Chương 3:

14 0 0
                                    


Vẽ lại khuôn mặt người

Họa lại trong lòng ta

Ai cũng chẳng thể xóa nhòa

Hình ảnh lần đầu tương ngộ

( Họa Tình )

Vương Nguyên trở lại tửu lâu kia, y lại lần nữa nhìn thấy bóng dáng nam nhân mặc tử y ấy. Nhưng bây giờ là ban ngày, ánh dương chói lọi rọi xuống nhân gian sự sống xinh đẹp, vậy mà người ngồi trên lầu cao kia vẫn chẳng bị sự vĩ đại của vầng dương chạm tới, sắc tím tịch mịch cô liêu vẫn như vậy đậm đà bi ai.

Y bước vào trong, trực tiếp đi lên lầu cao nhất, tiểu nhị vậy mà cũng chẳng ngăn cản để mặc y tự tiện đi lên cái nơi mà chưa một khách nhân nào được tùy tiện tới.

Trên lầu chẳng có cửa, cũng chẳng phải phòng, chỉ tương tự là một nơi ngồi nghỉ ngơi nhâm nhi ngụm trà, khẽ nhấm nháp miếng bánh Quế Hoa thanh ngọt ; rõ ràng là một nơi đẹp đẽ thanh lịch đến ngỡ ngàng.

Xung quanh cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là vài chậu hoa nhỏ đang đua nhau khoe sắc, gần cửa sổ là một chiếc bàn gỗ được điêu khắc tỉ mỉ, nam nhân tử y chính là đang ngồi tại đó.

Vương Tuấn Khải nhìn thấy ' người lạ' xâm nhập lãnh địa của mình cũng không có tức giận chỉ khẽ nâng khóe miệng nở nụ cười bất phàm.

Áo lam sạch sẽ tinh khiết, phảng phất thanh cao như trúc, tóc đen dài tùy tiện được buộc bởi sợi dây cùng màu chảy dài ở phía sau, khuôn mặt vẫn như vậy ba thanh tú bảy diễm lệ khiến người ta ngây ngất khó quên.

Đột nhiên, câu nói bông đùa thân thuộc của ba trăm năm trước phảng phất như muốn tuột ra khỏi cuống họng " Vị thư sinh này, thật là nhất biểu nhân tài, khí vũ bất phàm." Vậy nhưng lời đã trào lên họng mà lại chẳng thể nào thành câu chỉ có ánh mắt vẫn như vậy tràn đầy mê đắm.

Ba trăm năm, dài đằng đẵng bi thương ai oán...

Ba trăm năm chờ chờ mong mong, thương thương nhớ nhớ, cuối cùng đã đợi được...

Chỉ có người phải chờ đợi mới biết, ba trăm năm tưởng chỉ là một cái chớp mắt, lại đau đớn nhường nào...

Vẫn là bóng áo lam phiêu dật đó, gương mặt này, mái tóc...

Chỉ là vấn vương kiếp trước, hay là ấn kí để bọn họ nhận ra nhau trong biển người xuôi ngược...

eu.doc



[Fanfic]{Khải Nguyên}Chờ ĐợiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ