Chapter 1

7 0 0
                                    

KYLA POV

"anak makakaya mo yan !" nag alalang sabi ni mama sa akin

"hindi ko naman yun sinasadya ma. huhuhuhu" iyak kong sabi

"Alam ko anak. All we can do is pray for his soul." lalo akong naiiyak.

"Ma ? asan si kuya ?" pag alalang tanong ko.

"Nasa kwarto na niya, nagpapahinga ! alam kong malalagpasan niyo tong dalawa. Go to sleep ok ? kalimutan muna ang nangyari. Walang may kasalanan, aksidente lang yun. Wag mong isisi sa sarili mo." pag cocomfort ni mama sa akin.

"opo. go to rest na din ma. Alam kong napagod ka rin"

"sige anak. goodnight" and she kiss my forehead. Lumabas na siya sa kwarto at heto ako umiiyak pa rin.

"Sana hindi nalang to nangyari" bulong ko sa sarili ko. Hindi ko namanlayan nakatulog na pala ako.

Zach POV

"What happen ?" walang ka emosyon kung tanong sa ama ko. Kararating ko lang galing sa Amerika, lumipad agad ako ng nalaman ko ang nangyari sa aking kapatid. Hindi ko man lang siya nadtnan kahit nasa kabaong pa siya. Pina cremate kasi agad. Hindi man lang ako hinintay.

"Pinatay siya ! Niloko ng babae si John at pinagtulongan siya ng kapatid nito" sagot ng aking magaling na ama. I really hate my dad kung hindi dahil sa kanya hindi sana kami magkakahiwalay ni John. I promise to get him when I get back pero I didn't expect na heto pala. Wala na akong babalikan, wala na akong karamay sa buhay.

"Who ?" tanong ko sa kanya

"Anak ng mga Santos" galit na sabi ng aking ama

"Pagbabayaran nila ! Pangako ko pagbabayaran nila"galit na sabi ko sa king ama sabay talikod

"Do it anak" sabi naman ng aking ama

"Kahit hindi mo sabihin, gagawin ko pa rin !" at umalis na ako

Pagbabayaran nila. They killed my brother. Kinuha nila ang tangi kong pamilya. Hindi ko sila papayagan mamuhay ng payapa habang ako ay nagluluksa. Hindi ko sila papayagan maging masaya. Hinding hindi !

"Ng dahil sa babae na yun ? gaano ba yun kaganda at patay na patay ang kapatid ko sa kanya. Masarap ba siya sa kama ? John bakit mo ako iniwan ? Sorry kung wala ko ng panahon kailangan mo ako. I'm sorry ! I promise pagbabayaran ng babaeng yun ang kasalanan nagawa niya sayo" At buong gabi ako uminom hanggang nakatulog ako sa sofa.

(Sorry for the short chapter. Just keep on reading ! i'm still starting :))




Must Be PaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon