[Oneshot] [Yulsic] Endless moment

435 0 0
                                    

HIỆN THỰC là gì?

Tôi ngu ngơ không hiểu.

HIỆN THỰC của tôi ở đâu?

Tôi vẫn mải miết đi tìm.

Tôi gặp em. 

Tôi gặp nụ cười. 

Tôi gặp một trái tim đang thổn thức.

HIỆN THỰC của tôi là em chăng?

---------------------------

Tôi vẫn đến đây mỗi tối để gặp em. Trong cái ánh sáng cam vàng nhòe nhoẹt và leo lét, chiếc bóng gầy guộc của em sẽ đổ dài bên vai tôi. Tôi dần quên đi sự cô độc. 

Một đêm đông dài tưởng chừng vô tận, tôi lê từng bước chân nặng trĩu mệt mỏi trên con đường ngập đầy tuyết. Lạnh cóng. Tất nhiên rồi, một kẻ phàm tục như tôi thì chẳng thể coi -1 độ C là nóng ấm. Cái lạnh theo cơn gió hun hút rạch đứt từng sợi len mỏng manh của chiếc áo khoác, cứa vào da thịt tôi đau đến tê dại. 

Nỗi đau lạnh lẽo của cô độc.

Tuyết cứ đều đều rơi khiến mắt tôi nhòa đi rồi chỉ muốn khép lại thật chặt. Gió lộng vào vô tình như muốn đốn ngã đôi chân vốn đang tê cứng để rồi khụy xuống. Ngủ thật ngon trên tuyết. Tuyết cũng êm như giường nệm bông đấy thôi. Chỉ có điều lạnh quá. Cái lạnh của thân xác nhân đôi cái lạnh của lòng người. 

Giá mà có ai đó sóng bước cạnh tôi, trao cho tôi một ánh nhìn yêu thương dù là ngắn ngủi. Khi ấy dù có nhường cho em cả chiếc áo len dài chấm gối này và giữ lại cho riêng mình một chiếc áo thun mỏng tang như giấy, tôi vẫn sẽ ấm. 

Cái ấm của một trái tim đang đập.

Tôi chợt dừng lại ở góc đường. Một hình hài nhỏ bé đang co ro với hai tay ôm chặt gối, ánh mắt đờ đẵn nhìn ra vô định, đôi môi run lên liên hồi. Hơi thở mong manh tưởng chừng như đông cứng ngay khi vừa vuột ra. Tuyết phủ đầy mái tóc vàng xơ xác và đôi vai gầy guộc của em. Ra là tôi vẫn còn ấm lắm. Ít nhất là trên da thịt.

Tôi bắt gặp ánh mắt em trong đêm đông ấy. Ánh mắt đã níu tôi lại bên mái hiên dù vài phút trước chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà. Ánh mắt đã níu tôi lại với nụ cười và kéo tôi dần ra khỏi cái lạnh. Ra xa dần nỗi cô đơn.

Dù cho em cũng là một kẻ cô độc thì khi hai ta gặp nhau nỗi cô độc lại chẳng thể nhân đôi. Tôi bảo nỗi cô độc của tôi mang dấu trừ, còn của em mang dấu cộng. Thế là chúng triệt tiêu lẫn nhau.

Em cười nhẹ, nụ cười như nhắc nhở nỗi cô độc chưa hẳn đã tan đi. Chỉ là khi nhìn thấy tôi, chúng hòa vào nhau, vỡ ra và tan vào không trung. Nhưng khi chẳng có tôi bên cạnh, những hạt bụi cô độc li ti ấy lại nén vào, ép chặt lấy em rồi lại khiến em run rẩy. Tôi thở dài, chẳng giấu diếm nỗi phiền muộn của mình. Tôi cũng thế. 

Em thích ánh sáng, vì thế mỗi lần gặp nhau đều là một ngày nắng đẹp hoặc dưới một ngọn đèn đường rực rỡ. Tôi giả vờ vươn tay ra gom mây lại cho em. Em bật cười thích thú, nụ cười lại làm đám mây vừa nhào nặn của tôi tan ra vì cái nóng. Ánh sáng bỗng chốc trở nên nhạt nhòa xung quanh em. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 19, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Oneshot] [Yulsic] Endless momentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ