Bakit ba lagi na lang akong nasasaktan? Bakit ba lagi na lang akong naiiwan? Dahil ba sa hindi ako maganda? O kasalanan ng mga lalaking namimili ng maganda? "YES! Finally I'm taken"
Buuuugssssshhhh!!!
Araaaaayyy! Ang sakit ng likod ko! Akala ko totoo na e, panaginip lang pala :( haaayssst!
Nagkaroon ka na ba ng boyfriend? Oo BOYFRIEND! Yung taong gustong gusto mo, Yung taong pinapangiti ka, yung taong giagawa mong inspiration, yung taong gusto mo laging kasama, yung taong ayaw mong mawala sa buhay mo, yung taong gusto mong makasama habang buhay. "Wag niyo kong tatanungin about jan kasi wala ako niyan' Kaso yung taong gusto mo ay may gustong iba. Ang sakit diba? Pero papayag ka bang magpanggap? Magpanggap na girlfriend niya at sabihin sa mga tao na "YES' FINALLY IM TAKEN' PERO, darating pala sa punto na babalikan niya si ex. Matatanggap mo kaya? Anong gagawin mo? Yung feeling mo magkakaboyfriend kana kaso na udlot!
Chapter 1- the beggining
*kriiiiiiiiiiiing
"My laaaaabsss, oh my g, ang ganda mo na ngayon ang laki na ng pinagbago mo, natotomboy tuloy ako sayo'- kathlene
"Yown naman my laaabsss. Hahaha'- ako
Ako nga pala si ALESS CAMILLE MENDOZA, 16 yrs old, hindi ako kagandahan, hindi ako katangkaran, maganda naman katawan ko kasi hindi ako mataba, hindi din ako payat saktong katawan lang. Matalino naman ako, boyish manamit, masungit pero may puso naman, mayaman, may company ang family namin, kaya lang ayokong maghawak ng company, wala akong balak. Ako yung tipong addict sa music yung halos buong araw lang akong naka earphone. Close naman ako sa family ko, kaya lang kasi hindi ako masyadong nakikihalubilo, 2 lang kaming magkapatid, ako ang panganay, 5 years old palang si luke. Close na close kami ng kapatid kong yan, minsan nagseselos ako sakanya, kasi nasakanya ang kalahating intensiyon ng magulang ko at ang kalahati e sa company kaya ang madalas kong kasama actually lagi e ang bestfriend kong si KATHLENE JUANTA siya ay mabait, maganda, matalino, mayaman, hindi sexy, pero maraming nagiging boyfriend haha, magbestfriend kami since elementary pa, para na kaming magkapatid niyan, siya kasi yung tipong girly manamit at magaling magmakeup, siya yung laging nagsesermon sakin dahil sa pananamit ko, boyish nga kasi ako manamit, yung pants at tshirt then shoes, ako kasi yung walang ka ayos ayos sa mukha at parang walang pakialam sa mundo. Sabi ni kathlene, kailangan ko ng make over, kasi last year napagkakamalan akong boy, kaya iyan medyo nag improve ng kaunti lang, kaya nga nagulat si kathlene dahil nag ayos nako ng kaunti. oh ayan ha, marami na kayong alam tungkol sakin, simulan na.....
------
ALESS POV"Mabuti naman, may pinagbago kana kahit kaunti lang aless'- kath
"Parang wala naman'
Maya-maya
"Aless, tara na sa classroom!*sabay batok'- kath
"Aray naman! Bakit ba kasi?
"Kanina pa kaya kita inaaya, ayaw mo namang sumagot'- kath
"Hindi kasi kita naririnig, nakita mo naka earphone ako?
"Oh sya! Halika na baka nasa room na si prof. '
*classroom
"Goodmorning everyone'- prof. Gregorio
"Goodmorning mr. Gregorio'- student
Nag-aaral nga pala kami sa school hahahahaha keme lang, JRI/ JOSE RIZAL INSTITUTE ang pangalan ng school namin, o diba, bongga
Pumunta na si kath sa unahan para umupo, pero ako sa likod ako umupo kasi dun may vacant seat . Pero nagulat ako sa reaksiyon nila kasi hindi pa ko nakakaupo e nagsisigawan na. Ano bang meron? Mga bugok ata tong mga classmate ko e, tumingin ako sa katabi ko, nginitian niya ko, since ako naka earphone wala kong paki sa mundo. Umupo na lang ako.
"HOY! Miss *pinitik noo ko* kanina pa kita kinakausap'- lalaking di ko kilala
"Aray,, bakit ba? Nakita mong naka earphone yung tao tapos kakausapin mo?'
"Itatanong ko lang kung pwedeng umupo sa tabi mo?'- lalaki
"Edi umupo ka, wala naman nagbabawal!'*nagearphone ulit
"Sungit mo naman'- lalaki
"K.'
Tumingin ako sa harap at pagtingin ko, nakaharap sila saming dalawa nung lalaki. Sh*t bakit ganto? Ano bang meron sa lalaking ito!
"Beautiful, I'm Jess *tapos inabot niya kamay niya sakin*
Feeling ata ng hayop na to, ay pogi siya sa lagay na yun.
"Not interested' iya na lang ang isinagot ko
"Ok. I'm sorry'- jess daw, nagpapaawa effect pa ang gago
"K' sarap niyang inisin hahahahaa
Iyon si kathlene ang dami ng kausap na boy. Pero ako yung tipong hindi kumakausap ng ganun. Naka earphone ako, pero walang naka play na music, may naririnig akong lalaking nagsasalita.
"Easy lang girls'- yung lalaking katabi ko pala
Ang daming babaeng naka palibot sakanya, pero bakit kaya? Sino ba siya? Hay nako!!!! Bakit ko ba pinoproblema yung mga ganyang bagay. Nagplay na lang ako ng music, tinodo ko ung volume, para wala akong marinig. Tapos biglang may kumalabit sakin.
"Ikaw na magpapakilala' - yung jess pala
Ay sh*t magpapakilala pa pala, tinanggal ko na yung earphone ko, then tayo
"Ok, I'm ALESS CAMILLE MENDOZA' sabay upo
"So, aless pala ang pangalan mo?'- yung lalaking pinagkakaguluhan ng mga bugok kong classmates
"Narinig mo naman diba* inirapan ko lang siya'
Tapos tumayo siya, akala ko kung anong gagawin, yun pala magpapakilala na siya
"I'm HANS EMANUEL VINZON' - ayun pala pangalan niya
Kinikilig yung mga classmates kong babae dahil ngumiti siya! Tsk! Akala mo naman kagwapuhan!
Pagkatapos ng pagpapakilala, nagsalita lang si prof ng kaunti then umalis na din, wala kaming next subject dahil absent si Mrs. Atienza, so pag katapos ng class, inaya ako ni kath pumunta sa cupcake shop dahil nandun daw yung crush niya. Syempre ako naman tong kaibigan, e pumayag na ko, nagugutom na rin naman ako e
*cupcake shop*
"Hi aless :)' -
BINABASA MO ANG
ANO BA TAYO?
Teen FictionAno ba ang meron saatin? Ipaliwanag mo naman, gulong gulo na ang isip ko