Akoy isang matapang na babae ngunit sa likod nito ay puno ng katanungan.Sa buhay ko ay ang tangi kong hiling ay maging normal at mag-mahal ng patas.Ang magulang dati ni Bella ay masaya ngunit lumipas ang maraming taon aila ay naghiwalay din kaya si bella ay kinuha ng kanyang ina ulang maalagaan ng mabuti pero ng sya ay magdalaga na,ang tatay nya na ang nagpa-aral sa kanya..
Isang araw habang naghihintay sa airport si bella ay iniisip nya kung ano kaya ang magiging buhay nya kasama ang tatay nya ng may biglang nagsalita
Charlie:Hey!kid musta?
Bella;ah!charlie ah! Dad
Charlie:Tara na mukhang kailangan mo na ng pahinga.
Bella:sige po dadAt sumakay na nga si bella sa red pick up ng ama nya..habang sa daan sila ay naguusap.
Charlie:Musta anak?siguro magkakasundo rin naman tayo kaso anak alam mo namang hindi ako marunong magluto.
biro ng Dad ni Bella.
Bella:okay lang naman ako dad.hayaan mo ako ang magluluto bukas.Promise.
Pangako ni Bella.pagkarating sa bahay agad nagtungo si bella sa silid para ligpitin ang magulo nyang gamit ng biglang pumasok ang kanyang ama.
Charlie:anakkain muna tayo,mamaya nayan.
Bella:opo saglit lang susunod na po ako.
At ng matapos ni bella na ayusin ang gamit nya ay agad na syang nagtungo sa kusina at kumain kasama ang ama nya.
Charlie:anak bukas maguumpisa na ang pasok mo.
Bella:talaga po?
Charlie;Oo anak ang school nayun ay ang Fork's college .maganda dion anak.
Bella :Excited na po ako sa unang araw ko sa klase.Nang sumapit ang gabi,mahimbing na natutulog si Bella sa kanyang kwarto.
(Skip Time)
pagka-gising ni bella ay agad syang nag-tungo sa kusina upang magluto ng umagahan..
Pagkatapos nyang magluto ay kumain na sya at naligo tsaka nagbihis.(pagkatalos nyang magbihis)
Charlie;anak pupunta ka naba?
Bella:Opo dad,bakit may kaylangan pa po ba kayo.
Charlie:wala naman tsaka gamitin mo muna yang pick para mas mabilis kang makarating.
Bella:cgeh po dad,bye!pagkarating ni bella sa school ay nakita nya ang dati nyang kaibigan na si May....
May:bella,ikaw naba iyan?
bella:Oo na-miss kita ha!(at nagyakapan ang magkaibigan)
May:kailan kapa nandito?
Bella;kahapon lang.
May:Ha!niloloko mo ba ako!?
Bella:hindi ah!(At biglang tumunog ang bell)
May:tara na sa room.
Bella:teka,magkaklase tayo?
May:Oo,tara na bilis!(Class Room)
Teacher:Good morning class
Sakto naman ang pagdating ni bella at May sa tapat ng kanilang pintuan.
Teacher:Oh!class,here's your new classmate.please come inside and Ms. Swan,please go infront and intruduce your self to them..
bella:uhm.. Hi my name is Isabella but you can call me bella if you want..uhmm...thats all thank you.
teacher:thank you ms. Swan..You can seat beside Edward Cullen at the back.
tumingin si bella sa likod at nakita nya ang sinasabi ng kanyang guro na si Edward Cullen at ng tinitigan nya ito ay doon nya lang nahalata na kakaiba ang itsura ni Edward..
Bella:Hi!
Bati ni bella ngunit Hindi manlang sumagot o ngumiti si Edward kundi tinitigan nya lang si bella.
Hindi nalang ito pinansin ni bella pero nang tinignan nya ulit si Edward doon nya nahalata na lumalayo si Edward kay bella,nagtaka si bella kung bakit ngunit binalewala nalang nya ito..hanggang sa matapos ang kanilang klase ay malayo parin ang upuan ni Edward sakanya.Nang tumunog ang bell ay si Edward agad ang unang lumabas.(Sa canteen.magkasama ulit si bella at May)
May:So,,kumusta ka naman habang katabi si Edward?
Bella:hmp nagtataka nga ako kung bakit sya lumalayo sa akin kanina tapos ng mag-hi ako bago umupo ehh hindi manlang sya nag salita kundi tumingin lang sya sakin.Paliwanag ni bella.Nangmaka upo na sila ay nakita nya agad si Edward na kasama nya ang kapwa nya mga bampira,hindi namalayan ni bella na nakatingin pala si Edward sa kanya kaya agad syang umiwas ng tingin.
Nang tumingin ulit sya ay nakita nya na nakatingin parin sakanya si Edward at nakita nya na ngumiti pa ito na may kasamang kindat kaya umiwas muli ng tingin si bella.tumayo si bella at pumunta sa tindera ng mga prutas.May:Hoy!san ka pupunta?
Hindi sumagot si bella kundi hinila nya nalang si May.
May;anung gagawin mo dto?
Bella:bibili malamang.Hindi nalang umimik si May..hinawakan ni bella ang apple pero hindi nya sinasadyang ma hulog ito.kukunin nya na sana ito pero may kamay na naunang pumolot nito at inabot sa kanya,ng tumingala ito ay nakita nya na Si Edward pala ito,pagkatapos nya itong unabot kay bella ay sumunod na sya kay Jasper.
May;OMG! Si edward cullen ang nag abot sayo ng apple tapos nakita ko pang ngumiti sayo si edward.
Bella:Su,ano namang swerte dun?
may:Huy! Alam mo bang ikaw palang ang nginiti-an at kinindatan ni Edward.Kinikilig na sinabi ni May..
*******
ThanKs to ROVELYN PORTUGAL.. :-)Vote
HOPE YOU ENJOY!!
BINABASA MO ANG
I Won't Give Up
RandomTunghayan natin ang kwento ni Bella At Edward.. ××××××××××××××××