Reyla's POV
"REYLAAA!!!MAY BAGO DAW TAYONG CLASSMATES!!!waaaahhhh" Ang magandang pambungad sakin ng aking loving bestfriend.
"Moira naman ang aga aga, binabasag mo na ang matahimik kong umaga" sabi ko sa kanya!! Kasi naman noh,nag momoni moni kaya ako dito sa garden ng school.
"Ehhh sorry sis , uyyy may chicka ako sayo!!^^" ayan diyan yan magaling!!napakachismosa talaga ng bestfriend ko. Hindi ko nga alam kung bakit ko to naging bestfriend.
"Oh ano? Na may bago tayong classmates?" Sabi ko. Hello!! sinigaw niya kaya yun kanina.
"OO!! At hindi lang basta basta na tao!!" Me ganon ba?
"Bakit? Alien ba sila?"Tanong ko. Sabi niya kasi hindi basta basta! Naku pano na lang kung alien talaga yun?? Potspa!! Baka isama nila ako sa planeta nila... HINDI PWEDEEEE!!
"Aray naman sis!!"batukan ba naman ako!! Ang sama talaga T.T
"Baliw!! Hindi ganon!! Mga hearthrob kasi sila! Ang gwapoooooo ♥_♥" ayan!chismosa na, malandi pa..pagpasensyahan niyo na yan. Kahit ganyan yan mahal ko parin yan chos!!
"Yun lang? Haler nagkalat na kaya ang mga gwapo ngayon!!"Totoo naman talaga ehh, nagkalat na talaga ang mga gwapo ngayon.
"Ehhh sabagay, may isa pa akong chicka!!!"
"Ano?!"tanong ko sa kanya.
"Naka usap ko yung moon kagabi!!alam mo napakalapit niya tapos circle na circle siya kagabi!!tinanong ko kung darating na ba yung lalakeng para sakin!!at alam mo sis? SUMAGOT YUNG MOON!! Kaso lang di ko maintindihan yung sinabi niya puro lang kasi tugsh tugsh tugsh tugsh!!"
=_________=
Hayy naku minsan nga naiisip ko kung takas ba to sa mental o sadyang tanga lang talaga siya. Nakakalungkot talaga.....hahaha
"Aray!!!sis naman" binatukan ko kasi siya..
"Anong nakausap yung moon??Full moon kagabi kaya bilog na bilog yung buwan!!tsaka anong tugsh tugsh tugsh ka diyan!!!diba nag paparty sila Kuya Trevor(kapitbahay nila Moira) kasi napromote siya sa trabaho!!" Hahay mahirap talagang intindihin tong si sissy..
"Ayy ganon ba? Sayang!! Akala ko nakausap ko talaga yung moon" tss baliw talaga tong si Moira..
*KRIIIIIIIIIING* *KRIIIIIIIIIING*
"Ayy lets ko na sis baka malate pa tayo!!" At nagsimula na po kaming tumakbo bow!!.
CLASSROOM
"Class you will have a new classmates" sabi nung adviser namin...
Ayy nakakimutan kong sabihin.
I'm Reyla Maxine Montederamos, 17 years old, grade 11 student. Hehehe.."Hi, I'm Miruel Yinz Alcantara" sabi nung isang gwapo, gwapo naman silang lahat ehh..
"I'm Alex Vanz Rayala, sana maging friends tayong lahat ^_____^" ayy ang cute niya.
"Hi,Mike Jerome Gueva at your service. Hi ladies" at nag hiyawan ang aking mga classmates na babae isama mo na rin ang bakla hahahaha...
"Caleb Laurence Lee" ayy ito,ito ang taste ko sa lalake....Ang gwapo *o*.....is this love at first sight??Mhayghash.....super duper gwapo to the highest level!!Di ko ma reach phart!!
"Okay umupu na kayo!!Our lesson for today is all about ........"
Ayy kapagod naman neto!!!Everyday na lang!!bakit hindi na lang kami ipinanganak na matatalino tapos trabaho na kami agad diba??Hay naku!!
Makatulog na nga lang!!..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."MISS MONTEDERAMOS!!"
Ayy Potspa!!ang sarap na ng panaginip ko ehh!!Globalport Vs. Alaska!!sus..
"Ano po?" Tanong ko kay ma'am
"Can you summarize our lesson today?" Patay!!
"Ahh ehh.......ano.....ah....Ma'am Ano po ba yung lesson natin?"
"LABAS!!NGAYON NA!!And DETENTION OFFICE MAMAYA"
Agoy!!
Wala na akong magagawa lumabas na lang ako T.T..
Di bale na lang magbabasa na lang ako dun sa bahay namin about sa lessons....For now yeeaahh gala gala around the school.....malaki ang school kaya hindi ka mabobored kakatour."Reyla!!" lumingon ako sa pinang-galingan nung boses then boom!!doble dead na ako neto..
"Hehe Hi kuya ^_^v" ayan smile lang Reyla...
"Wag mo akong ma Hi kuya Hi kuya!!Bakit ka nasa labas diba may class ka pa?" Hahay!!meet my gwaponess kuya....Rylie Mervin Montederamos..
"Kasi kuya ano ehhhh......."papagalitan talaga ako neto ehh..
"Ano?!Magsalita ka Reyla Maxine Montederamos!!"Ayun lumabas ang monster haha..
"Natulog kasi ako sa klase tapos hindi ko pa alam kung ano yung lesson namin". Sabi ko habang nakayuko..
"Tss...kapatid ba talaga kita?!"
"KUYA NAMAN!!oo kaya, tingnan mo mukha natin. Gwapo ka, at maganda ako diba?" Totoo naman ehhh....
"Hay, halika nga. Dun ka na lang sa SC office"
Si kuya ang Student Council President...Kung gaano siya ka behave ganun naman ako ka wild hahaha..
"Oh dito ka lang marami pa akong aasikasuhin ehh".... sabi niya pagkarating namin sa SCO..
"Mervin andito na yung transferee's" sabi ni ate Venice..ang vice president SC...
"Hi Ate Venice ^___^" sabi ko.
"Oh Hi Reyla " sabi naman ni ate.
"Oh asan na si Kaila? Diba siya yung naka assign sa pag totour sa kanila?" Tanong ni kuya kay ate Venice.
"Yun na nga ehh...wala siya nilagnat kasi kaya hindi pumasok" ate Venice.
"Pwede kayang e resched yung pag totour sa kanila?"Tanong ulit ni kuya...
Ayy nababaliw na ako dito...palipat lipat yung ulo ko kung sino ang nagsasalita!!..maglalaro na nga lang ako ng Temple Run.
"Alam mo naman yang si Ma'am Jereia, nagagalit pag hindi natupad yung nasa schedule,kung gusto mo ako na lang ang mag totour sa kanila"Ate Venice.
"Sino namang tutulong sakin?"Kuya..
Hahays....pasalamat sila at mabait ako..
"Ako na lang ang mag totour. Ikaw naman Kuya kung anong nirarason mo!! Wala daw tutulong!! Sabihin mo gusto mo lang makasama si Ate Venice" oppss hehehe ang daldal ko..
"Reyla!! Umalis ka na nga!! Hala, ikaw na ang mag tour sa kanila" sabi ni Kuya...
Pumunta na ako sa labas ng SCO, sabi kasi nila nandito na yung itotour ko.
OMG!!!COULD IT BE?! OO NGA NAMAN..ANG BOBO KO TALAGA. SILA LANG NAMAN ANG BAGO KASI....
Awiiiieehhhh ako ang mag totour kay crush