...ang pagpapatuloy...
After ng naganap na away, nagpahatid na si Karylle kay Yael sa kanyang condo.. Pagdating nya sa kwarto, kumuha muna sya ng first aid at ginamot ang pasa at sugat ni Yael. Tinanong nya ito kung ano ba talaga ang nangyari ...
Karylle: Babe ..*lagay ng gamot sa sugat* .. Ano ba talagang pinag-awayan nyo ni Vice?? kanina mo pa ko hindi sinasagot ehh .. tsaka sino yung kasama mong babae kanina ??
Yael: *bahagyang napapangiwi dahil sa sakit* ..ahh.. wala lang yun.. tsaka sya ang nauna ..bigla na lang syang nanuntok nung makita kami.. yung babae kanina .. Friend ko lang yun ..
Karylle: talaga lang huh??? ..~_^ .. kilala ko si VIce, hindi sya basta-basta gumagawa ng hakbang hanggat wala syang proweba ..*tumayo at nilinis ang pinaggamitan*
..gusto mo bang kumain ??? ipaghahanda kita ..*tingin kay Yael*
Yael: sige ..* tumunog ang cp*
-1 message receive -
Hon.. ano na?? I'm waiting here at ur condo .. Sabihin mo na kay K yung totoo.. or else .. tatawagan ko sya at ako na lang ang magsasabi ..
-to Lian-
Sige na ..intayin mo na lang ako dyan ..Ako ng bahala ..wag ka ng maki-alam .. I'll be there in 15 mins.
Yael's POV
Nakakainis naman yung Vice na yun .. kung hindi nya kami nakita kanina, hindi sana aabot sa ganito .. Mahal ko pa si Karylle pero parang nagsasawa na ako sa kanya .. Haysss ... Bahal na nga .. Kailangan ko ng mag-desisyon baka kung ano pa ang masabi ni Lian sa kanya .. Si Lian , ?? siya yung laging nandyan para sa 'kin lalo na kapag walang time sa Karylle .. Nahulog na yung loob ko sa kanya at almost 5 months na din kami .. Ganun ko na din katagal niloloko sa K ..
-end of Yael's POV-
...natigil sya sa pag-iisip ng dumating na si K na may dalang pagkain ..
Karylle/Yael: ahh..Babe ..
Yael: :) ..sige ..ikaw muna ..
Karylle: ahh.. hehe .. gusto ko lang sabihin na kumain ka na ..* upo sa tabi ni Yael*
Yael: ahhmm.. Babe ?...* tingin kay K* Gusto ko ng makipag-break .. :( I'm sorry ..
Karylle: O_O ... Whatt??? *teary eyed* Ba ..bakit??
Yael: (pano ba 'toh ??.. huh!! bahala na ..kailangan ko tong gawin) .. Ayoko na .. hindi ko na kaya ehh .. Sorry K pero may mahal na kong iba ..*umiiyak na din* ..
Karylle: huh??!! * iyak* Babe .. don't do this to me .. I love you .. *sob* .. wag .. wag mo namang gawin ... sa ...'kin toh ohh ..*
Yael: So...sorry .. yung babaeng nakita mo kanina na kasama ko , siya si Lian .. Karylle , ayoko nang lokohin ka kaya ko 'toh sinasabi sa'yo .. Yung pag-aaway namin kanina ni Vice, nakita nya kami ni Lian sa parking lot na naghahalikan .. *hawak sa kamay ni K* babe .. I'm sorry .. sana makahanap ka ng taong magmamahal sa'yo ng totoo .. yung hindi ka lolokohin katulad ng ginawa ko .. :'( *alis ng condo*
..Naiwan naman si Karylle na naguguluhan at umiyak ng umiyak .. hindi nya alam kung anong ginawa mali dahil pauli-ulit na lang syang nasasaktan ng ganito ..Lahat ng lalaking minamahal nya ay iniiwan sya .. ipinagpapalit sya sa iba .. gusto nyang sumigaw pero walang syang boses na mailabas .. Sobra syang nasaktan dahil sa pangyayari .. Naisipan nyang tawagan si Vice pero nakapatay ang c.p nito .. Siguro, masama pa rin ang loob nito dahil sa nangyari kanina ..Kaya wala syang ginawa kundi ang umiyak ng umiyak para kahit papano ay mailabas niya ang sama ng loob nya hanggang sa sya ay nakatulog.
BINABASA MO ANG
si DADDY at si MOMMY (ViceRylle edition)
Fanfictionisang fan-fiction story ...lahat po ng mangyayari dito sa kwento na 'toh ay pawang likhang-isip lamang.. tunghayan natin ang kakaibang love story ni DADDY POGI at MOMMY KURBA.. for sure, mixed emotions ang mararamdaman nyo dito .. enjoy ..salamat po...