Chapter 2♂♀

2 0 0
                                    

(MS RODRIGES )
Yes Iam Ms Im a girl but i feel Im a man who trap to a body of a woman
Bata palang ako ramdam ko nato lagi ko nga kalaro ang kuya ko ng basketball at mahilig kaming mag bike yun ang pang past time namin kaso natigil yun ng ipinadala ni daddy si kuya sa states para magaral kaya sobrang nalungkot ako dahil feeling ko nawalan ako ng kalaro at nawala ang iisang taong nakakaintindi at nakakapansin saken kasi busy si mommy and daddy for our business kaya si kuya lang ang palagi kong nakakasama.

(DINGDONG...DINGDONG)
(Doorbell)

(May nag doorbell at sinilip ko kung sino yun)
Si tita amy pala (kapatid sya ng mommy ko)

Tita.. (welcome her with smile and kiss on her.cheek)
( Tita and via convo)

Pinadaan ako dito ng mommy mo para ipaalala sayo na bisitahin mo naman daw sya at paki tawagan naman daw sya at kung di mo sya matawagan e pakisagot nalang daw.ang tawag nya and syempre to check kung may pagkain kapa ba o anu mang kakailnganin mo.
Ah ganun po ba pasabi kay mommy pasensya na busy lang and minsan nawawala sa isip ko sa sobrang pagod from school and sa stocks ng food ok pa naman po kasi kaya wala pa po akong kailangan tita.
Sigurado kaba? baka naman pinapabayaan mo ang sarili mo ah hindi ka kumakaen ng maayos.
Hindi tita matanda nako i cam.handle my own and 6 years ko nato ginagasa remember tska kakadala nyo palang po dito nung linggo ng stocks kaya meron papo.
Oo na  basta tawagan moko kapag may mga kailangan ka aahh.. at ang mommy mo please paki dalaw at kamusta mo naman magiingat ka palagi at alagaan ang sarili ok
Yes tita got it. I will

Umalis na si tita kaya nagplano nako matulog pinikit ko na ang mga mata ko maya maya nakita ko yung taong nakita ko kanina na tumatawid sa harap ko di ko alam kung bakit kami magkasama sa lugar nayon pero isa lang amg sigurado ko ang nararamdaman ko ang saya saya ko na kasama sya tapos.

(kkkkrrriiinnnnngggg!!!!)
(alarmclock)

Nagising nako bakit ko kaya sya napanaginipan🤔  napailang nalang ako..  i just did my evetmry day routine bfast,maligo,magbihis,mag byahe
nandito ako sa eksaktong pwesto  kung san ko nakita yung taong nakita ko kahapon at yung taong nasa panginip ko :) hanggang ngaun nagtataka paden ako napapaisip kung sino kaya sya?
(Nag go sign na hindi ko sya nakita)
Teka so nag expect ako na makikita ko sya?

exact 6:30 nangmakarating ako sa school and its 6:50 nang makarating ako sa room wala ehh..

Goodmorning class
GOOD MURNING SIR Sanchez

Goodmorning Ms rodriges
Goodmuring sir 😶

this day may 6 subs ako at at 3 sa mga yun tig 3 hours ang klase my worst day but much better kesa tumunganga lang at magisip ng gagawin pero walang nagagawa...

(after an hour)
(via's pov)
dumiretso ako papuntang library kasi wala naman ako sa mood kumaen nakayuko ako habang naglalakad and play some music in my phone with my headphone  with matching kanta pa pero mahina lang kasi para lang naman sa sarili ko
Then napansin ko si kyla na nasa harapan ko na naglalakad din sya papunta din syang libary.
Akala ko papasok sya sa loob pero dumiretso sya sa likod curios ako kaya similip ako ng konti  lang pagsilip ko andun yung na barkada ng boyfriend nya nag yoyosi nakikipag halikan nag susugal nag kakasayahan.
And may kinausap sya parang inaaway nya.

And pag harap nung kausap nya yung boyfriend nya pala.
So i decided to go bago pa may makakita saken

(via's flash back)
I started liking kyla since were in 1st year high school yeah were graduated in a same school thats why i think i know her alot kyla is a great person that i ever know shes kind shes smart shes beautiful she have everything that anyone could like to a person when we where in our 1st year in highschool nung tinulungan nya ako kasi bagi  lang ako nun  i was late in my qst subject and i was lost and then tinulungan nga ko mahanap yung room ko and after that nag offer pa sya na ilibot ako sa buong school after my class. Kasi sabi nya grafuate daw sya dun kaya sobrang kabisado na nya ang buong school. sobrang mabait si kyla simula nun kada magkakasalubong kami lagi nya ko binabati o nginingitian.hanggang yun na yung bumubuo sa araw ko.
(end of flashback)

vien... vien!!!! narinig kong may tumatawag saken nilingon ko ito ng walang kagana gana dahil alam ko na naman na kung sino yon at hindi ako nagkamali
vien san punta mo anong plano mu after class diba last sub muna for this day?
(tanung nya)
Hmm.. wala naman uuwi nako after
Ahh ganun ba so pwede moko samahan please sumama ka nalang saken mag mall tayo tapos nuod tayo movie ok kita nalang tayo aahh.. bye!!
babaeng yun talaga hindi nako binigyan ng chooses 😅

nandito nako sa room ko waiting for my last subject prof sobrang tagal biglang pumasok ung isa kung classmate at tuwang tuwa ipinakalat na wala daw yung prof namin kaya mabilis silang nagsialisan kasi daw baka bigla pang dumating
yumuko muna ako sa lamesa ng upuan ko ng bigla kong maisip ang yaya saken ni mika kaya agad agad akong tumayo at nagmamadaling aalis tatakasan ko nalang sana  sya palabas nako ng nakita ko si mika papalapit saken

Sooo.. lets go.!
Pano mo naman nalamang wala.akong klase?
Nakita ko ko kasi yung mga classmate mo na Pababa na  kaya naisip ko na baka wala yung prof nyo eehh wala nakong ganang mag klase kaya nag cut nalang ako sabay kindat😉 saken
ano..! nag cut ka bumalik kana ok aalis na sana ko ng bigla nya hinawakan yung kamay ko
sayang naman yung pag cut ko kung uuwian mo nalang ako diba kaya tara na (hila nya saken)

naglalakad na kami ng may nakita akung isang pamilyar na muka sa isang gilid ng building sa school si..
tara na bilisan naten at hinila na nya ako..

You're The One♥ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon