chptr 2

3 0 0
                                    

THYRONE'S POV

Hi! Iam Thyrone Alexian Lim. But most of my friends call me "Shan". Bakit Shan kamo? I don't know. Tanong mo sila.

I'm on my way to school ng makita ko ang isang pamilyar na kotse na naka hinto sa daan. Lagi kong nakikita 'tong kotseng yan dito tuwing umaga. I instantly get out of my car and walk towards to that car. Ang tagal niya na kasing naka hinto so I was wondering if there is a problem.

Masyadong tinted yung bintana ng kotse niya kaya hindi ko alam kung anong meron sa loob. Na padpad ang tingin ko sa harap ng kotse niya and there, I can see na meron talagang sira 'tong kotse.

Kinatok ko yung bintana at..

"Hey!" Walang sumasagot.

"Heeey!" Again wala.

"May tao ba jan?" -___-

"Look, masaydo kasing nakaka abala yung kotse mo sa daan. If there's a problem I can he.....lp..."

O__O

I-I-I w-was stunned when he-- I mean SHE open the door and get out. Hindi ko inaasahang babae ang nag da-drive. Sa halos araw-araw na  nakikita ko yang kotse dito, all along I thought lalaki..... pero... babae pala.

"Sorry Mister?!"

"U-umm. Ano.. K-kasi you're b-blocking the driveway, so... I am thinking na baka may problema?" Sorry. I can't help it. Masyado akong nagulat at... namangha. Masasabi kong isa siyang mayaman na nilalang base sa pananalita at itsura niya. Magkasing edad ata kami.

"Ah yes. Actually meron nga. Nasiraan ako.... but I already call my P.A and he's on his way." Sabi niya na tinuro pa yung umuusok na harap ng kotse niya.

"I see. Baka naman may magawa ako sa kotse m-"

"No. No need. I said I already call some help so don't bother." Halata sa kanya na parang nag mamadali pero pinipilit niyang pakalmahin ang sarili.

"O-okay."

Papunta na ako sa kotse ko ng biglang...

:Michael calling.....:

"Hello?"

"Shan! Bro nasa school ka na?"

"Umm. Nope. Papunta palang. Why?"

"Favor naman oh? Pabili nga ng shawarma. Sige na naman oh? Si Debbie kasi kinukulit ako eh. Hindi na daw pwedeng lumabas sabi nung guard. Kainis!"

"Hahaha. Ang aga aga shawarma? Ano nag lilihi na ba si Debbie?" sinulyapan ko yung babae kanina at wala paring pinag bago ang mukha. Nag pipipindot sa cp at paikot-ikot. On his way pala ha?

"Gago! Sige na Shan! Jan lang naman yun eh. Hayst."

"Bakit mo'ko minumura? Minura kita? Tangna neto!" Sumakay na ako sa kotse at inistart ang makina.

"Sorry na pards. Dali na kasi. Babayaran kita mamaya. Osige na kokopya pa ako ng assignment. Geh."

"Tsk. Sige. Kopya pa more."

"Wala eh. Haha geh bye!"

"geh"

The StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon