☆, chương 1 Hán cung a Kiều chi Vu Cổ (Phù thủy) họa
"Thiếp hèn mọn chi thân, sao dám bởi thiếp chi dạng lao sư động chúng, thậm chí liên luỵ Trần hậu?"
"Tử phu thâm được trẫm tâm, vì ngươi lục soát một chút này Tiêu Phòng điện lại ngại gì? Về phần hoàng hậu, làm hậu cung làm gương mẫu, nên đối xử tử tế cung nga, tại sao phiền toái chi thuyết?"
"Sưu cung? Ngươi lại vì này tiện phụ muốn sưu của ta Tiêu Phòng điện? Ta không cho! Ta tuyệt không đáp ứng!"
"Trẫm quý vi Thiên Tử, trong thiên hạ còn có trẫm sưu không được nơi đi? Người tới, đều sững sờ ở kia làm chi, còn không tinh tế lục lọi."
"Như thế độc phụ, tuy là phù dung như mặt làm sao như? Không bằng tử phu thậm hĩ."
"Ta không có hại nhân, a Triệt, ngươi phải tin ta... Vì sao không tin ta..."
Trong đầu hình ảnh một màn lại một màn, bất đồng bóng người, bất đồng mặt biến đổi, phân phân hỗn loạn , cuối cùng, chỉ hóa làm Tiểu Hoàng môn phủng đến một quyển hoàng lụa ý chỉ:
Hoàng hậu thất tự, hoặc vu Vu Chúc, không thể thừa thiên mệnh. Này thượng tỳ thụ, thôi lui cư Trường Môn cung.
Ngồi ở trước bàn trang điểm, trong gương đồng mơ hồ chiếu một cái phù dung như mặt Liễu Như mi nữ tử, Mai Vũ kinh ngạc nhìn nàng, xa lạ mi nhãn, tinh xảo tốt đẹp, lại mang theo vài phần lệ khí, thân thủ xoa hai má, người trong kính cũng mờ mịt: Này... Là chính mình?
"Nương nương... Nương nương, Hoàng Thượng chỉ là nhất thời mê hoặc, rất nhanh liền sẽ hiểu, nương nương vạn không thể luẩn quẩn trong lòng nha..."
Thanh y lúc đi vào, liền nhìn đến nhà mình nương nương thất hồn lạc phách ngồi ở trang trước gương, trong lòng vừa mỏi vừa đau, nàng đánh tiểu đi theo chủ tử bên người, từ Quán Đào phủ công chúa đến này Tiêu Phòng điện, mắt thấy chủ tử từ ngàn vạn vinh sủng tập một thân đến hồng nhan chưa lão ân trước đoạn, chủ tử tâm tư, chủ tử tình ý, nàng từng chút đều nhìn ở trong mắt, không nghĩ đến...
Mấy ngày trước đây, Vệ phu nhân hốt nhiễm bệnh nặng, dược thạch vô dụng, các ngự y thúc thủ vô sách, Hán Vũ Đế triệu đến Thái Thường, lại nói trong cung có người đi Vu Cổ (Phù thủy) chi thuật hãm hại phu nhân. Hán Vũ Đế giận dữ, đại tra hậu cung, tra tới tra lui, liền tra được Tiêu Phòng điện. Trước mặt mọi người hạ lệnh sưu cung, lại tại nương nương trong tẩm cung sưu ra trát Vệ Tử Phu ngày sinh tháng đẻ rối gỗ tiểu nhân. Nương nương hết đường chối cãi, trong một đêm, liền bị phế truất hoàng hậu chi vị.
Hoàng Thượng cùng nương nương thuở nhỏ cùng nhau lớn lên, cũng có quá tương cứu trong lúc hoạn nạn cầm sắt tướng hợp thời điểm, nhưng trước mắt, vì sao liền không nghe nương nương giải thích đâu?
Nàng là thật sự đau lòng chủ tử nào, đối kia giả nhân giả nghĩa lòng dạ ác độc Vệ Tử Phu càng là chán ghét, thậm chí đối với Hoàng Thượng, trong lòng đều chứa oán.
Quay đầu lại, nhìn đến bên cạnh cung nữ quỳ trên mặt đất giấu tụ rơi lệ, mai Vũ Tâm khẩu cứng lại, một trận sâu tận xương tủy đau đớn tập để bụng đến, lại như vậy sinh sinh hôn mê bất tỉnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng ] Phế hậu không dễ
RomanceTrở thành phế hậu, hoặc là sắp bị phế hoàng hậu, Là nên thuận thế trở ra tìm cái thanh tĩnh chi sở độ dư sinh, Vẫn là nghịch lưu mà lên tranh một cái phú quý Vinh Hoa? Thân tại hậu cung, Là nên lạnh lùng đoạn tình chỉ cầu ngày sau mẫu lấy tử quý, Vẫ...