JBC

20 1 0
                                    


Natatandaan mo ba nung nagkakilala tayo bes? Nung sa text? Haha. Grabe talaga yun, ang cold mo sakin, even if na text lng yun. Sinuyo kita, at kinulit ng kinulit. At hanggang sa magkaibigan talaga tayo.

You know what? I really adore you that time, kasi hndi ka gaanong nagtitiwala agad sa ibang tao, at parang nilalayo mo rin sila sayo.

Nilayo mo rin kaya ako nun, haha. Pero wla, I didn't leaved you. Nagstay parin ako sa side mo and kinulit ka pa din.

And there was the day na nagbreak kayo Nung gf mo.

Nasaktan ka talaga nun, naawa ako sayo nun. Di Kita iniwan, because I know that you really need someone to lean on. I even give you some advice nga eh.

Umiyak ka nun, and I felt something weird at my chest, na parang nasasaktan din? Di ko pinansin yun. Kasi Baka awa lng yun nararamdaman ko sayo.

And after you cried. You thanked me, masaya talaga ako nun na nagthank you ka sa akin. As I I never expect na magthank you ka. A cold-hearted boy like you, mag thank you sa akin? Haha. I'm really shock that time. But I'm happy that you thanked me.




The next few days, hndi ka na cold sakin. And I'm really thankful about it. Nagku-kwento ka na about sa life mo, and you even told me your secrets. At sabi mo rin, may tiwala ka na sa akin. And because of that, nagtatalon ako sa Kama ko nun, haha nakakatawa talaga yun, nakita ako ni mama nun at pinagtawanan. And we became Best friends.


Then, there was the day na sabi mo i-lilibre mo ako ng load. I expect and waited for you. (kahit load lng yun) Kasi you promised me. Naghintay ako. Pero wala. Walang load, at di ka rin nagparamdam. I asked my self. 'Ba't ako nasasaktan? Load lang Naman yun eh? Dapat di binibigyan ng malisya? Pero Ba't ang sakit-sakit?'


And after that day, nagparamdam ka. Sabi mo you test me. Test?! HAHA. Hndi pa ba sapat yung hndi Kita iniwan? At kailangan pa talagang i-test ako? Na naging Bestfriend mo na? Ganun ba kababaw tingin mo sakin? Akala ko ba, binigay mo na ang full trust mo sa akin? Pero hndi pa pala.....


Pagkatapos nun, nagsorry ka. Sabi mo pinakaworst mistake ang ginawang pag-test sa akin.




Eto si tanga, pinatawad ka. I realized na gusto na pala Kita, no scratch that. Mahal na pala Kita bes...










Naging masaya tayo. And everyday I fall deeply in love with you.





Di ako nakatiis at nasabi ko na Mahal Kita. Mahal Kita bes. Mahal na mahal. Sinabi mo rin na mahal mo din ako. Grabe, Ang SAYA-SAYA ko nun! Nanligaw ka sa akin, siguro mga 1 week or 2 weeks yun. At sinagot din Kita. Di ko na nakaya. Mahal na mahal kasi Kita eh. Sobra. Naging masaya tayo, were inlove with each other and stay strong pa din.





But there's the time na nag away tayo. Pinaka grabe nating away, na isip ko. Pabigat na ako sayo, iniwan Kita, sinaktan Kita, at nakipaghiwalay ako sayo...

Bes, mahal na mahal Kita sobra, Pero parang pabigat na ako sato eh.. Matigas ulo ko. Stubborn na babae. Naisip ko baga mas masamtan Ulit Kita. Ayaw ko nun. Bes I really really really love you that much even it kills me. Bes, gihigugma tikag maayo, maayo jud. (Mahal na mahal Kita sobra, higit pa sa sobra) Bes, Oo nasaktan Kita kasi iniwan Kita pero mas nasaktan ako bes. Bes, I'm just doing this for your own good, I know that your in pain but please, understand me. Mahal na mahal na mahal Kita bes..

Umiyak ako ng umiyak Nung Gabi na yun. Di talaga tumigil ang mga luha ko. Iyak-iyak lng ako ng iyak. Hanggang sa inatake ako ng Sakit ko, di ako makahinga, sumasakit dibdib ko, tiniis ko yun hanggang sa makatulog ako..

Pagising ko, nagstay lng ako sa kwarto ko di ako lumabas. Umiyak lng ako ng umiyak. Iniisip parin Kita, bes mahal na mahal Kita... Sobra....









Na realize ko yung ginawa ko sayo, di ko kayang mawala ka sa akin.. Binalikan kita..




Bumalik ako sayo, pero sabi mo ayaw mo na.........

Hindi mo na ba ako mahal bes? Bes. Please ako nalang Ulit.. Bes mahal na mahal Kita please.... Di ako nagsisi na minahal kita. Bes, I love you so much, that it hurts me so much too....

Kahit nireject mo ako. I still love you. And I always do. Di Kita pinapansin, pero mahal pa din Kita. I always check your facebook. Palagi kitang chinecheck. Tinitignan ko pictures mo. And our old conversations.. :(


But there's the day na you blocked me on the fb. Di na kita na check. I cried. Miss na miss na Kita bes, okay ka lng ba? Kumakain ka Dba? Wlang kapang nahanap na ina diba? Please don't love someone. Nandito lng ako. Mahal Kita bes...

I always encourage myself to text you. Pero natatakot ako sa sabihin mo. But I fight back fear, and texted you.

Kinamusta Kita. At tinanong kung may iba ka na ba.




Bes. Bakit? Bakit may iba ka na agad? Di mo ba talaga ako minahal? Bes. Mahal Kita ako nlng bes.. Ako nalang Ulit. Bes.. I love you so damn much.. Pero sguro this is the time na magmove-on na ako sayo, kahit masakit, khit mahirap. I'll try my best......










I moved on, and accept the fact na hndi talaga tayo para sa isa't-isa. And we became best friends again. Pero Bakit ganun? Pag kausap kita bumabalik lahat... Ngayon, dami na nangyari. I know.. You said, na sasabihin ko yun sa taong the one ko. Pero, di ko Alam bes.

Mahal pa siguro Kita ngayon, I don't know, maybe yes, maybe no.. But I hope hndi na. Ayokong mahalin Ulit kita.


















JBCTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon