That One Winter

13 3 0
                                    

Ice Pov

"Sooooooooonnn!! It's snowing outside!!" Tsk! Anu bayan si Mommy!! Alam nya namang hate na hate ko ang winter. Tuwing nalalapit na ang Christmas, nag sisibagsakan na ang mga snowflakes. At nagsisibagsakan na din ang mga pangaasar ng mga kaklase ko, Dahil sa Ice ang pangalan ko. Sa dami ba naman ng pwedeng ipangalan sa akin ni Mommy bakit Ice pa? Pwede namang normal na pangalan nalang eh! Ung tipong mala John o kaya Kevin.

"Tsk! I don't care!" I said back to her. Nag start na akong maglaro ng video game sa sala. Habang si Mommy nagluluto ng Hazel nut soup.

"Why?.. Why don't you go Outside?..Your just wasting your time in that video game. " Tsk!! She's so hard headed sabi ko nga wala akong pakialam kahit bumaha pa ng snow sa labas.

" I'm just gonna waste my time playing in that stupid snow" I said without looking at her.

" This is your last warning young man, I said go outside and play!" Aaaaarrggghhh!! Padabog kong hinagis ang controller ng video games at sinuot ang jacket at boler ko.

When I went outside, I see those children playing, I'm sick to see it. Not because they are playing, it's because I'm to coward to join them.

They all know me, I thought when I met them we would able to be friends, but no, they not accept me as who I am. They judge me, dahil hindi ako pure katulad nila.

Naglakad lakad nalang ako sa labas, at iniiwasang makita sila. Naupo ako sa isang bench, habang minamasdan ko ang patuloy na pagbagsak ng nyebe.

Ang totoo ayoko ng snow, dahil masyadong malamig , It feels lonely, A---

*Pack*

Nagulat ako ng may tumamang snowball sa ulo ko.

"Who did that??!!" Tumingin ako sa paligid at may nakita akong babae na palapit sa akin.

" I'm sorry,, I did not mean it,"

"What?! You did not mean it?,. Naiinsulto ata tong babae na to!!

Nagulat naman ako ng ibinigay niya sa akin ang isang snow ball.

" Here... Throw it to me, if it makes you feel better" She smile at me offering that snow ball.

" Wag na.." I said..

" Oh? Filipino ka din?" Nagulat ako ng magsalita sya ng tagalog.

" So?" Lalong mas lumapad ang ngiti nya.

" Ako nga pala si Summer,nice meeting you" Ngumiti naman sya. Di ko nalang sya pinansin. Naglakad nalang ako ulit para makahap ng mas tahimik na lugar.
Nakita ko sya na sunod ng sunod sa akin.

"Ui!! Teka lang!! Taga san ka? Anu palang pangalan mo?..Gaano na kayo katagal dito?.." Tsk. This girl is so annoying!,

" Look!, Just leave me ok?.. I don't need anybody but myself" I start walking again

"Wait lang!! Wala ka bang kaibigan?..  magtagalog ka na lang tayo tayo lang naman eh!" Haaaaaaayyyy!!!! Ang kulit kulit naman nito!!

"Okay, if I answer all your qustion your going to leave me ok?" Nag isip sya saglit at tumango.

" Okay my name is Ice Trainor, were living here for almost two years. an--"
Di ko pa tapos ang sasabihin ko ng bigla syang sumigaw

"Waaaaaaahhh!!! Ang cute cute naman ng name mo Ice, Hahaha!! Tamang tama sa season ngayon.." Tsk! Sabi ko na nga ba pagtatawanan nya ang pangalan ko.

That One Winter (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon