One-shot

11.9K 951 268
                                    

Draco Lucius Malfoy, một thằng công tử chính hiệu, tóc bạch kim quý tộc, mắt xám lạnh lùng, làn da trắng tái nhợt và thuộc nhà Slytherin, trường Hogwarts. Xung quanh cậu lúc nào cũng có một đám bạn vây quanh (đương nhiên là tụi nhà Slytherin rồi) bao gồm Crabbe, Goyle như hai đứa vệ sĩ, Pansy và Blaise, cộng với một đám xu nịnh khác và một số đứa con gái cùng nhà hoặc khác nhà mê cậu như điếu đổ,... Hơn nữa cậu còn là con trai độc nhất của ngài Lucius Malfoy, giàu có và đầy quyền lực, ai gặp cũng phải cúi đầu.

Cuộc sống như vậy chẳng phải là quá tuyệt vời sao ?

Draco nghĩ thế và ai cũng nghĩ thế, cuộc sống của cậu quá hoàn hảo, nhưng nó sẽ hoàn hảo hơn nếu không có "tên đó".

"Tên đó" ? Người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Vâng, kẻ đó chính là thằng nhóc tóc đen nhà Gryffindor, mắt xanh lá lục bảo, trán có vết sẹo hình tia chớp và lúc nào cũng đeo cái mắt kính cũ rích tròn tròn ấy.

Harry Potter.

Harry James Potter, người được mệnh danh là "Cậu Bé Sống Sót", là Tầm thủ đáng gờm của đội Quidditch nhà Gryffindor, tài năng được phát hiện khi chỉ mới vào năm Nhất, gần như là người nổi tiếng nhất, đứng vị trí số một toàn trường và bla bla nhiều thứ khác.

Và Harry cũng là đối thủ đáng gờm của Draco, nó còn là người mà Draco ghét nhất nữa. Vì sao vậy ? Thằng nhóc đó chiếm vị trí số một của cậu trong cái trường này, cạnh tranh ngôi vị Tầm thủ giỏi nhất của cậu, người nổi tiếng nhất trong trường, cả một phần đám con gái hâm mộ cũng vây lấy Harry như kiến.

Cả lý do này nữa, dẫu nó đã là một lý do cũ rích từ đời nảo đời nào rồi và hầu như ai cũng biết. Chuyện là vầy, nhiều năm trước, khi chưa gặp Harry, khi Draco nghe nhiều lời đồn về Harry sống-sót, thậm chí cậu còn hâm mộ là đằng khác. Cái ngày mà Draco đến Hẻm Xéo để mua đồ mới cho năm học đầu tiên tại Hogwarts, cậu nhóc đã rất háo hức vì muốn được mau chóng gặp Harry và kết bạn với thằng nhóc ấy. Và đoán thử xem, cậu gặp Harry trong tiệm "Trang phục cho mọi dịp của Phu nhân Malkin". Nhưng trớ trêu thay, Draco đã không biết đó là Harry Potter mà cậu hằng hâm mộ. Thế là cậu cứ liên tục liến thoắng và khoe khoang về đủ thứ. Và cậu nhóc cũng đã lưu lại một ấn tượng xấu trong đầu Harry từ đó.

Rồi tới cái ngày bước lên tàu Tốc hành Hogwarts, Draco mới tá hoả nhận ra thằng nhóc tóc đen mà cậu gặp hôm trước ở Hẻm Xéo chính là Harry Potter. Thế đấy, Harry Potter đấy, mình đã tạo một ấn tượng xấu trong đầu Harry Potter. Còn mặt mũi nào mà nói chuyện với cậu ấy nữa chứ ?!!

Dẫu biết thế, Draco cũng rất muốn làm bạn với Harry. Cậu nhóc vuốt lại tóc tai, cố nặn ra một nụ cười thật tươi rồi bước tới....

"Mình phải ăn nói lịch sự hơn lần trước mới được, phải lịch sự, phải lịch sự....!" Draco tự nhủ.

Nhưng đúng là cái máu phù thuỷ quý tộc nó hại cậu mà. Vốn sống trong nhung lụa, cậu nhóc không tài nào thốt ra được lời nào mà dễ nghe hơn cả....

"....À, còn tao là Malfoy, Draco Malfoy..."

"Khục...!" Ron cố nhịn cười.

Và trời đánh thằng nhóc nhà Weasley ! Tại sao nó lại cười nhạo mình vào đúng cái lúc mà mình đang kết bạn với Harry Potter cơ chứ !

[HarryxDraco] Đằng sau những lá thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ