Dakilang Tulay [One Shot]

529 16 15
                                    

Bakit Ganon.?

Minsan ka na nga lang makaramdam ng LOVE.

Sa isang tao pang may gusto sa BESTFRIEND mo.

At nilapitan ka lang, para mapalapit sa BESTFRIEND mo.

In Short...

Ginawa ka lang TULAY.!

SKY's POV

Ako nga pala si  Samantha Keith Yap.

My families called me Sky.

And my bestfriend called me--

"KEITH!!!!!!"

speaking of the devil. Nilingon ko siya ng nakakunot noo.

"I told you not to shout that part of my name, baka akalain ng mga nakakarinig, lalaki ako." Bungad na sabi ko sa kanya paglapit niya.

Nandito kami ngayon sa Lover's Park ng school namin.

Oo NAMIN. Kasi pamilya ko ang may-ari ng school na ito.

Kadalasan Lovers ang tumatambay dito, obvious naman siguro sa name. Pero trip ko dito tumambay ang ganda kasi ng ambience. At malapit din ito sa timatambayan ng lalaking mahal ko.

"Cute kaya. Unique for a girl." Nakalabi pang sabi niya.

"Oo na lang ako."

"Ano bang ginagawa mo dito. Puro Lovers ang nandito. Hindi ka ba naiinggit..?" Tanong nito habang sinisilip ang binabasa niya.

"Bakit naman ako maiinggit sa kanila.?"

"Eh kasi, wala ka namang partner."

I just glanced at her. Then back at reading my book.

"Hoy.! Ano ka ba? Puro na lang libro ang kasama mo eh." Inagaw nito ang binabasa niya.

Hindi ko na iyon inagaw pa, baka mapunit lang. Hinayaan ko nalang siya. "Pinapatanong nga pala ni Chance kung pwede daw kayong magdate."

"Tsk. Bakit ba ang kulit niya.? Sinabi ko na nga na hindi ko siya gusto eh." Naksimangot na ito.

"Give him a chance."

"Isa ka pa. Wala nga akong feelings sa kanya. May iba akong mahal. Alam mo naman siguro yung ganoong feeling di ba.?"

May point siya.

"Diyan ka na nga muna. May pupuntahan lang ako."

Ibinalik na niya ang libro at iniwan ako.

ELLE's POV

ako nga pala BFF ni Keith di niya ako pinakilala eh no.

Actually, yang si Chance, kay BFF talaga yan may gusto.

Ang cover up lang ni Chance ay ang magpanggap na nagpapatulong siya kay BFF sa akin. Pero ang totoo, gusto lang niya mapalapit kay BFF.

Tinulungan ko na,para naman may lovelife si BFF. May lovelife na ako eh.

^_^

KINABUKASAN

"Samantha, anong sabi niya.?" Yan ang bungad sa akin ni Chance. Sabay ng pagtabi niya sa inuupuan ko.

"Ayaw daw niya sa'yo. And wala daw siyang feelings sa'yo." I tell him straight without leaving my eyes on my book.

"Ouch. Ang brutal mo talaga." Natatawang sabi nito.

"Tinanong mo ako. Sinagot lang kita."

"Hmnn. Sige, tatanungin ulit kita."

Hindi pa din ako tumitingin sa kanya.

"Will you be my girlfriend?" He said in a low voice.

O_O

Napabaling ako sa kanya. at titig na titig siya sa akin.

"Huwag ako ang pagtripan mo." O///////O

"Ang totoo niyan sa'yo naman talaga ako may gusto. No erase that, IKAW ANG MAHAL KO. Nagkukunwari lang ako na may gusto kay Elle para mapalapit sa'yo. But I realized di pwedeng lagi na lang ako magtatago. Kaya ito ako ngayon. Confessing in front of you. I LOVE YOU."

Then he lowered his head and kissed me...

On my forehead.

O///////O

Lalo akong namula because of that. He really is a gentleman.

Napayuko ako. Imagine yung mahal ko, mahal din ako.

"I love you too Chance. tinanggap kong maging tulay, para mapalapit din sa yo." ^_^

O_O

O////O

He kissed me on my lips.

"From now on I am yours and YOU ARE MINE." He said, and kissed me again.

END

 A/N:

Woah. Kanina ko lang to naisip eh.

Kaya ayun di ko alam kung pangit ba o ayos lang.

KAyo na po bahala mag rate ^_^

Leave Comment and Votes na din po.

Maraming Salamat.

Psyche

Dakilang Tulay [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon