"Mars, lapit na ang graduation natin" wika ni corien
"Oo nga mars, makakasunod narin km ni Rafael sa Dubai "
"Oy Mars pag andon na Kayo hatakin nyo rin ako ah pra maiba naman atmosphere ng beauty ko" ,,at sabay pa nagtawanan ang magkaibigan"Alm Mars nagtataka ako, Bihira na lng kasi tumatawag si Franco sa Amin, noon madalas Nya km e check ni Rafael,," malungkot na Sabi ni aslhy sa kaibigan
"Baka busy Lang sa ospital mars,, pampalubag loob ng Kaibigan
Napa bunting hininga na lamang si Ashly.. Mz na mz na nito Ang asawa.. Tatlong buwan na ang lumipas mula ng huling mangumzta eto sa kanila ni rafael...
Labis na ang pag aalala nito sa asawa dahil patuloy ang pagdaan ng mga araw,wala parin tawag na natatanggap si Ashly sa asawa...Naging abala narin cla corien at Ashly dahil nag umpisa narin ang OJT Nila sa isang ospital..
Makalipas pa ang isang buwan, wala nang balita natatanggap buhat sa asawa, kahit sya na ang tumatawag dito , ring Lang ng telepono ang tanging naririnig nito sa kabilang linya,, nagpadala narin sya ng mga mensahi mula sa txt ngunit wala parin tugon buhat dito..
Hanggag isang araw ay naka tanggap sya ng mensahi mula sa isang kaibigan na nagtatrabaho rin sa ospital na pinagtatrabauhan ng asawa'
" aslhy wag ka sana mabibigla sa sasabihin ko, ang asawa mo si Franco ,may Iba na kinakasama Dito sa Dubai at malakas ang bulong bulongan na nag iipon sila pra sa kanila kasal... Nurse den Dito sa ospital ang kina kasama niya dito"Matagal na nakatitig lamang si Ashly sa cp na hawak nya...nanginginig ang mga kamay, at tuluyang humagolhol eto sa sobrang sakit na nararamdan sa mga oras na yun..
Ang dami nyang tanong na gusto masagot.. Bakit Franco?anong dahilan Bakit mo eto nagawa sa Amin ni Rafael.may nagawa bha ako Mali?may Mali bha sa akin?
Yun Lang lagi ang ang pumapasok sa isip ni Ashly sa mga sandaling yun., walang tigil ang pag iyak nito..naka titig lamang sya sa mensahi natanggapHindi! Hindi magagawa sa Amin ni Franco eto.. B-bbkaa baka sinisiraan Lang sya sa Amin.. Ah Hindi ako dapat maniwala agad.. Kailangan maka usap ko si Franco gusto ko sknaya marinig ang lahat ..
Umaasa parin sya na Hindi totoo ang lahat ng mensahi na natanggap Nya mula sa kaibigan sa dubai..Hindi parin sya tumitigil sa pag iyak.. Mugto na ang mga mata Nya.. Naka ilang beses Nya eto tinawagan pero wala sumasagot sa kanya..