When God gave you an opportunity take it and give your best shot.
God will provide you with all your needs. In fact, He will never leave you empty.
I would like to share to you how our God worked in His ways.
This ain't a long story.
Gusto ko lang magtestify sa mga nangyari.
I only have less than a month for self review para sa board exam.
at hindi ko alam kung ano mga mangyayari after.
it really wasn't easy for all of us. Andiyan iyong kaba, kasiyahan, ,lungkot, paniniwala, pananampalataya at pag-asa.
I prayed to all the saints para ipagdasal ako at kaming lahat na naniniwala.
Nagpunta ako ng st. Claire na ako lang magisa that was my first time. Kaya thankyou tlaga dun sa ate ko na nagturo sakin pano makapunta doon. I really wanted to be alone that time. Nung pagkadating ko doon napaka sarap sa feeling ramdam mo ung need mo na tulungan kang ipagdasal at the same time ung faith mo na gagabayan ka.
a week before ako magself-review.
Isang linggo ako dumadalaw after school review sa st jude para magpray . magkaroon ng silence o quiet time with Him.
Nag chaplet din ako ng Divine Mercy everyday..
pagkauwi ko sa bahay nag novena naman ako kay st. Therese. at kay St. Thomas.
st. Thomas siya ang para sa academics/ mental block.
si st. Therese of the Child Jesus ay nabanggit sakin ng isang kaibigan ko. walang mawawala pagnaniwala ka basta tama at alam mo ang paniniwala mo. Si God parin naman ang may gawa ng lahat.
nagpunta din pala ako sa st.Pio. kasama ng mga kaibigan ko.
During my 3days of novena kay st. therese.
sabi nung friend ko bago ako Magstart hingi daw ako ng color ng rose. So I picked red color roses..
napaka unusual pero madalas kong nakikita sa st. jude pagdumadalaw ako e. sampaguita lang. pero nung kinabukasan ng 1st novena ko kay st. therese
nakakita ako ng red roses sa tabi niya.
that time sabi ko nagkataon lang.
2nd day ng novena. I asked for another sign. sabi kasi ulit ng friend ko noon ung nag kwento din sa kanya noon e inabutan daw siya ng bulaklak na red rose. na hiniling niya.
e di. ganun din sakin. sabi ko pa imposible na may magabot sakin. kasi imposible nga na may magbibigay dun e sa mendiola lang nmn ako. baka ikaw pa ang magbigay sa mga bata doon.
kiddding :) ( better to give than to receive.)
pero kinabukasan ulit non. nagsimba ako sa st. Jude. June 8 ata un kasi merong National Consecration to the Immaculate Heart of Mary, lahat ng parish sa buong pilipinas ata iyon.
nagdadasal ako sabi ko eto pag may magabot sakin. (e diba sobrang imposible nasa loob ako ng simbahan. ) Lord. I claim it. papasa ako. kapag hindi naman. I believe that God will still answer my prayers .
pero eto na. sa loob ng simbahan
may nagaabot ng bulaklak sa isip ko hindi na ako aabutan niyan kasi di nmn ako mother at hindi rin ako mukhang adult para bigyan.