PART 1.

4K 13 0
                                    

After School (BoyXBoy)

A BaDReminisce Story

All Rights Reserved 2013

Plagiarism is a Crime.

8PART 18

Jervin’s Point of View

Ako si Jervin Dela Cruz, isang 4th year student, isa lang akong simpleng lalaki sa school na toh. Simpleng tao lang din sa lipunan. Di naman kami mahirap at dir in mayaman. Nag-aaral lamang ako sa isang pampublikong paaralan ng St. Chronica High School.

“Jervin, pwede ka bang mautusan?” napatayo ang tingin ko sa aking teacher ng tawagin nito ang pangalan ko sa kalagitnaan ng klase. Bading kasi ang teacher namin na ito sa Physics, at lagi niya akong tinawag at laging tumitingin sa akin. Kahit nga bagsak ang quiz ko, perfect ang nakalagay sa  recording sheet niya. Kahit di ako nagrerecite mataas ang grade ko sa kanya.

Hindi naman ako yung gwapong pinagkakaguluhan ng lahat, pero sabi nila, may itsura naman daw ako. Gawa na din siguro na tahimik lamang ako. Iilang kaibigan at kakilala lang ang kinakausap ko sa school, sa bahay naman, ay ako lang at ang Ate ko. Si Mama kasi ay nasa abroad at si Papa naman matagal ng sumakabilang bahay.

“Opo maam.” Sagot ko sa teacher ko tsaka ako tumayo sa akin upuan. Halata naman kakaibang ngiti nito sa akin. Pumunta ako sa harap nito upang itanong ang iuutos niya sa akin. Ng nasa harapan niya na ako, hinawakan niya ang kamay ko, pero nailang ako kaya hinila ko. Tumingin naman sa amin ang mga kaklase ko. Tumingin ulit ako sa kay Sir at ngumiti lang siya. Minsan nauurat na din ako sa teacher ko na toh. Minsan niya na ding ginawa toh sa akin sa Faculty nila, hinawakan niya din ang kamay ko.

“Ay, heto Jervin, pwedeng pahatid naman nit okay Mr. Han?” utos nito sa akin sabay bigay ng kakaibang ngiti. Wala na akong nagawa kung di kunin ang isang libro ng Mathematics para ibigay kay Mr. Han. Pero bukod pa doon, bigla na lamang kumabog ang dibdib ko ng marinig ko ang pangalan ng Math Teacher namin.

Lumabas na ako ng classroom at naglakad sa hallway papunta sa Faculty ng Math Department. Kinakabahan ako, di ko alam pero, tuwing makikita ko si Mr. Han. Kakaiba ang nagiging resulta nito sa katawan ko. Para akong nag-iinit at natutulala sa kanya. Di ko alam kung ano yung ganitong pakiramadam. Lalo pa kapag tumitingin siya sa akin at tatawagin ang pangalan ko.

Di ko naman maiikaila sa gwapo si Mr. Han, bukod pa sa gwapo ito, halata na maganda ang katawan. Malalaking dibdib at muscle na sakto lang ang laki, samahan mo pa ng boses na mala-Adonis sa ganda. Talagang kahit lalaki, hahanga sa kanya.

Nasa tapat na ako ng pinto ng faculty nila Mr. Han. Ng bigla itong bumukas at bumulaga sa akin ni Mr. Han. Natulala ako noong mga oras na iyon kaya naman niya ako tinawag.

“Jervin? Hoy!” sita sa akin ni Mr. Han. Natauhan naman ako sa ginawa niya.

“Oh Sir, ahmm  pinapabigay po ni Sir Llyod” sabi ko dito sabay abot ng libro.

Tumawa naman siya at sinabing…

“pakilagay na lang muna sa table ko, nagmamadali ako eh” matapos yon, umalis na ito sa harap ko. Pumasok ako at nilagay sa table ni Sir ang libro. Pinagmasdan ko ang table ni Mr. Han, may mga picture niya ito. Noong nasa college siya at nasa high school, may picture din ng isang babae. Siguro, girlfriend ni Sir. Balita ko naman kasi na hindi pa siya kasal.

May napansin akong picture na parang mahuhulog na sa table niya, labas na kasi sa isang frame ng glass table ni Sir. Nahulog ito sa sahig, tumingin muna ako sa paligid, buti na lang isa lang ang teacher at may ginagawa pa sa table niya, kaya naman kinuha ko ang picture at nilagay sa bulsa ko.

Lumabas na ako ng faculty, pero nakaramdam ako ng pagka-ihi. Kaya pupunta muna ako ng CR. Pagpasok ko sa CR. Pumasok ako sa isang cubicle. At doon ko tinignan ang picture na nakuha ko sa table ni Mr. Han.

“grabe”  halos mamula ako sa nakita ko. Naka-top less si Mr. Han sa picture at ang ganda ng katawan niya, siguro ito yung na-kwento niya na sumali daw siya ng pageant noong nasa college pa siya. Di ko napigilan pero pakiramdam ko, may kung anong bagay sa pantalon ko na umunat na lang. kaya naman umihi na muna ako. Pag tapos kong umihi. Lumabas na ako ng cubicle. Pero laking gulat ko ng makasalubong ko sa Mr. Han na papasok sa cubicle na pinanggalingan ko. natawa nanaman ito at pumasok sa cubicle.

Naghugas muna ako sa sink ng kamay ko. sa isip-isip ko, buti na lang natago ko yung picture sa bulsa ko. rinig ko ang ingay ng pag-ihi ni Mr. Han. Napansin ko din walang tao, kundi dalawa lang kami, klase pa din naman kasi. Kinapa ko sa bulsa ko ang picture ni Mr. Han. Pero…

“n-nasaan na?” nataranta kong tanong sa sarili ko.

Kinapa ko ang buong katawan ko kung nasaan, pero nagulat na lang ako ng nakita ko si Mr. Han sa salamin at hawak ang picture niya.

“heto bang hinahanap mo?” nakakalokong tanong nito, dahil sa mga ngiti nito sa akin.

Halos manlaki ang mata ko sa kaba at gulat na nararamdaman. Pinagpapawisan na din ako at hindi makagalaw. Patay…paano kung…

Pero iba ang nangyari…lumapit ito sa akin at may ibinulong sa akin…

Matapos kong marinig iyon…naginhawaan ako at kinabahan sa narinig ko kay Mr. Han.

After School (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon