CHAPTER 1

12 1 0
                                    

" Pano siya matututo kung ganyan siya palagi !? Hindi na nakapag-aral ng maayos ! "

"Hayaan mo na siya , Pwede namang mag Sabay ang pag aaral at ang pagiging model niya "

Oh ? bakit ang ingay ingay ? The hell ! 7:00 palang ang ingay na . tss .

Bumangon ako at nag punta sa banyo para mag ayos .

Bumaba ako sa hagdan . Si Mom at Dad nagtatalo nanaman . ano ba yan araw araw nalang . push niyo .

" Good Moring Mom ,Dad " bati ko sa kanila .

"Good Morning , Napag isipan namin ng mom mo na sa pilipinas ka na mag aral . Mahihirapan ka lang dito Dahil sa pag momodel mo ."

" But --"

" No Buts princess . sa ayaw at sa Gusto mo . sa pilipinas ka na mag aaral . Na spoiled kana ng mom mo dito . Tss pano nalang kung wala kami ? dika na mabubuhay niyan " Sabi pa ni Dad

The Heck ! Ayoko sa Pilipinas . Duh! Hindi ako sanay mag isa ! tss

"Pero Dad . Hindi ako sanay mag isa " -Ako

" Yan ang point ko anak . Bubuhayin mo ang sarili mo ng wala kami . Wala kang pera na marami . bibigyan kita ng allowance mo every month yun lang . Pag punta mo sa pilipinas may condo kana malapit sa school mo sa manila " Sabi pa ni Dad

" No Choice tss . Kelan ba ang alis ko dad ? " - Ako

Gusto ko sana munang gumala dito sa Korea para naman makapamili muna ako ng damit ko sa pilipinas .

" Mamaya na 10:00 . kaya mag ayos ka na " bored na sabi ni Dad

What the heck ?! As if may choice ako tss . Nakakainis talaga tong tatay ko 3 yrs. palang naman ako dito sa Korea pinauuwi agad ako .

"Tss Ok"

***AIRPORT***

" bye princess " sabi ni mom at dad . Si mom naluluha na

Sheeez . Mamimiss ko si mom nito . Wala na siya sa tabi ko palagi . Tsss . Mga pauso kasi ng tatay ko ehH ! Nakaka letche plan .

" bye mom , bye dad " sabi ko sabay kiss sa cheeks nila .

Walang drama right ? Wala akong kaibigan . Ayoko mag karoon ng kaibigan . Kasi mga plastic sila . Hindi tulad nung dadalawang kaibigan ko sa pilipinas Totoo . Tss . Namiss ko na sila.

Inoff ko na yung cellphone ko tsaka pumasok . Matutulog muna siguro ako habang nasa biyahe .

ZzzzzzzZzzzZzz..

RYLIE's POV

" OmG ! Nandiyan na si Rylie ! "

" Asan yung ano ko yung make up ko . Sheeez dali . "

" Yung Lipstick ko ? Magre-retouch na ako ! Malapit na siya ! "

Rinig kong Sigawan ng mga studyante sa paligid ko

" Ang gwapo mo talaga insan ! Your D'man ! " Sabi sakin ni Coleen .

" Alam ko " Bored na sagot ko .

Hey ! Im Kent Rylie Calixto nga pala .

Kami ang may ari ng school na ito . Ang NAOMI UNIVERSITY

Ako ang prince nila dito . Wala akong magagawa ako ang binoboto nila ehH .

Sabi nila Gwapo daw ako . Well aminado naman ako dun XD . Sabi nila all in one na daw ako .

Sikat ako . In and out sa NU . Kaso kahit maganda ang pagpupuri nila sakin . Naiinis parin ako . Yung mga babae puro landi ang alam . Akala nila papansinin ko sila ? Hell No ! May Allergy ako sa mga malalandi .

Dumaan lang ako sa school para mag paalam sa prof namin . Syempre kahit naman kami ang may ari nito diko naman binabastos ang mga guro dito .

Maglilibot ako ngayon sa mall para bumili ng mga bagong damit ko . Syempre magpapasukan ulit kaya dapat bago din isusuot ko . Right ?

Naramdaman kong nag va- vibrate yung phone ko .

CoCo Calling...

Tinap ko yung accept button

" Yes Coleen ? "
( insan nasan ka ? ) sabi ni Coleen
" Nasa mall , Bakit ? "

Bigla nalang nag end call . Haixt ! Yung babaeng yun talaga basta nalang ako binabaan .

Ipinagpatuloy ko nalang ulit yung pagpili ko ng damit . Well madami dami narin to . Kaso hindi to kasya sa buong buwan .

" Hey Insan ! Im here "

"What The ! Anong ginagawa mo dito Coleen ? "

" Salamat insan . Hahaha . Nagpaalam kasi ako kay mama sabi ko sasamahan kita sa mall . WHAHAHAHA thankyou ng marami . Babye chao ! " Masayang bati ni Coleen tapos biglang tumakbo .

Yung pinsan ko talagang yun may sapak sa ulo ehH ! Isip bata ! Tss .

" Sir kukunin niyo po ba lahat to ? " tanong ng sales lady .

" Yes , Babalikan ko nalang mamaya " sabi ko pagkabalik sakin ng credit card ko .

Nagutom ako bigla . Kaya naisipan kong kumain nalang muna sa malapit sa kinatatayuan ko . Nilibot ko ang paningin ko .

Ayon ! WENDY'S RESTAURANT . dito nalang siguro ako kakain .

A/N : Wala akong maidugtong . Hahaha . Next time Hahabaan ko 😂😂 Sorry na .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 07, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE HOT CHICKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon