CHAP 1: LẤY CHỒNG...
.
.
Tôi nói có thể các bạn chưa hình dung ra nhưng phái-đẹp-chúng-ta khi đến lúc cũng phải tìm cho mình một nơi trao thân gửi phận đáng tin cậy. Nhưng cổ nhân có nói, duyên do trời định, số do người tạo ra là hoàn toàn có căn cứ...
Tôi-một con mọt sách chính hiệu cảm thấy định lý này không ổn nên đã lấy luôn thân mình chứng minh.
Tôi sẽ cho ông trời thấy tôi sẽ hạnh phúc với quyết định của mình mà không cần cái duyên nào sất.
Vâng, là đi Hàn Quốc làm dâu.
Để xem ông Trời sẽ làm gì với con đường duyên phận của tôi.
Tôi - một giáo viên trường huyện bình thường, cao vừa đủ, dáng gần chuẩn, nhan sắc tự thấy cũng được liệt vào diện nhìn-riết-cũng-chấp-nhận-được mà đi đăng kí lấy ck Hàn xẻng là các cô, các bà đã giãy nảy lên như động trời, hàng xóm láng giềng rộn ràng xôn xao suốt tuần, còn nói con gái con đứa 25 tuổi đầu rồi mà mơ mộng hão.
Tôi cười. Khá thú vị đấy chứ, sống mãi ở đất nước nhiệt đới rồi giờ muốn nếm cái lạnh tê tái không được sao.
Chẳng cần biết báo chí đang ầm ĩ mấy vụ cô dâu ngoại quốc bị các ông chồng Hàn bạo hành, giết...đang đáng báo động tôi vẫn thản nhiên nộp đơn.
Thằng Vic - bạn từ thời mặc tã của tôi còn bảo mê trai Hàn thì lấy chồng Hàn là ok.
Nói thật, chuyện duyên số chỉ là một phần. Tôi quyết đi Hàn cho được là vì nơi đó có thần tượng của tôi.
Tôi dày công đăng kí các lớp học trực tuyến trên mạng luyện thêm tiếng, thậm chí đóng cả cửa luyện phim Hàn vào thứ bảy, chủ nhật.
Tôi có bằng giao tiếp tiếng Hàn cách đây 4 năm nhưng lâu quá không dùng, dù gì học vẫn khác thực tế mà. Tuy tiếng Anh tôi khá chuẩn nhưng xài nó ở Hàn thì k phải là một ý kiến hay ho.
.
1 tháng....
.
2 tháng....
.
rồi 3 tháng...
Chờ mòn mỏi vẫn chưa thấy tin tức gì tôi đâm sốt ruột, có khi nào họ ăn hambuger tiện tay vớ luôn hồ sơ của tôi...lau mồm rồi ném vào sọt rác không.
Vic làm ở trung tâm môi giới quốc tế nói họ chỉ nhận hồ sơ của các cô gái hội tụ đủ tài - sắc và những vụ như thế này thường phải có sự đảm bảo của người trong nghành mới được đăng kí. Nó còn bảo mỗi năm trung tâm chỉ nhận 200 hồ sơ để đảm bảo độ tin cậy. Vì thế, tỉ lệ mai mối thành công trong một năm là trên 95%.
Tôi gọi cho Vic nhưng chỉ nge thấy tiếng ò í e, nó dùng điện thoại để trang trí thì phải. Dù mạnh miệng nhưng tôi cũng phải nhờ nó chứ qua mấy dịch vụ môi giới tào lao mà vớ phải "chàng trai chống gậy, đầu 2 thứ tóc" thì coi như cuộc đời thiếu nữ của tôi chấm hết.
Và sau nửa năm chờ, cuối cùng Ông Trời cũng đã chịu sờ đến hồ sơ "xin hết ế" của tôi.
.