Ang Tiwala

11 0 0
                                    


Ang tiwala ang pinakamahalagang parte sa buhay ng isang tao. 

Lalo na sa mga taong malalapit sa kanila... Katulad nalang ng ating 

Mga magulang nagtitiwala sila sa atin bilang mga anak dahil alam

Nila na susundin natin sila sa anumang Pangaral nila sa atin.

#DreamonHim

Character

Mira torez

Mike alfonzo

Ara ponse

Jonas makabasbas

" Ang simula"

   Sa isang maliit na bayan ng lukban, duon may isang lalaking nagtatago sa isang liblib na lugar na kung saan mas gusto niyang mamuhay duon ng nag iisa dahil anyo ng itsura niya. Siya si Mike alfonzo isang taong pilit na nagtatago sa dilim, sa dilim ng malaki niyang Mansyon siya ay isang manunulat ng libro karamihan sa mga librong sinusulat niya ay sumikat na sa ibat ibang panig ng mundo. 

Jonas makabasbas: P.a ni sir alfonzo na nakakasama rin niya sa mansyon .

Ting! Ting! Ting!ting! Ting! Tunog ng isang kalembang na nagmumula sa isang silid. Ibig sabihin kailangan ng kumain ng kanyang amo.

Jonas: oh aling lina pakiayos nalang po ang kakainin ni sir alfonzo ayaw non ng hindi sariwang isda ha at sariwang karne, pakihanda na rin siya ng alak na pinakapaborito niya. "

Aling lima: opo sir!.

Mira: Friend baka naman may alam kang mapagtatrabahuhan? Kailangan ko lang kasi?.

Siya si mira torez isang kabataan na naninirahan na ng matagal sa simbahan isa siyang mang aawit sa simbahan kaya naman naglilingkod din siya sa Diyos na kanyang pinasasalamatan sa buong buhay niya. 

Ara: oo sige ihahanap kita bukas , at ittxt ko kung makakuha ako ng raket bukas sa mga kaibigan ko.

Mira: salamat talaga ara. Maasahan ka talaga. 

Sa ngayon nasa cafeteria sila ng canteen pareho sila ng trabaho ni ara na tagaluto ng mga pagkain.

Ara: wala yun basta wag mo  lang akong kakalimutan girl! Balita ko kasi umg isang kaibigan ko nag resign na dun sa isang trabahong pinapasukan niya kasambahay sya dun pero libre lahat ang pangangailangam mo dun. Saka balita ko gwapo daw ang magiging amo  dun! Girlll  sunggaban mo na kung gwapo balita ko single yun! " kinikilig na sabi nito na tila nangangarap na makita ang tao na yun.

Mira: loko! Wala pa sa isip ko mang akit no! At sa tamang panahon, hihintayin ko man ang magiging destiny ko.


~itutuloy

A/N: iniba ko po ang takbo ng storya kaya pagpasensiyahan niyo po


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The truth is set you freeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon