First Day In The Palace

51 6 2
                                    




What if ang isang tagapagsilbi ng princessa sa isang palasyo ang magkaka gusto at mainlove sa isang "royal blood"..
Kahit alam nyang malayong-malayo ang level ng kg buhay nila ay patuloy parin sya sa pagsusumikap ang butler na si Mitsui na protektahan ang Princessa....







Mitsui's POV

Grabe, ang ganda naman ng palasyong to, dito po ba talaga ako magtatrabaho?? Baka masusungit at matapobre ang mga may-ari , grabe , ang ganda at ang kintab.....


Maya-maya pa , inihatid na ako ng isang tagapagsilbi doon na mukang ewan pero mataray, inihatid nya ko sa office , haharapin ko na ang may ari ng bahay na to ....

ohh. lord.. what will I say??

Ano nang sasabihin ko ??

Pano kung iinterviewhin ako?

Pano kung iningles ako dun.. Ang hina ko pa naman sa malalalim na ingles...

Pano kung.... Ayy! Basta, ang gagawin ko lang ayyyy........

??

ano nga ba ??
Hayttss. Bahala na nga si BetMenn...





Triiiiiii!! ,,,, Bugshhhh!

(I open the door with a noisy sound)

Whoooouuhh...
Ang laki ng Opisina nila.
eh, yung occupation of soffas nga lang , bahay na namin ehh..






(suddenly, an agelic voice spoke)

"Come In!"




Sino kaya sya?? ang ganda nya , at ang angelic ng boses nya... Parang kaedad ko lg sya pero sya yung nanay ata ng aalagaan ko. sya siguro ang Queen...

And ...
I spoke.

"GoodMorning Your highness(sabay bow), Ako nga po pala si Mitsui Kaede , taga jan lg din po ako.. ako po yung mag aaply na buttler ng anak nyo..
san na po pala sya? Bakit mag-isa lg kayo? san na yung Hari?? Kayo lg po??"



(she sigh , with shocked and annoyed face staring at me)..


and.. suddenly , bigla kong naramdaman na may tao sa likod ko..

Grabe!Sarap suntukin. Laking gulat ko lang naman sa taong nasa likod ko..
si Aleng Mukang ewan..



"Kid! This is Princess Mikasa Aile Irie, ang anak ng tanyag na hari na si King Hayate Irie, at ang Magandang reyna na si Queen Izishi Irie...
sya ang aalagaan mo.."

Huuhhhh??? syaaa????
sooo.sooo....
sorryy..

(nabubulol kong sabi, haytsss. grabe sya. first day na first day baka di ako ma promote... dahil sa inasal kot sinabi)...



















To be continued....










Hii.. Bitin???
Comment lg kung ano babaguhin. Kung nagustuhan. kung Ipapaerase nyo ba . o whatever..

Next nako mag uupdate..

first time ko to...

salamat sa pagbabasa..

Enjoy!;))

ReyPTX<3

Fell InLove with the PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon