"Miss elise may mga bisita po kayo " napatigil ako sa pag babasa ng history ng income ng company nung pumasok yung yayako. Wala masyadong pumapasok sa utak ko about dito. Shit lang! Kaya nga ako nag IT at hindi ng business administration e. Kasi ayoko ng ganto e pero wala the destiny is just unfair.
Lumabas na ako ng kwarto ko at pumuntang Sala At nakita ko doon ang mga member ng org. Unti lang kilala ko sakanila. Yung madalas kasama ni kuya mga Apat lang siguro
" Good Afternoon miss elise."
" Good afternoon mam"
Bati nila. Ngumiti lang ako bilang tugon.
" kumpleto na ba ? "
" Yes Miss."
"Okay. Follow me"
Pumunta kami sa likod ng bahay sa control room nalang kami mag m-meeting. May ginawa ako ditong underground room sa ilalim mismo ng lupa. At first di mo mahahalata its look plain garden pero kung papansinin mo may makikita kang padlock sa damuhan at yun yung lock nitong pintuan ko. Hindi sya ordinaryong padlock lang ako mismo ang gumawa nito.
Nung mabuksan ko na yung pinto ay may hagdanan pabababa sa kwarto.
" Wengya! Lupet neto. Na elib ako dun" Sabi ni Jason. Isa sya sa laging kasama ng kuya ko. Sabi kasi ni kuya si jason daw ay kayang gumawa ng bomba at kaya na ding idefuse lahat ng klase ng bomba. Kaya malaki talaga yung pakinabang nya sa grupo.
"Bat parang hindi namin to alam ? "
"Ako lang may alam neto cassandra" nilongon ko si cassandra at ngumiti halata sa mata nya yung pag tataka.
" you mean. Hindi alam ni master to?"
"Oo. Hindi nya alam yung tungkol sa kwartong to lagi kasi syang wala dito. Kung nandito man sya laging nasa kwarto at may ginagawa kaya hindi nya nalaman yung tungkol dito " ngumiti ako ng mapait sa kanya. Namimiss ko nanaman yung kuya ko. Hindi na ako nag pa lamay dineretso libing ko na agad si kuya.
Pumasok kami sa isang kwarto doon. May dalawang kwarto dito, yung isang kwarto baril , Ammos , bomba , Katana ang nakalagay doom.
Dito naman sa kwarto na papasukan namin. Meeting room. Condo style ito may fridge , aircon, comfort room, tv, couch, table , para tong entertainment room.
Tapos dun naman sa labas yung mismong pag baba mo ng hagdan dun mo makikita yung mga tv. Dun naka connect yung mga cctv. Well hindi din alam ni kuya na bukod sa cctv na pinakabit nya dito sa mansion e may iba pang cctv na kinabit ko. Simula doon sa labas ng village hanggang dito sa bahay. bawat sulok ng bahay merong cctv na nakakabit kahit sa kwarto ni kuya meron. Kahit sa mga sasakyan namin. May small device akong kinabit doon na naka connect dito sa control room tsaka gprs din.
"Wow"
" parang gusto kong mag pagawa ng ganito sa bahay tapos dito ko ipupunta yung mga babes ko. Wahaha" kahit kelan talga babaero tong si zeus.
" Womanizer! " Sigaw sakanya ni likes
" just feel at home. Wag kayong mahiya " nakangiti kong sabi sakanila at umupo sa sofa.
Nag kanya kanya silang bagsak sa sofa. Yung iba dumiretso sa ref at kumuha ng inumin.
"So lets start" Umpisa ko. Nag si ayos naman sila.
" As the new boss. I would like to introduce myself. Im elise katana. Alam kong kilala nyo na ko. And ako hindi ko pa kayo kilala so care to introduce your self ? "
"Cassandra"
" Likes "
"Zeus"
"Red"
"luna"
"Jerson"
"Ken"
"Jason miss elise"
"Okay. Then let's start the plan" sabi ko at nag smirk sa kanila.
"Wooooh! Wengya mukhang mapapasabak ako nito"
"Finally!"
"Syeet! Ma eexpose nanaman tong mukha ko"
"Bring it on baby!"
"Oh! Before I Forgot. I made my own rules."
To be continue....
****
BINABASA MO ANG
I am the next....
RandomAfter her brother's death... She will take her revenge... revenge for her brother's death... She is willing to sacrifice her luxury life... Because like what she said " Iam no longer a teen but a queen" Her brother was a leader of an organization a...