I watched her sitting infront of me, grabe inlove na talaga ako. Pero ang tanga mo Josh , bakit ayaw mo pa umalis sa Torpezone. Kahit friendzone lang okay na , kaso ikaw ayaw mo mag move kahit isang daliri lang na hakbang ng paa mo.
"Mister Josh Charles, Can you please stop looking at Miss Pauleen Guevarra and pay attention to my class?." -Mr.Joseph my english teacher told me, shocks! Nakakahiya! Pero mas lalo akong nahiya kasi lumingon sakin si Pauleen. I blushed and nod then finally listened to him.
Ang hirap talaga pag college ka, masyado kang magiging busy sa college. Kahit mismong katiting na oras para sa sarili mo , wala ka but as a college student im so proud at myself because im still handling my studies good.
*Bell rang*
We gathered up our notes and put it in our bag and head outside. Akala ko pag nag tourism ka, gala lang kayo ng gala sa ibat-ibang bansa pero hindi rin pala.
Actually kapag nagikot nakayo ng ibat ibang bansa, hindi kayo gagala . Mago-OJT Kayo, College is a no escape, especially when your crush is sorrounded by hot guys nakakapangselos pero ano magagawa ko tae lang naman ako para sa kanila.
Sumakay na ko ng jeep at umuwi na sa dorm ko. Im so lucky that im the only one living in this dorm kasi freely ko malalagay mga pictures ng crush ko.
Kaya lang naman walang may gusto makidorm sakin dahil yung room ko nasa dulo at ayaw nila dito kasi daw pagnalelate sila tatakbo pa sila bago makapunta sa main entrance ng building at oras oras pa bago makasakay ng jeep.
*Buzz*
"Buzzer?" Bakit kaya ako pinapatawag ni Mrs.A. Yep, may buzzer kami sa dormrooms namin para pag may Announcements siya matawag niya agad kami. Agad-agad ako bumababa ng hagdan at pumunta sa room/office ni Mrs.A .
"Miss A? " i tried to get her attention away from the t.v . "Oy, PIÑA !?" Ayun lumingon, naka busangot nga lang ang mukha.
"Ikaw talagang bata ka! Napaka-pangasar mo talaga!, sumbong kita sa nanay mo eh!" Pinatay niya yung t.v at Umupo naman ako sa gilid ng arm chair niya at kinuha yung banana sa desk niya.
"Hala! Tinatawag kaya kita kaso snobber ka feymus ka na kasi eh" Niyakap ko siya at kiniss sa noo.
"Bagay ba?" She fixed her new wig. I nod and smiled at her.
"Nakita mo lang shorthair ko akala mo Yeng Constantino na!""Naman ninang! Inlove nga ako eh, kaso parang mas nakakainlove pag tinanggal mo wig mo" i joked.
"Nako! Edi naging Boy Abunda naman ako niyon! Ikaw talaga!" HAHAHAHA! Yan si Mrs. A Ninang ko, Siya yung nag-guide sakin sa college kung anong dapat gawin ko bestfriend siya ni mama at suuuper close ko siya sa kanya ko lang nalalabas kakulitan ko.
"Bakit mo bako tinawag, piña?" Pang-aasar ko sakanya.
"Kasi po Mr.Monggi, may makakasama ka na sa room mo bukas lilipat siya sa room mo. Wag ka magalala sabi ko sa kanya nerd na monggoloid nakatira dun"Sabi sakin ni Mrs.A .
"Grabe naman tong si ninang nerd na nga monggoloid pa!" Tinawanan niya lang ako at kinurot yung ilong ko, "Bakit ba siya lumipat? If im not mistaken Diba may room na siya?"
"Oo, kaso yung kapatid kasi ng roommate niya college na din. Eh, ang gusto naman ng nanay nasa iisang room lang silang magkapatid para nababantayan nila ang isat-isa. Kaya maglinis ka na ng kwarto niyo ngayon para hindi mukhang smokeymountain yung tutulugan niya!" Paliwanag niya sa akin.
"Ganun, sige ninang linis na po ako ng gubat ko. Wait, Girl or boy?" i asked her.
"Girl" she shortly answered then opened the t.v As leave her room, i went straight to my room and sat on my bed.
Sana naman hindi umaga dumating yung girl, kasi ang dami kong lilinisin. Eh, ang mga babae pa naman malinis sa bahay . Kelangan ko rin palang tanggalin yung mga pictures sa wall ko, malay mo! Close niya si crush edi nabuking pa ko niyon.
What if siya tutulong sakin makaalis sa Torpezone and maging happily ever after kami ni crush? Shhh! Wag ka ngang tanga Josh! Life is not a fairytale.
I shooked my head and began cleaning my room, i meant our room.
BINABASA MO ANG
★Its Just a moment★
Random"Hinintay kita ng ilang segundo , minuto, oras ,araw, buwan taon tapos kakalimutan mo lang pala ako akala ko pa nga patay ka na!. Sana pala hindi nalang ako nagpakatanga ,Edi sana hindi na ko nasaktan!"- Pauleen ,and she weeped infront of me like i...