Movie

13 1 0
                                    

Third Person's POV

" Yaya Belinda! Paki dala nga po dito sa kwarto yung lunch ko! Thanks po! " sabi ni tricia.

Si tricia ay isang anak ng mayaman pero kahit ganon ay mabait naman at kalog kung minsan. College na siya ngayon at malapit na grumaduate ngunit bawal Siya may boyfriend dahil may fiancé na siya at hindi niya ito kilala, pinagkasundo lamang sila ng kanilang mga magulang at hindi pa sila nagkikita. At kung ayaw naman talaga ng anak nila ay hindi nila ito ipipilit.

" Cge teka lang tricia! " sabi ng yaya niya.

Makaraan ang ilang minuto ay dumating na ang pagkain niya.

" oh! Tricia! Aalis ka ba ngayon? Nakalabas ang damit mo! "

" Eh! Opo 'yah! Paki sabi nalang po kay mommy dahil baka gabihin ako kasi po matagal yung movie eh. "

" ganun ba? Cge " at umalis na ito.

Pagtapos ng ilang oras ay handa na siya umalis. Siya lamang magisa dahil busy ang nga kaibigan niya sila garielle.

" 'yah! Alis na po ako! "

" osege! Magiingat ka ha! " at umalis na nga si tricia.

######################

" Ate magkano po ang ticket? "

" 350 ineng! " kahit mahal ang ticket ay worth it naman ito dahil siguradong maganda ang love story na ito.

" cge po ate isa po! "

" cge pero maghihintay ka muna ng saglit duon ah! Puno na kasi ang loob eh! " aniya sabay turo sa gilid.

" cge po okay lang! " at naglakad na siya duon.

* after 5 mins *

* bush * ( Gandang tunog ah! Sorry po! )

May narinig si tricia na lalaking nagmamadali umupon katabi niya.

" ohh!! Pasok na!! Walang tulakan!! Dalawa dalawa!! " sabi ng guardiyang nagbabantay.

Naglakad na sila papasok at mabuti nalang ay hindi nagtutulakan ang mga tao dun. Napunta nga lang siya sa pinaka dulo.

" Tskk! Dulo pa eh! " sabi ng katabi niya.

Hindi niya napansin ito kanina kayat tinignan niya ito. Matangos ang ilong, mahabang pilik mata, maputi, medyo chinito ngunit base sa kanyang aura ay parang masungit ito.

" hey! " hindi ko lang siya pinansin dahil baka hindi naman ako iyon. Sa isip ni tricia.

" hey!! Can you please answer me! Damn! "

" Me-e? " tricia said with a shakey voice.

" yes you! Gotta problem with that!? "

" A-ah! Hehe wala noh! Ano ba yun? "

" anong oras matatapos yung movie!? "

" A-ah! Mga 4 to 5hrs siguro! "

" Dammit! I didn't know na matagal pala ito!! "

" matanong lang ah? May problema ba? "

" Oo meron! Damn! Kailangan ko umalis pag 6 na! Remind me! Got that? "

" okay. "

" tsss "

" sunget! Kala mo kung sinong gwapo! Ay! Gwapo pala! Haha! " tricia said in a small voice and just focus on the movie.

* 1 hour later*

*sobs* *sobs* *sobs*

" hey! Why are you damn crying!? "

Movie ( One Shot )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon