so far , ok naman yung first week ku sa college. may naging mga kaibigan na rin ako dito may nakakasabay na rin minsan. kadalasan kasi sa mga studyante rito ay dito rin nag highschool kaya magkakilala na sila.
dito na ako sa room ngayun , marami na rin kami 5 minutes nalang ay mag estart na ang klase . as usual wala pa rin yung tatlo. parati nalang silang late. maya -maya pa ay may pumasok na staff.
good morning class, mrs. reyes is not arround. so wala kayong klase ngayon . pero mag aatendance kayo. just put your names in a one paper and you. sabay turo sa akin- ihatid mu nalang sa faculty room ang paper ok?
o-ok maam. pagkatapos ay lumabas na ang teacher at nag kuha na ako ng isang papel at binigay ku sa mga kaklase ku. pag katapos mag sulat ng mga pangalan nila ay lumabas na yung mga kaklase ku at nagligpit na rin ako ng mga gamit ku para mabigay ku na ang attendace namin.
woah, ang aga natin ahh. si miss san pedro pa lang ang nandito oh. naks, kilala pala ako ng mga ito.- ms.san pedro san bayung mga kaklase natin at bakit wala pa si maam? tanong nung jairus sa akin isa siya sa group of boys na laging nalelate at pinagtitilian ng mga girls... friendly face at mabait ang mukha niya.
ahhh, mrs.reyes is not arround raw kaya wala tayong klase ngayun, pero ito mag attendance muna kayo bago ku maipasa. sagot ku sa kanila at binigay yung papel. pagkatapos nilang mag sulat ng pangalan ay ibinigay na nila yung papel.
sege salamat ha. mauna na kami sayo... ahhh , ano nga pala yung pangalan mu?- tanong sa akin nung max.
ahhh, sh- sharlene san pedro. sagot ku sa kanila.
see you arround sharlene. bye. -pagpapaalam nila at nagsmile lang ako at may biglang pumasok.
y-o-y...??? bakit di ako makakilos?parang tumigil sa pag ikot ng mundo ko. tulala lang ako. lumakas bigla pintig ng puso ko. bakit ba? kinakabahan ba ako? ano ng nang yari? yumuko ako para kumalma ako kasi pag tiningnan ku siya bigla nalang lumalas ang tibok ng puso ku at konti naang ay hihimatayin na ako nito.
sharlene , ano ba? hindi ka naman ganito diba? kalma kalang hah. ganito talaga ako minsan kinaka ussap ang sarili ko.
tol, okay ka. galing mung tumiming hah. wala si mrs.reyes ngayun. at sabay nagtawanan yung tatlo.
mga loko kayo, hinatid ku pa girlfriend mu. sabi niya at tumingin kay jairus, pagkatapus ay tumingin siya sa gawi ku at ngumiti. gosh bakit ganito? bakit nangyari to? bakit ang gwapo niya? kunti nalang at baka hindi ako makapagpigil naman to oh. pero bago mangyari yan ay mabuti pa at magpaalam nalang muna ako sa kanila.
salamat tol...hinintay naman namin kayo kaninasa tambayan eh pero nangangalahating oras na kami . kaya na una na kami. sabay naman din kami mag lulunch mamaya eh.- sabi naman ni jairus.