WYMT: Chapter 2

7 2 0
                                    

WYMT: Chapter 2

3rd person POV

"HYUNG!!" Tawag ni J-hope kay Jimin na naghe-headset. Kaya hindi ito narinig ni Jimin. "Psst! Jimin-Ah! Yah!" Tawag niya ulit.

Lumapit si Jungkook at binatukan siya.

"Aww! Bakit na naman, ha?" Tanong ni J-hope kay Jungkook habang hinihimas ang kanyang ulo.

"Bobo! Tinawag mo si Jimin hyung, ano?" Tanong ni Jungkook kay J-hope.

Kaya nag nod si J-hope. "Oo. At bakit ka nangingialam?" Sagot at tanong ni J-hope kay Jungkook.

"Kasi nandito ako para sabihin sayo na kaya hindi ka narinig ni Dody (Jimin) dahil naka headset siya. Tsss kabayo nga naman" Sabi ni Jungkook sabay alis.

"Sorry na!" Pahabol na sigaw ni J-hope.

Kaya nilapitan niya si Jimin at kinuha ang headset nito.

"Ano ba??!!!" Sigaw ni Jimin kay J-hope.

"May ipapa kita ako sayong dance step." Sabi ni J-hope sabay kuha ng phone niya.

"Patingin." Sabi ni Jimin.

Kaya naaliw ang dalawa, yung iba naman may kanila ring trip. Si Namjoon nagbabasa ng libro, si Suga natutulog, si Jin nakaupo lang malapit sa bintana at nag se-selfie habang si Jungkook at V kumakanta.

Ito lang ang kanilang ginawa sa classroom nila dahil busy ang mga guro nila dahil may mag ta-transfer daw na limang studyante. Di nila alam kung babae ba o lalaki because they don't care.

At sa classroom nila sila lang pito ang studyante at nasa Class C pa sila.

Biglang bumukas ang pinto ng classroom kaya naagaw ang atensyon ng mga lalaki at bumalik sa kanilang pwesto.

Pumasok ng una ang guro habang may kasamang limang babae.

"Sino yan, hyung?" Tanong ni Jungkook kay Rapmon.

"In the middle of nowhere, I really don't know them." Sabi ni Rapmon na nag e-English. Kaya naman napanganga si Jungkook natawa nalang si Jin.

Na curious ang Bangtan at tinanong nila ang kanilang guro na nakikipag-usap sa mga babae.

"Excuse me?" Sabi nila except kay Jungkook.

Hindi parin sila pinansin dahil sobrang busy ang kanilang guro sa pakikipagdaldalan sa mga limang babae.

"EXCUSE THEM?!" Malakas at madiin na pagkasabi ni Jungkook kaya napatigil ang guro, pati narin ang mga babae.

"Anong excuse them ka diyan? HAHAHA?" Patawang sabi ni J-hope.

"Mr. Keon and Mr. Jung, what's the problem?" Tanong ng guro.

"Uhm.... Sino po sila maam?" Tanong ni Jungkook sa kanilang guro.

"Can you wait Mr. Jeon? They will still introduce theirselves." Supladang sabi ni Mrs. Nam.

"Now girls, please introduce yourselves." Mrs. Nam said and the girls automatically go to the front shyly and slowly introduce theirselves.

At ang boys naman emotionless na tumitingin sa mga babae.

"Anneyonghaseyo~ Hani Imnida." Hani said and then bow.

"Hi guys. Shyn here." -Shyn

"Jericka Choi." - then bow

"Hello I'm Hae."

"Hi. Sujee Lee."

"Girls please take your seat now, Hani please sit beside Jimin, Shyn beside J-hope, Jericka beside V, Hae beside Jungkook, Sujee beside Rapmonster. You may now take your seats." And then the teacher go out.

Pero ang girls nakatayo lang at hindi nila alam kung alam kung saan sila uupo dahil mga hindi pa nila kilala ang mga lalaki.

"Uhm... Hae, saan tayo uupo?" Tanong ni Shyn.

"Aba malay ko. Di ko kasi sila kilala." Sabi ni Hae tapos tinitagnan na pala sila sa mga lalaki. Pero emotionless parin ang mukha nito.

"Tanongin kaya natin sila, kung sino ang mga pangalan nila." Singit ni Shyn.

"Aba! Baliw kaba?! Nakakahiya kaya yon." Suway ni Hani.

"Eh kung di natin yon gagawin di tayo makaka-upo. Ano? Magmumukmok lang tayo dito." Pagdadahilan ni Shyn.

"Oo nga. Why won't we try. Ugh! My feet!" Maarteng sabi ni Jericka.

"Ahh... Hi? Pwede mag tanong?" Tanong ni Shyn sa mga lalaki, pero hindi sila pinapansin.

"May tao ba?" -Hani.

"Hello?" - Sujee.

"Aba punyeta! Bingi ba kayo?" Galit na sigaw ni Hae pero hindi parin sila pinapansin.

"Excuse them?!" Madiin na pagkasabi ni Jericka. At na ang attensyon ni Jungkook.

"Nanggagaya ka ba ha?!" Mariin at malakas na tanong ni Jungkook, kaya naman nagtinginan narin ang mga lalaki.

"Ako nanggagaya? Gago! Kung makaasta ah, parang sino?" Malakas ring sigaw ni Jericka kay Jungkook.

"Halata naman talaga eh." Sabi ni Jungkook.

"Ano bang nangyayari dito? Bakit kayo nagsisigawan?" Gulat na tanong ni Jimin.

"Eh kasi yang kaibigan mo nang-aasta sa kaibigan ko na ginagaya daw niya ang linyang 'Excuse them!' Isa ka pa eh." Sermon ni Hani kay Jimin.

"Ano bang meron sa 'Excuse them' nayan at ginagawa mong big deal?" Sigaw ni Jimin at hindi umimik si Hani. "At huwag mo nga akong isali sa kahulugang yan. At Miss Hani whoever you are nata tanong lang ako." Mahinahong paliwanag ni Jimin. At si Hani naman ayun hindi na nagsasalita pero deep inside parang sasabog na ito. The same feels as the girls and boys para talagang may gira eh.

"Tssk. Wrong grammar naman yang 'Excuse them' nayan." Bulong ni Shyn na narinig ni V.

"Hala Jungkook! Wrong grammar daw ang 'Excuse them' sabi niya." Sabay turo kay Shyn.

"Hoy! Anong sabi mo Alien, ha?!!!" Sigaw ni Shyn

"Sabi ko gwapo ako!" Sabi ni V sabay ngisi, at napa 'Ew' naman si Shyn.

"Anong wrong grammar?!" Pasigaw na tanong ni Jungkook.

"Yung 'Excuse them'." Sabi ni Jericka

"Edi wow. Ikaw naman ang nag sabi non!" Jungkook said with a smirk.

"Anong ako? Ikaw kaya. Yung kanina, ha? Sinabi mo yun!" Pang-aasar ni Jericka.

"Edi sino ngayon ang nanggagaya? Diba ikaw?" Sabi ni Jungkook.

"Yeah. You have a point, pero sino naman ang wrong grammar? Diba ikaw?" Nakangiting sabi ni Jericka.

"Tch, kainis ka talaga." Surrender na sabi ni Jungkook. Kaya ayun malaki ang ngiti nila Jericka.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------
(To be continued)

A/N: You can imagine that you're the girl arguing with your bias =)

01/13/16

When you meet them [втѕ ғanғιc] (on-goιng)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon