Umpisa.

259 3 10
                                    

Umpisa.

Malakas ang pintig nang puso ko hinihingal na rin ako sa pag takbo kailangan ko ng tumigil at uminom nang tubig. Pero ayoko pa dahil  konting konti na lang ay malalampasan ko na i'yong pinaka mataas kong ranko sa pag takbo.

" Aura! di ka pa ba titigil d'yan sa pag tatakbo mo? " anang ni Faye ang pinsan ko.

" Sandali na lang at titigil na rin ako. I just need to surpass my rank! " sigaw ko habang hindi pa rin tumitigil sa pag takbo rito sa treadmill, syempre ngayon na ang oras para lagpasan ko i'yong mga na una kong matagal na takbo, nasanay na rin ako kaya ganito mas nalalagpasan ko pa.

Biglang sumulpot si Faye sa gilid ko pero hindi ko siya nilingon o kahit ano. But I can clearly sense that she has this look on her face saying that she wants to go home already, kaso hindi siya makakauwi hanggat hindi pa ako tapos rito kaya kinukulit na niya ako " C'mon already, A! I'm tired and I want to take a bath! " angal niya sa'kin at ramdam kong humalukipkip na 'to.

Still running I looked at her " Faye, I didn't force you to come with me. Ikaw ang kusang sumama dito dahil doon sa instructor na i'yon. Now you wanna go home cause he's not here. Ni wala pa nga tayo'ng isang oras rito! " balik angal ko sakaniya at agad na binalik ang pansin ko sa pag takbo. Kinulit niya pa nga ako'ng isama ko siya rito para lang Makita niya i'yong crush niya'ng instructor. I heard her sigh, like telling me with that sigh she gives up.

hah! I win again.

" Pasalamat ka talaga na may pang laban ka sa'kin " untag niya at pinuntahan i'yong dala niyang bag at kuha nang tuwalya, napa ngiti ako at itinuloy i'yong pag takbo ko ramdam ko na rin yong pawis sa noo ko na nag babadyang tumulo sa gilid ng mukha ko. Hindi ko napansin na tumutunog na i'yong timer na sinet ko kanina, hudyat na nalagpasan ko na ang gusto kong lagpasan na ranko.

" Yes! " bigla kong untag dahilan kung bakit i'yong mga malalapit na nag g-gym ay tumingin sa akin. Halos lalake ang nandirito pero may mga kakaonting babae naman. I smiled lightly at them and got off the treadmill.

Dinampot ko ang tuwalyang nasa malapit na upuan kung saan ko iniwanan ang water bottle ko, pinunasan ko ang sarili ko gamit noong tuwalya at sabay ring uminom nang tubig. I feel so refreshed after a workout in the gym.

Nilingon ko kung nasaan si Faye kanina pero wala na siya roon kaya luminga linga ako sa paligid dito sa Golds gym. Nang namataan ko siya na nag bubuhat nang mga weights at kung sino i'yong nasa malapit na instructor ay napa ngisi ako. Nandito na pala i'yong instructor na gusto niya.

Umiling ako at nag lakad papunta roon sa may gym bag na dala ko. I need to change my clothes I'm sweating too much already.

Nang nakuha ko na i'yong mga gamit ko ay dumiretsyo ako kung nasaan si Faye at inagaw ang atensyon niya " Faye! I'm done already, let's go? " sabi ko sa tonong nang aasar kahit i'yong expresyon ng mukha ko ay ganon na rin, ng aasar. She looked at me and pouted her lips and her expression was like asking for more time, napa iling ako at minuwestrang mag papalit ako ng damit tumango siya at tinuloy yung ginagawa niya.

Matagal na ako'ng nag wo-workout dito sa gym na'to kaya may mga iilang staff's or mga instructors na ako'ng kilala dito. Papalapit na ako roon sa may counter at nakita ko doon si Eion i'yong dating instructor ko noong baguhan lang ako rito. Napansin niya ata ako kaya lumingon siya rito, nang nakita niya nga ako ay ngumiti ito at lumabas sa may counter, agad ito'ng lumapit kung nasaan ako.

" Aura! long time no see! " sabi niya at minuwestrang yayakapin niya ako pero agad ko siya'ng pinigilan. Kumunto ang noo niya habang ang mga kamay niya ay nakataas pa rin para yakapin ako, tumawa ako ng bahagya " Eion I just finished my workout. So I'm a bit you know, sweaty " agad siya'ng tumawa nang sinabi ko i'yon sakaniya, binawi niya na ang mga kamay niya " Okay, okay. Pero gusto talaga kita'ng yakapin. But I think you should change first " sabi nito at gumilid ng kaonti para makadaan na ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

StrippedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon