Paasa Feels

1.1K 38 6
                                    

Ayami's Pov
Ang sakit! Huhu!

"Bestie, tama na yan. Ubos na tissue ko oh!" sabi ni Bestie Lena.

"Huhuhu! Ikaw kaya sa pwesto ko! Yung pinaasa! Huhu!Ang sakit, bestie!" sabi ko sabay suminga sa tissue.

Napa-face palm siya.

"Sino ba kasi nagsabi na umasa kasa kanya?" tanong ni Bestie Lena.

"Siya! Sabi niya.."

* * *

"Kelan ka babalik?" tanong ko.

He smiled at niyakap ako.

"Babalik ako, pangako. Basta, hintayin mo ko Ayami ha?" sabi ni Vince.

Tumango ako. "'Wag mo kong paasahin sa wala ah! Bumalik ka dito bukas *sniff*."

Tumawa siya. "Ayami, aalis pa nga lang ako ngayun. Tapos babalik agad ako? *ginulo buhok ko*. Ayami, 3 years. Babalik na ako." sabi niya.

"3 years?! Bakit 3 years pa? Huhu!" sabi ko.

"Ayami naman, basta. Babalik ako promise. I love you." sabi niya.

"*sniff* I-I love you too. 'Wag mo kong paasahin sa w-wala ah!" sabi ko.

"Opo!" sabi niya.

* * *

"Huhuhu! Sabi niya hindi niya ako papaasahin sa wala! Tignan mo, oh! 3 years na ang nakalipas. Magfo-4 years na nga eh! Di pa din siya na dating. Tapos *sniff* monthsary namin bukas! Pero wala siya! Huhuhu!" sabi ko.

Binigyan ba ako ni Bestie Lena ng tissue. Halos ganito ako palagi! Buti naman at madami silang stock ng tissue, huhu! Bwisit ka Vince, paasa ka!

~*~

"Bestie! Salamat sa pagsama mo dito sa akin sa sm ah!" sabi ko.

"Wala yun, Best. Alam kong monthsary niyo ngayun kaya ako na lang ka-date mo kahit wala siya." sabi ni Bestie Lena.

Ngumiti ako nang pilit sa kanya.

"Next please!" sabi nung nasa cashier.

Hmm, ano kaya pwedeng order-in?

"Ano sa'yo best?" tanong ko.

"Kung ano sa'yo, yun na din yung akin." sabi niya.

Tumingin ako sa menu board (?) sa taas. Hmm..

"Dalawang Cappucino, Miss." sabi ko.

"Cappucino, Ma'am? Saglit lang po ah!" sabi nung babae atsaka tumingin sa menu board(?).

Tumingin din siya sa Manager nila atsaka nagtanong. Bumalik sa harapan ko yung babae.

"Sorry po, Ma'am. Wala na po kaming Cappucino. Naubusan na po kami." sabi nung babae.

"Ano?! Eh bakit hindi niyo nilagyan sa taas ng Not Available? Paasa na nga siya! Pati itong cafè niyo, paasa din!" sabi ko.

"Ahh..Ma'am..ibang order na lang po. Sorry po." sabi nung babae.

"Best, tama na. Ah, Miss? Dalawang..hmm..Latte na lang at dalawang red velvet cake." sabi ni Bestie.

Tumingin yung babae dun sa may lalagyanan ng mga caKes nila.

"Ah, Ma'am. Wala na din pong red velvet cake." sabi nung babae.

"Ayan na naman kayo, paasa na naman! Huhu!" sabi ko.

"Eh ano yan, Miss?" tanong ni Bestie sabay turo sa cake na red velvet na buo, dun sa lalagyan ng mga cakes.

"Hindi po kasi yan pinagbe-benta, Ma'am. Kasi po---!"

Paasa Feels (A JaDine Fan Fic) [One-Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon