Abandon House

14 1 0
                                    

>>> Humihina na ang takbo ng Van hanggang sa tuluyan ng huminto<<<

Jhustine: Oh no, shit! You've got to be kidding me...

Leslie: What's happening??? Bakit tayo huminto?

Jhustine: We're out of gas!

Leslie: What?!!! Mark! did you really check the Van? Alam mo naman na it's going to be a long trip diba?

Mark: I did! I check the Van a lot of times, especially yung gas tank! I swear, puno yung gas tank.

Leslie: Kung talagang puno yung gas tank, bakit tayo na ubusan ng gas!

Mark: I don't know, okay!!!

Kisha: Guy's! Calm down! Hindi tayo ma e stuck dito okay? We'll be okay... Kyla, may gas station ba malapit dito?

Kyla: Wala, Kish... Malayo pa yung gas station...

Nick: Darn! Hayzz... (Tumingin sa kalangitan) Guy's what time na ba? Malapit na bang gumabi?

Katty: It's 3:15 p.m. pa naman. Mhmm,.. Uulan yata..

Jhustine: Dito na lang muna tayo at mag antay na may dadaan na sasakyan at humingi tayo ng tulong... Ito lang ang naisip kong paraan...

>>>Mag a alas 4:00 na ng hapon, wala paring sasakyan na dumaan... Hanggang sa bumuhos ang malakas na ulan<<<

Leslie: Oh my... shit.. Aarrgg!!! First, out of gas , now we're in the middle of nowhere and worst, It's raining cat's and dog's!!! Wala na bang maslalala pa dito???

Kyla: Be careful what you wish for, Leslie. Baka mag sisi ka...

Leslie: Shut up you slut! As if I cared!....

Kisha: Would you stop cursing, Leslie! Instead of babbling around, why don't you help us to think kung ano pa ang pweding gawin. Dahil sa totoo lang? Hindi ka nakakatulong sa amin...

Leslie: If that's the case, sana di nyo na lang ako sinama... At isa kapa eh noh? Ang hilig mong magpabida...

Nick: Shut the fuck up, Leslie! Oo nga no? sana di kana lang NAMIN sinama...

>>> Umiral ang katahimikan<<<

Katty: Wala ba kayong maisip na ibang paraan para umandar ang Van na ito? I mean, wala bang gustong mag Volunteer dyan na umalis dito at mag lakad papunta sa Gas Station?

Mark: Kung mag bu volunteer ka,.. Meron.

Katty: Nang-iinis kaba?

Mark: Napaka stupid mo kasi mag isip. Sino bang tao na gustong mag lakad ng napakalayo habang malakas ang Ulan?

Katty: Nagbabasakali lang po.

Jhustine: Guy's, alam nyo... Mag hanap na lang tayo ng matutuluyan... Kasi, di kasya ang mga Junkfood pangtawid gutom pag dito lang tayo sa loob ng Van. Tiisin lang muna natin ang ginaw. Siguro naman, may masisilungan tayo.

Kisha: Oo nga tama si Jhustine. Ahm, Kyla, since dumadaan ka dito everytime na uuwi ka sa inyong probinsya... may alam ka ba na malapit na bahay dito? O kahit Cabin man lang? Baka pwede tayo mag stay dun kahit isang gabi lang.

Kyla: Wait,... mhmm... parang may napansin akong isang bahay dun sa unahan. Baka pwede tayo dun.

Leslie: Great! Ba't ngayon mo lang sinabi? Haist! Tayo na guy's! Nakakairita na dito sa loob ng van, nag papabida na naman ang pabida, Am I right, Kisha?

Jhustine: Watch your mouth Leslie. Don't talk my girlfriend that way,,, what's the matter with you? Inaano ka ba ni Kish, ha?

Leslie: Yeah, right! She is not what you think, Jhustine. May tinatago din yang landi!

>>> At lumabas agad sa Van si Leslie <<<

Nick: Leslie! what the..... Sorry for that Jhustine, Kisha. (Apologetic smile ) (Papalabas na ng Van)

Jhustine: Pag sabihan mo naman yang Girlfriend mo, Nick. Hindi na sya nakakatuwa...

Nick: I will... Excuse me...

>>>At sinundan ni Nick si Leslie<<<

Jhustine: Ok ka lang?

Kisha: Uhm, Oo... If she really really hate my guts, wala na akong magagawa dun.

Jhustine: Hahaha, Oo nga naman... Basta ako, di lang kita gusto... Gustong gusto.. ^_^ :* <3

Kisha: Hahahaha, Puma punch line lang noh? hahaha.. tayo na nga, baka maiwan pa tayo...

Jhustine: Hahahaha, Ok po. Sumilong ka sa jacket ko dali!

Kisha: Opo..

>>>At nag simula na silang tumakbo papunta sa mga kasama nila na nauna na sa kanila<<<

(Habang tumatakbo)

Jhustine: Pero alam mo, Kish. Ok lang naman saakin na maiwan tayo sa Van eh. Ayaw mo nun? Solong solo mo ko at solong solo din kita... (sabay kindat)

Kisha: Hahahaha... Baliw! Mag hunos dili ka nga dyan, Jhust. Nasa kalagitnaan tayo sa pamomoblema kung paano maka alis dito, tapos ikaw dyan... Pinagnanasaan mo yung Girlfriend mo.. :P

Jhustine: Hahahaha, Ok lang yun. It's not an illegal thing to do, actually nga, may VIP access na ako sayo.. (Kindat again)

Kisha: Hahaha.. Adik talaga.. hahahaha

Jhustine: Hahahaha.. Sayo lang naman ako Adik eh.

Kisha: Hahahaha.. tama na nga yan.. ang layo na nila oh, Baka di natin sila maabutan.. :P ^_^

Jhustine: Ok... As you wish your highness ... ^_^ :*

>>> Nangnakarating na sila sa Bahay na sinasabi ni Kyla <<<

Mark: Ito na ba ang bahay na sinasabi mo, Kyla?

Kyla: Oo. Sa pag-kakaalam ko, this house is already abandoned. But, I don't know when...

Nick: Talaga? Sayang naman ata,.. Ang ganda ng struktura ng bahay na ito oh..

Katty: Maganda? Saan banda? Kasi, basi sa nakikita ko,,, nakakapangilabot sya, Nick.

Nick: Hahahaha... Pinapairal mo kasi ang pagkakamatakutin mo, Katty. Pero pag ino observe mo yung bahay, makikita mo yung kagandahan nya...

Kyla: Mhmm.. Sana ganyan ka din kumilatis sa pagpili ng babaing mamahalin mo, Nick. (pabulong na pagkasabi na narinig naman ni Nick, kaya tumingin sya kay Leslie)

Leslie: Yucks!!! I feel so Filthy!!! Eww!!!

Katty: Ang OA talaga nito.. Tsk!!!

Leslie: Inggit ka lang! Kung gusto mo, mag inOA ka narin... Para mawala yang Insecurities mo... :P

Katty: Duh!, Di kita iniidolo para gayahin ka. (tinalikuran si Leslie sabay irap)

Leslie: Bitch! (smirk)

Mark: Let's go inside guys

>>> at pumasok na silang anim sa loob <<<


















Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon