Chapter 3: The Game Plan

33 0 0
                                    

JOAX's POV

"Musta bro? Ano ng plano?" Nandito kami ngayon sa tambayan namin. I called them para pagusapan yung plano. Yung bet.

Kating kati na ako na gantihan yung supladang babae na yun. Buti nga kahit papaano na gantihan ko siya nung isang araw. Hahaha! Hindi ko padin makalimutan yung itsura niya nung araw na yun.

FLASHBACK

"Akalain mong kaklase natin siya."  Stan said with teasing eyes.

Pagpasok kasi namin ng room bumungad agad samin si red head. Mukhang kakampi ko ang tadhana ngayon. Too bad wala pa akong actual plan for the bet.

Tumabi ako sakanya at inirapan niya ako. Sungit!

"Hi new girl! I'm Stan" bida bida nanaman tong isang to.

Tinignan lang siya ng red head ng naka poker face. Wow! Talent niya ata yun, ang magpoker face. Sobrang expressionless yung mukha niya eh.

"Good afternoon class! Take your seats."

Hindi na natuloy yung pagpapakilala ni Stan at pakiramdam ko din walang balak si red head na magpakilala sakanya. Sungit kaya niya!

"Suplada." Bulong ko pero I made sure na maririnig niya. Wala lang! Gusto ko lang siyang asarin. Hahahah!

At halata naman na naasar siya. She faced me but I kept a straight face. Ready na siyang gerahin ako nung tawagin siya ni Sir sa harapan.

Pumunta naman agad siya sa harap para magpakilala. And it allowed me to see a full view of her.

Maputi. Mahaba na red and buhok. Saktong height. Maliit ang mukha niya. In short, maganda siya.

Pero syempre hindi ako magpapadala dun. I have a bet to win. Actually win win situation din yung bet, I get to have a beautiful girlfriend, then I get to break her heart and avenge my pride.

"Sandy Chandria Cristobal Mendoza.17." Expressionless na sabi niya.

Sandy huh...

Pinapahanga niya talaga ako. By the looks of it mukhang mahihirapan ako sakanya. Pusong bato ata tong babae na to pero alam kong hindi impossible. Alam kong lalambot din siya. Everyone has their soft side at yun ang kailangan kong alamin.

"Do you have any questions for her, class?" Sabi ng prof namin.
Mukhang hindi inaasahan yun ni red head.

And that's my cue

"Sir!" I raised my hand.

"Yes Mr. Alejano, what's your question for Ms. Mendoza?"

"Do you have a boyfriend?" I asked that to annoy her. At syempre para alam ko kung may laban ako,  mamaya may boyfriend na pala siya.

"That's too personal." She complained.

Sus! Pwede naman sabihing wala. Halata naman sa reaction niya.

And this would be my revenge for what she did kanina sa field. When she made me tremble.

"I don't have a girlfriend..." I cooly said.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Playboy's KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon