PROLOGUE

149 7 1
                                    

a/n: PLEASE PLAY THE VIDEO BEFORE READING PARA MAKARELATE XD

"Neoneun nae chwihyangjeogyeok
nae chwihyangjeogyeok
malhaji anhado neukkimi wa
meoributeo balkkeutkkaji da
neoneun nae chwihyangjeogyeok
nan neoreul bomyeon
gajigo sipeoseo andari na
jagi jeonkkajido saenggagi na pow

nae chwihyangjeogyeok
malhaji anhado neukkimi wa
meoributeo balkkeutkkaji da
neoneun nae chwihyangjeogyeok
nan neoreul bomyeon
gajigo sipeoseo andari na
jagi jeonkkajido saenggagi na pownae chwihyangjeogyeok
malhaji anhado neukkimi wa
meoributeo balkkeutkkaji da
neoneun nae chwihyangjeogyeok
nan neoreul bomyeon
gajigo sipeoseo andari na
jagi jeonkkajido saenggagi na pow"

Ang ganda talaga ng boses ni Bobby! Nakaka-inlove kahit na hindi sya yung vocal sa iKON may singing voice parin sya. Kahit maliit mata nya at malaki front teeth nya hindi maipagkakaila na gwapo at parin tong nilalang na to. Sa muscles palang nya madedeads ka na talaga. Isama pa yung husky voice nya kapag nagrarap sya. Winner kaya ng Show Me the Money 3, partida hindi pa sila nagdedebut nung time na yun pero slay parin.

"ganeun balmok arae undonghwawa
cheongsaek seukinijinui wanbyeokhan johwa
saljjak keun deuthan gadigeon arae
ttuk tteoreojin gin saengmeoriga cham gowa
sujubeun nunuseumdo
meong ttaerineun deuthan moseupdo
yeppeugeman boigo gaseumi mak tteollyeo

wae ijeya natananni you're my chwihyangjeogyeok"

Eto naman si Hanbin ang leader ng iKON, kasing age ko lang sya kung tutuusin pero ang layo na ng narating nya mga 100000000000 km! Joke. Hard-working leader, almost all iKON songs na nirelease nila ngayong debut sya ang nagsulat! Partida before may nasulat syang 60 songs pero hindi narelease dahil ayaw ni Papa YG pfft. Rude diba, pero bilib parin ako kay Hanbin dahil kahit narefuse yung sinulat nyang songs may panibago naman syang nagawa. Isa rin syang mapagmahal na kuya sa kapatid nyang si Hanbyul, sya yung tipo ng kuya na poprotektahan ang little sister nya kahit na busy sya as a leader.

"Oh oh neoui ganyeorin miso
Oh oh nareul boneun nunbitdo
heumjabeul dega eopseo
hansido jiruhal teumi eopseo perfect"

Ayan naman si Jinhwan, small but terrible. Sya ang oldest sa iKON pero ang height nya pang maknae. Magaslaw si Jinhwan, siguro dahil sa maliit sya kaya ganun sya kalikot kapag nagpeperform. Sya naman ang tanging nakakapagpangiti kay Koo Junhoe na asawa ko! Madalas nabubully si Jinhwan ng mga dongsaengs nya, partida sya ang oldest pero laging nabubully dahil sa maliit at cute sya.

"Oh oh aegyo seokkin moksori
Oh oh gakkawojineun uri
wae ijeya natanasseo
deudieo sarangi chajawasseo"

Si Koo Junhoe, main vocalist at ang pinakagwapong nilalang sa mundo, sabi nya yan! He has this sassyness and b*tchy attitude pero mabait sya minsan. Oo minsan lang hehe. Lalo na kay Jinhwan. Pero sya...sya ang nagnakaw ng puso kong bato, joke hindi to bato. Si Junhoe lang naman ang pinakamamahal ko sa lahat, sya ang pumukaw ng damdamin ko. Sya ang ama ng aking anak--- sa panaginip ko. Juskueeee hindi ko kinakaya, ang gwapo nya sa blonde hair nya na to! Gusto kong tabihan si Junhoe dun sa couch na hinihigaan nya at i-hug nya ko gaya ng ginagawa nya ngayon sa unan na to oh!

Nandito pala si Obang, yung pet dog ni Hanbin! OMG ang cute! Kamukha nya si Bobby pero joke lang hehe. Mahal kita Bobby pero mas mahal ko nga lang si Junhoe. Masyado kong naeenjoy tong My Type music video nila ngayon kahit na hindi ko naman naiintindihan yung lyrics, di bale may english translation naman. Hindi pa sila officially nagdedebut on tv pero omg yung views ng bagong mv na to! Ang dami na agad, wala e, iKON yan. May pagka-dougie yung dance step ng My Type..bigay na bigay si Jinhwan. May scene din na kumakain sila, ang takaw talaga nitong hubby ko este ni Junhoe oh. Puno pa bibig nya pero kagat parin ng kagat dun sa burger~ heol. Sana ako nalang yung burger! >.<

"Chealzee anaaaaaak! Bumaba ka na dito, kakain na tayo. Mamaya ka na magspazz dyan hindi ka naman iiwan ni Junhoe e."

Oh no! My mameh is calling meh~ Pinause ko muna yung video tas nagmadali akong bumaba.

"Anong ulam ma?"

Umupo ako sa vacant chair since kaming dalawa lang ni mama dito sa bahay.

"Hay kanina pa umaamoy yung niluluto ko pero di mo man lang alam kung ano yun? Masyado kang nakafocus kay Junhoe anak, baka mamaya nyan mabaliw ka ng tuluyan dahil sa kanya huh."

Napatingin ako kay mama na naghahanda ng pagkain sa plate ko. Nagulat ako sa sinabi nya.

"Sorry na mama, eh kasi ang gwapo naman ni Junhoe pati ng iKON kaya di ko masyado napansin yun."

Nagsimula na akong kumain ngayon, nagtatampo ba si mama? Hays kasalanan ng kagwapuhan ni Junhoe to eh!

"Sige na kumain ka ng madami hah.."

Tumango lang ako kay mama at kumain narin sya.

Ako nga pala si Chealzee Koo. Oo Koo dahil ako si Mrs.Koo at walang makakapigil sakin. Asawa ko si Koo Junhoe at hinahangaan ko ang iKON kahit na lahat sila mga abnormal simula pa noong WIN era kung saan anim palang sila nun, natalo sila over Team A na Winner na ngayon, inantabayanan ko sila hanggang Mix and Match at ngayon na malapit na silang mag-debut officially. Someday magkikita kami ni Koo Junhoe at magpapakasal kami sa Korea legally! Bubuo kami ng malaking pamilya doon and we will live happily ever after.

Parang fairy tale ano?

Oo ganyan ako mangarap kay Koo Junhoe.

Alam ko mahirap syang abutin dahil iba si Junhoe sa lahat.

Pero walang makakapigil sakin, ako si Zee at ito ang aking iKONICLE.


=========

a/n: Hi iKONICS! Eto na talaga yung fanfic na pagtutuunan ko ng pansin sa ngayon. Please help me let your friends read this fanfic syempre ofcourse mga iKONICS! Hehehe. Ayun, hoping for more reads to come kahit na bago lang to hehe. Thank you!

[HIATUS] iKONICLE of a FangirlWhere stories live. Discover now