"Anak, Lilipat ka na sa XOXO blah blah blah Academy " Mama
"But ma! Ngayon ko lang narinig yang school na yan ee! Ano nga ulit yun? XOXO blah blah blah Academy? May school bang ganun ma ?" Di ko na napigilan sarili ko ee! Pano naman e! Bigla nalang akong tatawagan at ipapauwi dahil urgent daw! At yun lang pala sasabihin ? Na aalis ako at mag tatransfer sa ibang school na di ko alam ? Sht naman kase e!
Well, Im Mary Janeth Seonu , Korean , 17 yrs old , My parents owned a company , I have a brother but matagal na syang wala. No boyfriend since birth, At mabait na anak.
"No buts MJ" Sht! Si papa! Galit na sya sa pagiging pakipot ko! Huwaaw! Word of the day ! Pakipot!
"Well, Okay. Kailan ba ko papasok dyan? " I asked them! Fvck! Kung alam ko lang e tungkol sa business na naman to! Dad naman kase e!
"Tomorrow. Mag-impake ka na dahil don ka titira and you can only visit us when its holiday and when there are an Emergency. May dorm dun. Yung kailangan mo sa klase mo e dun na ibibigay sayo." Dad explained.
"Well, Monthly allowance ko mom? " I asked mom
"Ipapadala lang namin dun anak! Tutal may sarili naman silang money transfer dun e. Atsaka para naman yung isang village. Kompleto na dun lahat ng kelangan mo , nandon na" Sabi ni mama na parang kumukinang yung mata nya.
Maganda kaya dun ? Well, Lets see!
"At sinabi mo na lahat ng informations Jane? " Dad said irritably
"Hehehe. ^___^ Naeexcite kase ako e! " Aba! At tignan mo nga tong si mommy! Abno din to minsan ee! Wahaha! "At ikaw Janeth, Pagbutihin mo run ah? Kaya shupi! Mag-impaki ka na at matulog ka na dahil maaga pa tayo bukas!"
At dahil nga sa likas na mabait akong anak e ! Sinunod ko sila, Nag-impaki na ko . Lahat ng mga magaganda kong dress and formal attire e dala ko na! Yung undies ko .. Well, Completo na .
Makatulog na ngaaa.
***
" Goodmorning anak! Arent you excited to go to your new school ? Well, Go take a bath! And eat your breakfast. Seeyah sa baba! " Pssshhhh. Mas excited pa si mommy huh? Anong nangyari ? Okay, Pagkatapos kong maligo e kumain na ko. at bumaba ? Bakit ? Eh, dinalhan na ko ni mommy ng breakfast dito eh! Di naman halatang excited sya noh?
"Ma... For the last time, Before I could go.. Let me hug you both" Sabi ko ng maiyak-iyak na. Ehh kase naman! Napunta bigla yung usapan sa 'mamiss kita run anak!' 'Pagbutihan mo run anak'Sino di maiiyak dyan ? E, I cant imagine ! Kase naman! Ngayon lang ako mawawalay sa pamila ko! Psssh. As in ! Mabubuhay na kong miserable! Wow! Grabe naman! Miserble talaga ? Well, Ganyan madedescribe ko yung sarili ko e. At matapos ng iyakan mode namin e! Di ko namalayan nandito na pala kami! Pesteng driver to o! Di man lang nagsabi na umalis na pala, Saka lang nagsabi na nandito na! Gaga! "Anak... Ihahatid ka na namin ." Huwaaw! Hong gondo nomon nong academy nato! Sa labas palang e, Kitang-kita mo na kung gano to ka ganda at kalaki at medyo malayo-layo rin sa tao! Napanganga ako! Ang layo lang nito sa dati kong pinapasukan. "Anak, Hwag kang magnganga, May langaw." Natatawang sabi ni mama sabay hawak sa baba ko! Sht! For real ? Nakanganga ako ? Okay, tama na muna yang mga paghanga na yan! I need to follow them baka kase maiwan ako e! Grabe naman tong mga nadadaanan ko! Grabe ! Ang nice ng kanilang bulong-bulongan! Dinig ko parin ee! "Sya ba yung bagong royalties? Yung bagong makakapasok sa EXO dorm?" Pssh. Mas pinagtuunan ko nalang ng pansin sila mama at papa baka kase maiwan ako at mawala pa ko sa laki kase ng skwelahang to! Para na talaga syang village! At ngayon natatanaw ko na ang 12 .. Wuwaaait! 12 ? na nagwagwapohang nilalang na kumakaway kaway pa samin ? Sa amin ba talaga ? Bat na sa stage sila ? " Anak , eto na yung I.D. mo" Kinuha ko tas may nakalagay na , ofcourse! Name ko pero may nakalagay 'Royalties' EXO Dorm. "Anak, Dun ang dorm mo ." Sabay turo sa pinaka magandan dorm na hindi kalayuan ng canteen na parang mall na sa laki. " Ahh. Okay ma! Okay, Punta na po ko dun . Bye ? Iloveyou" At tumakbo na ko. Ayaw ko na kaseng maiyak pa e! Ew! Kadalaga kong tao tas umiiyak pa? Well, Di ko ugali yun! Ngayon lang talaga ako naging ganito! At sa di ko namalayan , Nandito na pala ako sa Dorm ko raw? At pumas-- este! Pano to! Di ko ma-open! Sht. Nakita ko yung lalakeng isa sa 12 kanina pumasok gamit yung I.D. nya! Pinakita nya lang sa parang camera sa tapat ng pinto! Huwaaaw! Nganga na naman ako! "Ano? Di ka ba papasok ? " irritableng tanong nya at natauhan nako at bumilis na pumasok. at nagbow sa kanya. "You dont have to do that. Well, Im Huang Zi Tao and I am assigned to tour you at XOXO blah blah blah Academy! Welcome to our Academy! " Ahh. So he's Huang Zi Tao " But you can simply call me Tao" natawa naman ako noh! Ano raw? Tao ? Pffffft~ Sya naman ? Parang gulong-gulo kase nga tumawa ako bigla . "Hehehe. Pasensya naman kase ee! Bat Tao ? Di pa tao ka rin naman talaga ah! Why you have to make that your nickname? Ang daming pwedeng inickname ee! " Wrong move Janeth! Namumula na yung taong tinatawan mo! Sht. First day ? Not good. "Im sorry. San ba kwarto ko? " Yun nalang natanong ko bigla tinuro nya yung hagdan at "Room #7" at tumakbo na ko kase baka ano pang magawa nung gwapong Tao na yun saken! Halata kaseng nagpipigil na ng galit ! Uwaaaaah! Dyusko lord! Patawarin nyo po ko at pangakong magpapatawad narin ako sa mga may kasalanan saken!
Huwaaaw! Ang ganda ng kwarto ko! Ang linis! Pwede na rin. Itatimes 3 yung kwarto ko sa laki e! Well, Matignan nga schedules ko. "8:30? May meeting sa quadrangle ? Sht. Ee! Anong oras na? " sabay tingin ko sa relo ko! And sht! 8:27 na! Pinaka ayaw ko naman yung nalelate ako! Bat ba kase lage nalang akong naaamze e? Tignan nyo tuloy , late ko nang natignan yung schedules ko!
At tumakbo na nga ako papuntang quadrangle! Yung 12 na lalaki kanina! Nasa stage! May ina-announce ata. "Yea. As what Im saying .. I would like you to welcome Mary Janeth Seonu our new member of Royalties in this Academy and she would be staying at EXO Dorm " Sabi nung lalaking sobrang gwapo! "UWaaah! Baek oppa! Be mine ! " sigaw ng isa ! Oww! Sht. Ano bang pinunta nila rito ? Makipaglandi o magaral? Tekaa? Bat ba ina-nnounce yun ? At Ano raw? Member nila ko ? Meaning to say? Sila? Yung mga nag gwagwapohang nilalang ee? MAKAKASAMA KO SA IISANG DORM? Uwaaaaah! Maraming salamat sa blessing lord! Uwaaaah! At bakit parang pinagtitinginan ako ? Anong problema ? May dumi ba ko sa mukha ? Sht.sht. Royalties nga sila diba ? But wait? Royalties? May nag-eexist pa bang ganun ?
*****************************************************************************************************
I'll update tomorrow! Hope you'll like my first UD ☺
YOU ARE READING
EXO and I
FanfictionPano kung magkakasama kayo ng Exo sa iisang dorm ? Ano ang gagawin mo ? Pano kung mainlove ka sa isa sa kanila ? Anong gagawin mo ?