AIRIE'S POV
Isang linggo na rin akong pumapasok sa SHS(Servañes High School)Hindi pa naman ako naoopis.Kaya malapit ko ng mabreak ang record ko na hindi naoopis in one week and 3 days.Nagcommute na ako papuntang school dahil wala naman kaming kotse.Pagdating ko sa school ay nagche-check yung guard ng bag dere-deretso lang akong pumasok at di siya pinansin.Nasanay na kasi siya sa akin na hindi chine-check ang bag ko kasi alam niya ang mangyayari sa kanya.
Habang papunta ako sa may ground,dahil nga may flag ceremony ay nakakita ako ng kumpulan ng mga babae!Sigurado Kalandian na naman yan...Yung
.
.
.
.
.
.
5Jerks
.
.
.Lumapit ako para mapunta sa unahan.Katulad ng dati binunggo-bunggo ko sila pero di na sila nagreklamo dahil nga sa kilala na ako sa buong school...Actually kinakatakutan na!Yes!Ayaw nilang maagang mamatay.Nung nasa harapan na ako nakita ko nga ang 5Jerks.Hindi pa rin sila humihinto sa pantri-trip sa akin.Syempre sampung beses ang balik nun sa kanila.
Habang nakatingin ako sa kanila ng nakataas kilay ay may naisip ako.
Agad akong pumuntang CR at kumuha ng tubig at nilagay ko ito sa baso.Actually limang baso.Pagkakuha ko ng baso ay bumalik ako sa limang Impakto!
"Oh!Baka nauuhaw kayo!"Aya ko sa kanila sa nagpapacute na boses.
"Aba!Ms.Bitch?Bumait ka naman yata?"Tanong ni Zero na may greyish hair.
"Oo nga!Suko ka na noh!?"Ngiting nang-aasar ni Zach na may black na medyo brown na hair.Ngumiti lang ako,yung fake smile ba!Kukuhanin na nila yung tubig ng bigla kong sinaboy isa-isa sa mukha nila yung tubig!HAHAHA!!!
"WHAT THE F*CK!!!"Sigaw ni Leo.Halatang nagulat sila at the same time ay naiinis.Nginitian ko sila sabay taas ng kilay.
"Oh!Sabi ko inumin niyo bakit pinanligo niyo?"Sarcastic kong tanong na nagpipigil na ng tawa pati yung mga estudyante."Sa Inodoro ko pa naman yan kinuha!Sayang naman!HA-HA-HA-HA!" Sabay bitchy kong tawa!Nagpipigil na ng inis yung lima.
...
Nandito na kami sa room.Yes kami!Kasama ko ang 5Jerks!Bakit?Ganito kasi yan...
*Flashback*
Habang naglalakad na ako pabalik ng room may biglang humawak sa kamay ko at pinaharap ako sa direksyon niya.Pagkaharap ko ay nakita ko ang 5Jerks at sabay-sabay akong sinabuyan ng putik sa mukha.Iiyak na ako sana...JOKE!Pangmahina lang ang pag-iyak,Since Bitch ako may nakalagay sa bag ko na pepermint spray at inispray ko ito sa mata nila!
"Suits you right JERKS!"Sabi ko habang pinupunasan nila ang mga mata nila.Bigla namang may dumating na teacher.
"WHAT EIS(IS) HAPPEYNENG(HAPPENING) HEYR(HERE)?"Tanong ni Maam na kala mo excellent sa pag-english.
"Maam!She started it!!"Turo sa akin nung lima.After they done that I thought of a bright idea!
"Huhuhu!Maam!WAAAAH!Th-they...They threw mud on my f-face...S-so I-I used self defence Maam!WAAAH!!"Sabi ko kay maam habang kunyaring umiiyak at nagpapaawa!I hope it's effective!
"But Ma—"
"No BUT'S!!Go to the office you five!And miss?"Sigaw ni Maam at tinatanong ako with WHAT'S-YOUR-NAME-Look.
"Airie Claire Evergreen maam!"Sabi ko kay maam habang iyak-iyak serye pa!
"Okay!Miss Airie come with them into the office..."Nagulat ako sa sinabi ni maam.
"And youre the one that will punish them!"Sagot ni Maam.My Shock fade away and it's been replaced of EVIL PLAN!The Jerks are so gonna love this!
BINABASA MO ANG
Ms.Bitch V.S. Mr.Devil
Teen FictionPaano kaya kung magtagpo ang landas ng isang babaeng grabe sa Kasamaan at isang lalaking grabe mang-bully at ang mga katropa niya? Will they be enemies?O baka naman iba ang mangyari? Meet Airie Claire Evergreen,16 years old.Hindi siya mayaman di ri...