Đông Hạ
Tác giả: Phong Cuồng Đích Đồ Phu
Thể loại: hiện đại, huynh đệ niên thượng, HE
Tình trạng bản gốc: Hoàn – 4 chương
Tình trạng bản edit: Hoàn
Edit: Nấm
Beta: Nana
_________________
Văn án
Trình Đông đã theo Trình Hạ kể từ khi cậu nhóc chỉ là một đứa nhỏ gào khóc đòi ăn, sau đó nuôi lớn cậu thành người đàn ông có thể sóng vai đứng bên cạnh mình.
Trình Hạ là em trai ruột của hắn, là người chảy cùng dòng máu với hắn, là người mà hắn nuôi lớn, nhưng không biết bắt đầu từ khi nào, tình cảm đã lặng lẽ thay đổi. Trình Đông chưa bao giờ hi vọng xa vời rằng một ngày nào đó mình có thể thật sự ở bên cạnh Trình Hạ.
Hắn luôn cho rằng mình sẽ sống cô độc suốt quãng đời còn lại, hoặc tùy tiện tìm một người kết hôn sinh con, sống cả đời như thế.
May là, Trình Hạ cũng yêu hắn.
Đông Hạ
Phong Cuồng Đích Đồ Phu
Thể loại: hiện đại, huynh đệ niên thượng, HE
Edit: Nấm
Beta: Nana
***
☆1: Thơ ấu
Lúc con trai lớn Trình Đông của nhà họ Trình được chín tuổi thì trong nhà có thêm con trai nhỏ, bởi vì bé con sinh vào mùa hè nên đặt tên là Trình Hạ. Không biết có phải do liên hệ máu mủ hay không, lúc còn bé tí, Trình Hạ đã rất nghe lời Trình Đông. Có đôi khi nửa đêm tỉnh dậy, bố Trình và mẹ Trình đều không dỗ nhóc được, nhưng vừa nhìn thấy Trình Đông, Tiểu Trình Hạ liền lập tức giang hai tay nhỏ xíu cười hì hì muốn anh hai ôm.
Khi đó gia cảnh Trình gia rất bình thường, có một con trai lớn, cuộc sống chỉ xếp vào bậc trung bình. Sau khi có Trình Hạ, bố Trình mẹ Trình đành phải tăng giờ làm trong xưởng để nuôi sống hai đứa con trai.
Do trong nhà không có tiền, khoảng thời gian mẹ Trình ở cữ ăn uống không được tốt, vì thế không đủ sữa, nhóc Trình Hạ gầy teo ốm nhom, thân thể cũng không khỏe mạnh. Tuy rằng ngoài miệng Trình Đông luôn nói không thích em trai này, nhưng mỗi khi ăn cái gì đều nhường cho em trai thiếu dinh dưỡng của mình.
*Ở cữ là thời gian khoảng 6 tuần lễ đầu sau sinh, đây là thời điểm để các bà mẹ nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng và sinh lực, đồng thời có đủ sữa mẹ cho con bú.
Sau này do phải nuôi hai thằng con, bố Trình mẹ Trình đành phải kéo dài thời gian làm việc, may là con trai lớn tuy còn nhỏ nhưng rất biết nghe lời, vì thế nhiệm vụ chăm sóc Trình Hạ liền giao cho anh hai.
Vì vậy Trình Đông chín tuổi đã phải làm bảo mẫu, chiều nào đi học về cũng phải cõng em trai đi khắp nơi.
“Mày nhỏ như vậy, không giống con trai chút nào! Tao thấy mày giống con gái hơn đó, gọi mày là em gái đi! Em gái!” Cõng em trai ra ngoài, Trình Đông bị nhóm bạn cười nhạo, về nhà thì chỉ vào em trai mà chửi. Trình Hạ nhỏ xíu không biết anh hai đang nói gì, nghĩ rằng anh hai đang đùa với mình, vì thế vươn ngón tay nho nhỏ gầy nhom nắm tay anh hai, vừa nắm được liền ngây ngô cười ha ha.