Chapter 4
Today is a new day and papasok na ako ngayon sa school. Ewan ko lang dun sa isang asungot kung papasok sya ngayon kasi simula nung umuwi sya sa kanila ay hindi ko na sya macontact.
"Good Morning ma'am" bati saakin ni
"Nanay Minda!" sigaw ko sabay hug sa kanya. Isa pa to, I also missed her.
"Nay! namiss kita!" sigaw ko
"Ikaw rin anak, tagal mong nawala haha oh eto kain ka muna" sabi nya well si Nanay Minda is my long long long long Nanny. I treated her not just my nanny but as my second mom well namiss ko talaga sya kasi dati di kasi ako umuowi dito and you all know na dati sa condo lang ako umuuwi.
"The best parin luto mo nay" sabi ko sabay kiss sa pisngi nya. Dito ko lang mapapakita ang sweet side ko which is very rare for other people to see it kaya naman minsan – kung may time ay umuuwi ako dito para lang makita sya and also to taste her lutong bahay.
"Ge nay bye! punta na po akong school" paalam ko sabay pasok sa kotse and she wave her hand pagka-pasok ko kaya dumungaw ulit ko to wave at her na kinatawa nya."Good Morning madame" bati ni Butler Dave
"Good Morning po di pa tumatawag sila Mommy?" tanong ko
"Hindi pa po" sagot nya na kinatango ko.
"Okey"And he starts the engine para makaalis na ako at para di ako malate sa school.
---
Nang-nasa harap na kami ng school ay bumaba na ako sa kotse sabay sabing "Hwag mo na po akong sunduin" and close ng door.I walk towards the gate – sobrang tahimik ng school and parang nasa loob na ata lahat ng istudyante. Teka anong oras na ba? It's already 9:30 kaya naman pala. It makes sense useless parin pala ang pag-mamadali ko kanina kasi late parin naman pala ako tksk. Speaking of, kumusta na kaya si Ivan tatlong araw na kasi yung hindi nag-paparamdam eh.
I walk silently on the hallway hanggang sa makarating ako sa harap ng room. It's good to see that the façade of the school enhance – malaki ang pinag-bago sa structural area ng school which is good to know. It may sounds funny but marami nga akong na missed sa loob ng dalawang taong pamamalagi sa America.I come back to my senses when I heard the teacher inside the room says 'pass your paper' kaya naman agad akong kumatok. I knock 3 times before the teacher opens the door.
"Yes? Oh Ms.Hell" sabi nya as soon as she realize that it's me
"Morning" I said emotionless
"Come on" saad nya pero di pa ako kaagad pumasok
"Okey class settle down may new classmate kayo well, ngayon lang sya pumasok kaya please listen as she introduce herself, ms" sabi nya sabay tawag sa akin kaya naman napabuga ako ng malaking hanginThis is it! sabi ko sa aking sarili
Pag-kapasok ko sa loob ay agad na hinanap ng mata ko mga taong matagal ko ng mamimiss.
At ng makita ko sila ay napa-ngiti na lamang ako sabay tikhim upang maagaw ko ang kanilang attensyon.
Yumi's P.O.V
"Ehem" agaw attensyon na sabi nung new student , well what's new naman di naman importante yan sa amin kaya naman nakayuko lang kaming mag-babarkada at di tinu-tuon ang pansin sa new student.
"My" panimula nya and her voice is so familiar dahilan ng pag-kabog ng dibdib ko.
"Name is Helizina Anthonet Abellano" at pag-kasabi nyang yun ay napatayo kaming siyam"H-hell" sabay-sabay naming sabi pero she only gave us a cold stare.
Same old Hell sabi ko sa isip ko
"Nice to see you again" sabi nya pero ang tingin nya ay nakatuon lamang kay Brayley.
"Okey Ms.Abellano you can now sit at the vacant one" sabi ni prof and she walks directly to the vacant seat with a cold expression."Hell" rinig kong sabi ni Marie kaya naman napatingin ako sa kanya I mean kami mga girls and nakakagulat ng ngumiti sya.
"Later at the parking lot" saad nya sabay lagay ng earphones nya kaya naman napatingin kaming apat sabay ngit. Oh god Hell we hella miss you so much.Hell's P.O.V
I can't resist, di talaga kaya ng sarili ko ang magiging cold sa kanila kaya naman nung tinawag ako ni Marie ay lumingon ako at sakto namang lumingon din sila kaya naman sinabi ko na sa kanila yun and that's the main reason kaya di na ako nag-pasundo kay butler kasi gusto ko mag-moment at mag-enjoy kasama sila.
https://www.dreame.com/novel/iH4Fa%2F%2FJrqVkkEiPSVs19A%3D%3D.html
BINABASA MO ANG
Cold Hearted Demon
JugendliteraturBook 2 of Demon Girls Published: August 25, 2016 Completed: September 1, 2017 PUBLISHED UNDER DREAME