Chapter 1

15 0 0
                                    

Characters:

Kath-isang napaka simple babae mabaet at masayahing tao.

Niel- guwapo matangkad ,maputi,tangos ang ilong,lahat asa kanya na ata .

Sam-may gusto kay niel.

At syempre mga kaibigan hindi pwede makalimutan yun...

Mia&jane-kaibigan ni kath.

Josh,Joy'jom-at syempre si jv. -mga kaibigan naman ni niel.

Jona&jasmine -ang dalawa pang kaibigan ni sam.

-------------------------------------------------------------------------------------

Kath's POV

Pagpasok ko sa room nakita ko silang lahat na nagkakagulo at kinikilig kay niel'...

Hindi ko pa nga pala nabanggit na magkakaklase kaming lahat at best friend ko nayang si niel matagal na madami kasing nagkakagusto jan kay Niel tulad nga ng sinabe ko gwapo At mabaet kaya maraming nagkakagustong babae sa kanya ....at masasabi kong isa naku dun! Hahaha

Hindi ko na sila pinansin at pumasok naku sa room at umupo na sa upuan ko habang nakatingin sa kanila..

"Oooy! Nakatulala kananaman jan"
- sila mia pala nagulat pako.
"Wa-wala"
"Uii nakatitig din siya kay niel"-sabat naman ni jane
"Alam nyu kayung dalawa kung anu pinagsasabe nyu"
"Asus kunwari pa ai"pang aasar pa nung dalawa .
"Hmmp cge na nga bahala ka kung ayaw mung sabihin"

Buti na lang umalis na yung dalawa kundi baka kung anu pa masabe ko sa dalawa..maya maya pumasok narin si niel at si sir.dela cruz.

--------------------------------------------------------------------------------

Hmp. Wala naman pinapagawa si sir.kaya magsusulat muna ako sa diary ko..

Dear diary..

Bkt ganun!?..bkt parang feeling ko nagseselos ako ..hindi pwede to magkaibigan lang kau kath anu ba wala siyang gusto sau asa kanaman ..masasaktan ka lang.. tsss-_- hindi pwede to.
.
.
.
Maya maya biglang may nagsalita
"Oy kath ano yang sinusulat mo!-O_onanlaki pa mga mata ko bigla kadi siyang nag salita..kung may sakit cguro ako sa puso kanina pakung inatake dito dahil sa mga to..tsss -_-#
"Ah w-wala "-sabay sara ko sa diary ko .-_-#.

Maya maya biglang nagring na yung bell hudyat na recess na ng mga estudyante.

Tumayo na ako ng biglang may umakbay saken!O_o

"Sabay na tayung magrecess"-si niel .

Grabe nakakahiya andameng nakatingin halos lahat ng mga kaklase namen nakatingin samen tas  nakaakbay siya saken -_- tatanggalin ko kaya -_-#...

"H-hmp cge- whoah! Wala nakung nasabe at nagdirediretso na kame papunta ng canteen.

"Oi neil tara kaen tau"- sabe ni

ayun  ganun padin lalung dumame yung mga nakatingin samen mas lalo yung mga may gusto kay niel.

sigaw at bulong bulungan nila.
"Oy ang sweet nila oh!"
"Ang cute nilang tignan"
"h-hmp di sila bagay!"
"Naks naman!"
"Forever na this!"
"Wit wiw!!"

Grabe nakakahiya!

Umalis nako at naglakad kasi nakita ko sila mia...

"Hmm. Cge niel una nako ah"-ah okay cge .
"ok cge"

Pumunta kame sa room at naiwan sila dun nagkukuwentuhan ..

Mia's POV.

Aii naku teh ang guwapo talaga nila noh... may tatanung ako sau kath
"Ano !?"-pakaba kung sagot sa kanya .
"Umamin ka ah ay nako ka teh .. may gusto kaba kay niel!?"-
Huh !? Ano isasagot ko!? Aamin bako!? nalilito nako may bumubulong saken na cge sabihin muna... may nagsasabi din na wag na baka malaman pa ng iba masaktan kananaman tama nayung ikaw lang at ng diary mo yung nakaka alam atleast safe..

"Ooyy !ano na kath !

"A-ako !?magkakagusto kau niel ?hindi noh!?"-pautal utal kong nasagot sa kanya hindi ko alam kung aamin ako sa kanila oh hindi..
"Ahh okay"-pahinala nilang sagot.

Maya maya pumasok na silang lahat at salamat naman at titigilan na nila kong dalawa ... tssss ano ba to !!!??? Aluh nakahalata ata sila ah .. ano batoooo !!!>.<

"O-okay ka lang !?"

"A-ah o-o okay lang ako"-sagot ko sa kaniya kahit na nakayuko ako kilala kona kung sinu ... edi sinu paba si niel siya lang naman yung katabi ko eh.
"Okay sabe mo eh "

Whooaah!! Buti na lang hindi na siya nangulit kundi nga nga nanaman ako !! .tssss. ano ba ito ! >.<..maya maya pa biglang...

"okay good afternoon class"-nagsitinginan at nagsitayo agad bigla ang lahat ng biglang bumati si sir.

"Good afternoon sir reyes"-

Maya maya nag umpisa na siyang magturo ng lesson nya..



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Secret CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon