Jane's POV
I was walking with Drake as always since we are best friends for the past 19 years at malapit na kami sa classroom namin so I ask him "Are you ready to meet our new classmates?" "Yea" he said. Pagpasok namin ng room halos lahat ng classmates namin ay tumingin samin. Unang araw pa lang nmn dito.
Pero kung makatingin sila parang nakakita sila ng artista. Syempre ganun talaga Kapag maganda at gwapo eh.... "Ba't kayo nakatingin sa amin? Bumalik na kayo sa mga gagawin niyo!!"
"Gwapo na sana kaso masungit nga lang" sabi nung isang babae dun sa may gilid. " "Hay naku Drake yan tuloy tayong dalawa nmn ang nasa hot seAt ngayon." Sabi ko.
"Tsk. Ok lang yun baka mamaya may ma-in love sayo dahil sa sobra mong ganda." "E... Sus grabe ka nmn ah.... Kung makapag salita parang boyfriend na eh..." " Ginawa ko lang yun para protektahan ka" " Sus ayan na naman ang overprotective mode ng best friend ko. Tara na nga maghanap nalang tayo ng mauupuan natin."
Habang naglalakad ang dalawa hindi nila alam na may isang lalaki na nagkakagusto kay Jane. Ang pangalan niya ay si Prince.
Prince's POV
Ang ganda naman ng babaeng yun. Sabi niya sa sarili. Ano kaya ang pangalan nun? Matanong nga mamaya.
" Bro ang lakas mo naman mag bulong." Sabi ng kanyang best friend na si Miko. " Rinig ba?" "Hindi nmn masyado." " Good baka masuntok pa ko ng boyfriend niya."Ang hindi niya alam na mag best friend lang ang mga ito. Pero.... Ang hindi niya alam ay rinig ni Drake ang sinabi nito.
Drake's POV
"Bwisit" sabi ko. " Oh... Bakit ka nagmumura eh... First day of school palang ah... May nakipagaway ba sa'yo nasaan siya at masasam-"
" Wala may naiwan lang ako sa bahay kaya ako nakapagmura" " Okay sabi mo yan ha... Pero pag meron-" " Wala talaga promise" " (sighs) Ok"
Napakacute talaga ng best friend ko. Pero... Sa totoo nyan matagal ko na siyang mahal kaya ako nakapagmura kanina kasi narinig ko yung isang lalaki na nagkakagusto sa best friend ko at kailangan ko siyang protektahan sa bakulaw na yon.
Ayaw ko lang sabihin kay Jane kasi hindi niya alam ang nararamdaman ko para sa kanya.
*************************
Hi guys!!!! So this is my first chapter.... Sana po nagustuhan niyo po! Pls. Wait for my next update... Hope you like it guys!
BINABASA MO ANG
More Than Friends
Teen FictionA 19 year-old girl named Jane Rose Gomez and Drake Paul Cortez were childhood best friends since when they were born. Ang hindi alam ni Jane na matagal na pala may gusto si Drake sa kaniya.... Will they be more than friends?