Chapter 4 - Pustahan

392 36 17
                                    

Hello! :))) Gusto ko lang po magpasalamat sainyo sa pagbabasa nitong first story ko. Hihi

Chapter 4

Sky POV

   The POV of the most genius handsome in the world is back. HAHAH! Ang lakas ng loob talagang mkpgpustahan skin ni Kai. Ano ba ang pustahan nmin? SECRET :PPPPP HAHHAA. Joke lang. Ganito ksi yun.......

FLASHBACK

Bago magstart ang pasukan, pumunta kami ni Kai dito sa campus. Tapos na kami magenroll trip lang talaga namin pumunta dito. Since andito sa loob ng S.U. ang Palace namin. Daming new students, may magaganda, may walang itsura HAHAHA! Habang naglalakad kami may napansin si Kai na isang babae si PJ na nakaupo sa bench.

Kai: Pre, ganda nun o.

Ako: San? Damidaming tao e.

Kai: Ayun o, yung nakagreen. Yun, wala na natabunan na ng mataba.

Ako: Hindi mo kasi sinabi agad na nakagreen e. Makataba ka naman, ex girlfriend mo yun e. HAHAHHA!

Kai: Bwisit! Wala akong ex na mataba at pangit. - Nakakatawa talagang asarin si Kai. Pikon, bigla nalang lumakad palayo.

Ako: Oy Kai, wala na yung nakaharang na mataba. Balik ka dito. -Dalidaling bumalik sa tabi ko. 

Kai: Magiging girlfriend ko yan. -Noong time na yun, hindi pa nya alam na Princess si Jia sa B.U. Hmm, di ko pala sure. Chicboy to e, siguro alam nya. HAHHA.

Ako: O? Talaga? Siguro sarado ka?

Kai: Naman, wala ka bang tiwala sakin? Alam mo naman na hawak ko padin ang lucky charm ko db? - Sabay taas ng panyo nya. 

Ako: Bakit sa tingin mo eepekto yan sa lahat ng babae?

Kai: Ikaw talaga, walang bilib sakin. Try and tested ko na to db? Wala pang palya to. Baka gusto mo pang magpustahan tayo? O ano game ka?

Ako: HAHA. Sige magkano ba? - Tignan lang natin kung umepek yang panyo mo HAHAH

Kai: kalahating milyon.

Ako: Deal. Ano naman plano mo?

Kai: Hindi ko pa alam. Basta dapat matapakan nya yung panyo, para pagtinanong ko na sya kung pwede manligaw, sasagutin na nya ako.

- Parang tanga talaga tong Kai na to. Ewan ko san nya nakuha yung panyo na ginagamit nya para mainlove ang mga babae sa kanya. Lahat nga naman ng babae, tinalaban nun. 

Ako: Sige, isang araw lang dapat yan ha? Walang ligawan ang mangyayare.

Kai: May niligawan na ba ako? Effective nga kasi tong panyo na to. 

Ako: Oo na, basta kapag talo ka, kalahating milyon ko ha. Kelan yan?

Kai: Hahanap pa ko ng tyempo.

Kahit alam ko na gumagana talaga yung panyong yun, mas naniniwala pa din ako sa sarili ko. Alam kong hindi tatalab yun kay PJ. For sure, her heart still beats for Cyrus. Dalawa lang pwdeng manyare ang sagutin sya agad ni PJ at ibreak nya din ito agad para msaktan si PJ at makapaghiganti sya. O sya ang talo sa pustahan, BWAHAHAHAHHAHAHAHAHHA. 

QueenLovestarr: Ayan guys, alam nyo na yung pustahan. Yung she will see ni Kai sa Chapter2 yun na yung start ng plano ni Prince Kai :)))

Jia POV

Nagout na ako pgkareply ko sknya. Sakit kasi e. Sabi na nga ba e hindi pwedeng maging masaya ng buong araw dapat may lungkot para balanse. Bakit ba kasi hindi ko tinignan ang profile nya, malay ko bang may girlfriend na pala sya at fiancee na din nya. Bakit ba kasi konti lang ang alam ko tungkol sakanya e. Nakakainis, badtriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiip!!!!!!!!!!!!!!!! Tapos sino ba kasi yung Cyrus na nasabi ko sakanya e. Wala akong kilalang Cyrus :((((((((((( huhuhu. Ang bad ng utak ko, bakit yun yung biglang ng flash sa mind ko e. Paano kong malaman nya na gawagawa ko lang ang pangalan na yun? OmyyyyyyyyyyyyyyyyG, pahiya ako for suree nun. Chocolate na buhay to. :(((( Pero grabe ang sakit nun ah, bakit naman nya ako pinaasa. TANGA ko naman o. :(((((((((((((((( Isang manloloko din pala si Kai. Akala ko pa naman sya na ang prince charming ko. Grabe sya. Nakakahiya naman ito, paano kapag nagkita kami? Baka ipagkalat nya sa lahat na nauto nya ako? Minsan kasi bkit di gumagana ang utak ng maayos e. Hindi pa nga naging kami broken hearted na ko, ilang years ko din naman syang crush e, tapos kung kelan nman ako lumipat sa S.U. tsaka ganito. Dapat pinagtawanan ko nalang kasi sya e. 

Dahil nababaliw na ako kakaisip sa mga nangyare, naisipan ko nalang kumain ng icecream para marelax ako. Bukas na pala ang balik ng aking pinakamamahal na bestfriend, for sure mdami akong pasalubong. Hihi. Basta bukas, Jia act normal. Hindi ka affected sa mga nangyare ngayong araw na ito. Nakakaturn-off si Kai, pero crush ko padin sya, konti na nga lang.

Kai POV

Bakit ba lagi nlng akong ntatalo sa pustahan? Tsk. Mgrereply pa sna ako sa chat ni Jia kaso bigla syang ngout. Bkit sa lht ng pwd nyang mgng crush ay si Cyrus pa? Pwd nmn si Prince Sky, sya second na gwapo smin e. HAHA. Sakit sa pride yun ah.  Si Cyrus ay, pinakahuli sa listahan, sya ang boring na prince. Hindi naman sya gwapo e, gwapo lang ang bulsa. He's the Rich Prince sa group, hindi din naman sya sikat. Sa group sya lang ang hindi sikat. HAHAH. Pero mabait naman yun. Pano din nya nkilala si CY, smantalang bagong lipat lng sya dito e. Hindi pa nmn pmpsk si CY ngayong sem na to ksi nasa korea sya. 

Tumutunong akong phone ko, pgkatingin ko si Sky pala ang tumatawag. Lakas tlga ng radar nito, pngurado kaya tumatawag to dhl sa pustahan nmn. Agad kong sinagot ng walang gana ang twg nya.

"Oh, hello?"

"GooooooooodEvening Bestfrieeeeeeeeeeennd! HAHAHA. Oh kmusta na?" Ngaasar pa tong pangit na to, badtrip. Bago pa ako mkapagsalita, inunahan na nya ako.

"Natext ko na pala sayo yung account number ko, thank you hahahaha" Bilis  nya tlga, pano ba nya nlmn agad?

"Sinong ngsbi sayo na ikaw ang pnlo?" Kala nya ha, di kaya easy to get ang half million.

"Whoa! Ako, HAHAHA! Bestfriend, tanggapin mo na ang pgkatalo at ideposit na ang pera. HAHAH"

"Bukas ko idedeposit" Hindi na ko nakaangal, ksi talo tlga ako e. Wala din akong gana ngayon. Pati kelangan ko png mgisip kung anong ggwn sa monthsarry nmin ni Mandy baka magsumbong nanaman kila mama yun e. Friday na bukas e. Binaba ko na yung twg pgkatpos kong mgslita.

VOTE and COMMENT po :))

Papromote din po. Godbless readers :))))

My Fake Crush - OnholdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon