Chapter 1 : Meet Her
(Athena's POV)
* rrrriiiiiiiinnnnggggg *
"Young lady, you need to wake up. Ready na po lahat." - Lucy
*yawn* -0-
Aish ! -___-" Ugh. Inaantok pa ako eh.
Hello sa inyo. Athena Penelopy Sanchez is my name. 16 years old. May itsura ako pero tinatago ko ito sa likod ng mga nerdy glasses pag ako ay nasa school. Mabait ako BEFORE ! But now ? Just find out with yourself sa pagbasa ng story ko at malalaman nyo din. 4th year high school sa S.H.S (Sanchez High School). As you can see, nakalagay ang surname ko sa pangalan ng school na pinapasukan ko. And that school is ours. I have one older brother, John Alford is his name. 19 years old. gwapo, matalino at silent type of man. Halos lahat ng babae napapanganga kapag dumadaan sya. Tsk. But who cares ?! Siya ang namamahala sa isang company namin dito sa Pilipinas. Bahala na lang sya. >______>.
Oh well .. nagtataka ba kayo kung bakit ganito ako ka-bitter magsalita. It's because of a guy that i loved before but he didn't gave it back. Nung una pa nga, ang ayos ayos ng turing nya sa'kin. Pero suddenly, i found out nung nasa library ako, lihim akong nakinig sa usapan ng mga kaibigan nya at nalaman ko it was all under a bet. Syempre nagalit ako. Sino ba naman ang hindi magagalit dun diba ? Kahit hearthtrob pa sya, hinding hindi ko sya mapapatawad. Umalis ako ng bansa for 1 year. Sa loob ng isang taon na yun, marami nang nagbago. Kararating ko nga lang nung saturday eh. Kaya eto, pagod pa rin. May 2 bestfriends ako dati pero NOON lang 'yon ! Pati pala sila, kasabwat ng mga g*agong 'yun ! Ang itinuturing ko lang na bestfriend ay ang pinsan ko. Si Dianne Althea Sanchez. Same age lang kami. Siya na ang pinagkakatiwalaan ko simula nang mangyari ang mga 'yon.
I took a bath and nagbihis na ako. I just wear a simple fitted-shirt at pantalon. Nag doll-shoes na lang ako dahil hindi ako sanay mag suot ng with heels. Duh ?! School ang pupuntahan ko at hindi party. Hindi katulad nung mga ibang mag-aaral dun na kala mo ay mga model sa taas ng mga sapatos at kakapal ng make-up .! -__-".
"Goood morning umma"
"Good morning appa"
"Good morning kuya"
"Good morning Princess ! ^__^" sabay-sabay at maganang sabi nila. Ganyan sila pag nasa bahay kami pero iba pagdating sa work. Ganyan sila kakulit. Mas excited pa sa akin. Kala mo sila yung papasok. Tsss.
Nagsalita si Dad, "Athena, your class will start at 8:00, ok? You need to be there before the time. Don't mind your schedules at ako na bahala dun. Your cars and bikes are already in the garage."
"Yes, Dad"
Isa akong gangster. I am known as 'Black Phoenix' sa mundo ng gangsters. Hindi lang isang ordinaryong gangster but I'm the gangster queen. Kinatatakutan ng iba pero meron pa ring sumusubok sa akin pero in the end, ako pa rin ang nananalo. I have a gang and it's name Black Demon. Kung bibilangin ang members ko, 4 lang sila at puro lalaki. Alam kong ang konti lang namin pero wag mo kaming mamaliitin dahil malayo ang pagbabagsakan mo. Ayaw ko ng babae dahil napakaarte nila pag nakikipaglaban at lumalandilang sila sa mga ibang members ko. Our group is considered as the world's strongest gang. Walang makakatalo sa amin dahil we're all well-trained. Nung umalis ako ng bansa, nag-aral ako ng iba't ibang self-defense and mga martial arts, paghawak ng mga baril,swords,knife,etc. Hindi ako nag aral ng mga 'yon para lang sa sarili kong kapakanan. Ginawa ko iyon dahil gusto ko ring gumanti sa lalaking dahilan ng matinding galit ko. Alam ng pamilya ang lahat ng tungkol dito at hindi sila tumutol dahil 'yon naman daw ang gusto ko.
Pagkatapos ko kumain, nagpaalam na ako sa kanila at pumunta sa garahe namin. Pagkabukas , nakita ko ang limang kotse ko at talong big bikes ko. Yung iba doon ay ginagamit ko sa pakikipag-race. Kilala din ako bilang world's fastest racer. As in ako na daw. -___-" Paki ko sa kanila?!