Chapter 3

3 0 0
                                    


5:00 pm

Lichen's POV

5:00 pm

"Mama asan to?"sabi ko Kay mama na may paggalang..nagtataka kasi ako lng asang lugar to..puro puno na yung nkapaligid sa sasakyan namin..oo, hnd sa ipinagyayabang ko eh mayaman kami.. naku sorry po..ayan nmn po yung kakapalan ko pero wag nyo sana kayong maiinis sa kin ng dahil sa kayabangan ko..katulad ng ibang tao eh hnd nmn akng sobrang hinhin kng kumilos pero I swear na malaki yung respect ko sa inyu lalo na sa mama ko..

"Anak,papunta tayong Academy.. "sabi ni mama

"Po! Bakit pong maraming puno?"sabi ko na may galang at may halong pagtataka sa paligid ko..

"Ito kasi yung daanan papunta dun"sabi ni mama

"OK po"sabi ko sabay lagay ng earphone sa tainga ko..bago ko pa ilagay sa tainga ko may sinabi muna so mama

"Anak mukhang mahaba haba pa yung byahe..matulog ka muna para may energy ka mamaya..
Pagkatapos nun ay nilagay ko na yung earphone ko sa tainga ko at nakitang nag uusap sila nung driver namin..hnd ko na sila pinakinggan kasi nka earphone ako tapos parang inaantok nako kaya nka higa ako ngayon sa back seat..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
3 hours later

"Lichen,Anak gumising kna"sabi ni mama sabay tapik nung braso ko..grabe napaka sensitive ko nmn..lagi nmn eh..dumilat ako ng marahan medyo blurry pa yung paningin ko at lumabas na ng sasakyan..pagkalabas na pagkalabas ko sa sasakyan ay na shock ako sa nakita ko..

"Ma,eto na po ba yung Academy?"tanong ko

"Yes Anak"sabi ni mama

"Mukha po syang palasyo.."sabi ko kasi nakakamangha yung building eh..ah basta ewan..ngayon nakapasok na kmi sa Academy.. I mean bago ako nagising ay nakapasok na kmi..
this was so weird? Too enchanted and fantastic..

"Lets go inside?"sabi ni mama..sumunod nmn ako at yung driver nmin..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 24, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ImmortalsWhere stories live. Discover now