matipuhan mo.

Hindi ko tuloy maiwasang matawa. But this is the part of my plan. S'yempre 'di ako magpapatalo sa kumag na 'yan.

Lumapit ako sakanya.

Para i-offer sana ang kamay ko sakanya. Pero syempre it is just a show.

"I-ikaw?.." Tanong niya

"Yes. Its me." Sarcastic kong sabi sakanya ..

In-offered ko na ang kamay ko sakanya.

Nung kukunin niya na sana..

"Oops! Nakakangalay! Teka lang.." At pakunwari kong inuunat ang kamay ko.

"Damn this sh*t!" Pabuntong hininga niya. See? Wala babae-babae sakanya, lahat binabastos niya.

"Tulungan mo na ako wo?" Pagmamakaawa niya.

"Uhm.. Pag-iisipan ko.. Mmmmm.. Ayoko. Nagpatulong ba ako sayo ng tinisod mo ko? Di ba hindi? Magdusa ka!" Pang-aasar ko sakanya.

"Gotta go.. " dumaan ako sa isang pintuan para hindi ako mag slide.

"Wait!" Pagpipigil sa akin ng babae kanina. If I'm not mistaken, she's Lena.

"Ay. Oo nga pala! Sasabihin ko sayo mamaya sa playground. Maghintayan tayo dun.."

At tuluyan ng umalis.

Tobi's POV

Napupuno na talaga ako sa babaeng to!

"Lena.." Sambit ko. Hindi ko maiwasang mag-alala sakanya.

Dahil sobra ang pagkamugto ng kaniyang mga mata.

Best Friend niya si Clyde.. Kaya ganon din kadali na mahulog siya sakin.. Pero hindi kasi siya ang tipo ko. Madali naman siyang mahalin e. I wish I was found my self na gumising ako sa katotohanan.

But my body refuse hinahanap pa rin niya ang ugali kong halimaw, on how to hurt the feelings of the innocent girl, on how to smoke and drinks toxic wine. I can't imagine na. Ibang-iba na talaga ako. Iniwan ko na sa nakaraan ang dating ako, na kahit kelan hindi ko sinusuway ang utos ng mga magulang ko.. Na hindi ako umuuwi na pumutok ang mukha.. Ang dating ma-respeto kong ugali sa mga kababaihan.. Pero ngayon.. WALA NA..

"Please! Tobi don't do this to me." Parang may something na kung ano sa boses niya.

"Lena, listen to me.. Please? Do how many times I told you na.. Hindi kita gusto. Please? Kung pwede lang na turuan ko ang puso ko na mahalin ka." Pagkukunwari ko. Fuck this.

Please. Don't force yourself. At the end of the day ikaw din ang masasaktan..I'm just a fucking playboy who just came into your life.." I'M SUCH AN IMPUDENT!

"Nothing special, right? And I'm sure magiging miserable lang buhay mo sa 'kin so please? Tahan na.."

Then I tapped her shoulder.

"Yeah..your right. Okay Kim. I'll let you go. Go ahead.." At pinilit niyang ngumiti pero bakas pa rin ang pagkalungkot.

"Thanks .." Pagpapasalamat ko sakanya.

"Pupuntahan mo pa ba si Kyrel?" Tanong ko sakanya habang hinihimas ko pa rin ang paa ko. Mild injury lang naman to. Kaya nakakalakad pa ako.

Talagang gumanti talaga ang babaeng yon.

"Uhm. Not sure.. Pero baka maghintay siya dun.." Halata sa mukha niya ang pagkabilasa.

"Pwede ikaw na lang ang pumunta?"

Nanigas ako sa kinaluluhudan ko.

"Please ikaw na lang.. Para mapatawad na kita..*pout*"

Yaan ang gusto ko sakanya e. Bipolar . kaagad nagpapalit ng mood. Babae nga naman.

"OK." Tinipid kong pagsabi.

Ano na naman ba 'to?

MONSTER BOSS (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon