Chapter 1- The Beggining

15 0 0
                                    


Sam's POV

"M-mommy, di kita iiwan dito, mom!!!"napakalabo at hindi ko maaninag ang mga nangyayari pero di ako makaalis sa kinatatayuan ko. Para bang kung anong bagay ang pumipigil sa katawan ko para mapuntahan yon. Puro mga ingay lang ang naririnig ko. Parang masama to ahh!

"A-anak, umalisss ka naahhh!!!"sigaw ng isang mature na boses babae sa batang patuloy ang paghikbi na tila pamilyar sa akin.

"Pero mo-"
Di na naituloy ng bata ang sasabihin niya.

"Umalis ka na. Maabutan ka na nila!!! Just go, leaaaaavvvee!!!!!"
Sigaw ng babae sa bata na parang di niya ito anak...
At dahil doon ay tumakbo ang bata. Hindi pa man nakakalayo ay nakarinig siya ng isang putok ng baril at ang sigaw ng babaeng iniwan nya...

" Ahhhhhhhhhh!!!!!!!
Walang kwenta, *sniff* Sinungaling ka.huhhh, huh!!! SINUNGALING KAAAA!!!"
sigaw ng dalagitang umiiyak habang tumatawid sa daan. Kaya di niya napansin ang humaharurot na kotse. Parang may kung anong kaba't takot ang bigla ko na lamang naramdaman. Kasabay ng unti-unting paglapit ng kotse sa dalagita ay ang sabay naming pagsigaw....

All i can see is the light coming from the vehicle and everything went black with our scream.....

"Ahhhhhhhhh- hhhhhhhhhh"

Napabangon ako sa bed ko...
Hayyy,,, another bad dream of mine... Pailan na to ah, at sino ba siya.
Hay, panaginip lang naman.
Nakita ko naman si mommy na pumasok sa aking kwarto.

"Oh Sam, panaginip na naman?!? Sabi niya na halatang alalang alala sa akin.

"Opo, hindi ko nga alam kung bakit ang weird ng dreams ko lately.
Puro na lang tragic at..........

yung babae, di ko alam kung bakit siya palaging nasa panaginip ko. Pero di ko naman makita ang mukha. Blurr yung mga nangyayari at di ko sila makita...

Napaiwas naman ng tingin si mommy at sinabing magprepare na ako saka bumaba para sa breakfast. Umalis na rin sya at may gagawin pa daw sya baba . Parang may something, pero di ko na pinansin dahil may pasok pa ko....

Yayy, first day of school ko pero syempre may kaba, takot at syempre excitement ako sa school na papasukan ko dahil bago to.

Nakita ko na naman ang school at grave, 4 times na mas malaki kesa sa dati kong school at napakaganda ng facilities, oh my guyyssss,!,!, hi- tech. Bongga ang bagong amo ni mommy sa kanilang company na pinapasukan niya, may ari rin ng school na for rich kids lang.
Pero marami pa rin naman daw scholars na kagaya ko ang nakakapasok dun.

Pero mas kinakabahan ako sa mga bagong madlang people at students na makakasalamuha ko. Katulad na lamang nung last week.

He's an ass!
In a public place!!!!
Nakakairita siya!!!
Lord anu po bang nagawa kong mali at pati yung,....
Yung,,, ahhhhhh, huhuhu

HE stole IT....
Ahhhh, huhuhu...
 
May pa
"its-not-a-big-deal-though-"
pa siyang nalalaman ha.
Kung sinapak ko kaya siya...
Kahit gwapo syaahhh,,,

Daydreaming:
Oo, gwapo sya!
Tapos ang lambot ng lips nya, 
At ang red pa! Hahaha 😄😄😄*

Ay, did i just say that!!
Ahhhhhhh, scratch that!!!!!

Wag na nga natin pang pagusapan un.
Baka mawala lang ako sa mood, first day ko pa naman bilang Grade 10. Yes, you heard it right. Abot kasi ako ng Kto12. Si Pnoy kasi, gaya gaya puto maya...

~ ( peace Pnoy, character lang talaga to ni Sam, hehehehe. medyo wild)
*ano author, may sinasabi ka???? sabay ismir...*
( ah, ehhhh, ahhh, wala, sabi ko ang ganda mo!!! hehehe )
*ah, salamat, alam mo ang galing mong author, charrrr*
:( ~

Naligo na ako and as usual, di mawawala ang morning rituals ko, hehehehehe....
Pagkatapos kong magayos ay diretso sa salamin at nasatisfy naman ako sa hitsuuu ko.(pls see at the top hitsuuu nya. Si kath, isipin nyo na lang na suot niya yung coat, hehehe)

Matapos ang make over ay bumaba na ako para sa breakfast ko at......

WoW!!! 0 o 0
May favorite!!! Sinangag with matching kape, itlog with ketchup, hotdog at bahhyyyccooonnnnnn!!!(bacon)
yummy!!!

" Oh Sam kain ka na. Baka malate ka pa..." sabi ni mommy.

" Yes mommy, sino ba namang di kakain kapag yung favorite mo yung nakahain?!?!

** nommm nomm nommm **

Patuloy lang ako sa pagkain ng  bigla na lang.......

" Anak, kung magboboyfriend ka, payag naman ako. Pero alam mo naman siguro ang limitations diba?!?

*cough* *cough* * cough*

Sino ba namang di masasamid sa kanya!!!

" Mom!!!! wala. po. akong. boyfriend.!!!!!! at di ko po yan priority. At ehwwwww, kakairita kaya sila!!!" Nag act ako na parang nasusuka.

Di ba alam ni mommy na may anti-boylet vaccine na dumadaloy sa dugo ko. Hindi naman ako TOMMY pero ewan ko ba at bakit naiirita ako sa kanila.

"Hahahahaha, Oo nga pero wag ka munang magsalita ng tapos... Alam mo Sam, ang LOVE, unexpected...
Di mo alam kung kelan dadating. You will just notice it and you cannot escape even your mind is trying to forget about it. Because it is your heart that is wanting for it....

Pero sa LOVE, hindi puro masaya lang, asahan mo iiyak at iiyak ka rin...."

Nosebleed mommy eh!! Tissue pls..

At bago pa man mauwi sa ibang mas nakakanosebleed na payuhan ang maganap, nagkiss na ko kay mommy at sabay labas sa bahay.

"Saaammm!!!! Di mo pa ubos pagkain mo...." sigaw ni mommy.

" Busog na po ko sa payo, bye!!!!! sigaw ko naman with matching kaway para di na rin magworry si mommy...

Naglakad na lang ako para makatipid sa baon. Alam ko na naman ang school at napakalapit lang talaga nito sa bahay namin.

Paglabas sa subdivision, kakaliwa lang ako then mga five minutes na diretsong paglalakad then BooM, nasa school na ako

Ten minutes lang at nakarating na ako sa tapat ng gate ng school.
Oh diba sabi ko naman sa inyo eh, mabilis lang. Para lang akong si flash, hehehehehe..

Pangalawang kita ko palang dito pero may iba talaga akong nararamdaman dito. Ang creepy pero.....

"Hayyy!!! Kaya ko to. "

I sighed then entered the school full of confidence para sa first day dito sa papasukan kong bagong school........

------------------------------------------------------
Edited na po!!!! Iniunpublish ko muna po ang prologue, pag may first 20 na bumasa dito at may nagrequest nun, saka ko na po ibbalik.... Pero syempre edited na... Pero papagandahin ko lang naman yun, konting changes lang po....
-nhel-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Promise vs. DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon