"Kring kring.... Kring kring!"
Yun oh natapos din ang klase!
"Hoy bestfriend!! Tara na nga! Libre mo ko ha!" hinigit nako ni Yves papuntang canteen, samantalang ako ay sunod dunuran lamang.
"Taposka ng higitin ako? Pah, ang sakit kaya!" reklamo ko sa kanya habang nakapila kami bumibili ng pagkain.
"Masakit ba? Patingin nga!" a t hinawakan nya yung brasok ko.
"Hindi naman mapula e! Niloloko mo ko, sweetheart!! Pero masakit ba talaga?"tanong nya ulit sakin at inilapit ang mukha nya.
Sweetheart ang tawagan namin sa isa't
Tinulak ko sya palayo at saka hinampas sa likos. Magkasabay lang kaming tumawa ng bestfriend ko.
Ako nga pala si Amy Hernandez, sixteen years old, graduating nang highschool at ang kasama ko naman ay si Yves, classmate ko at bestfriend ko simula bata.
Pero meron akong sasabihin... MAHAL KO SYA! ahhhmmm.. natural naman kasi na mahal ng mga tao ang bestfriend nila diba? Pero kasi... iba yung akin.. I LOVE HIM.. yung hindi lang bilang kaibigan, more than that. Pero syempre hindi ko sasabihin, ayokong iwasan nya ako.
Habang kumakain kami nilalaro nya lang yung pagkain nya, nagtatampo kasi naman nilagyan daw ng gulay yung in-order nya kahit sinabi nya na wag lagyan, e hindi kasi sya kumakain ng gulay.. kaya ngayon naka-pout sya habang pinaglalaruan ng kutsara yung food.
"Hoy wag ka ngang maarte dyan! Dapat nga kumakain ka nyan para tumalino ka naman at luminaw ang mata mo!"sigaw ko sa kanya pero umob ob lang sya sa mesa.
"Ayaw! Ayoko ng kumain naiinis ako sa nagtitinda! Kung hindi lang sya babae e! Pshhh!! hayyy! talaga naman tong lalaking to!
"Bumili ka na lang ulit" kung wala lang vegetable yung kinakain ko magshe-share sana ako e kaso meron din e.
"Nah! Ayoko na,sweetheart...dami-daming tao, tutulog na lang ako,inaantok ako" sabi nya at hindi na nga gumalaw hanggang matapos akong kumain.
Tatayo na sana ako para itapon yung pinagkainan ko nang nagsalita sya bigla.
"Sweetheart, may sasabihin ako sayo" napatigil ako bigla at umupo sa tabi nya.
"Ano yun? Seryoso ba? Hindi kasi bagay kapag ikaw ang nagsasalita ng seryoso" sabi ko at hinamapas sya sa balikat.
"Sweetheart" hala!Seryoso nga ata ang sasabihin nya!
"I have fallen inlove" O__O gusto ko syang titigan sa mata para malaman kung totoo ba yon kaso naka-ubob sya sa mesa.