Chapter 2

17 2 0
                                    

Chapter 2

*click*

Hayyy!!!salamat nakawala na ako sa mga matatalas na bibig ng mga kaklase ko...its time to relax.

Tapos na ako sa mga amazing assignments ko and project kaya kakamustahin ko naman yung kachat ko sa fb.

Si Miss sincertress,kachat ko since grade 7 pa ako.

Ewan ko ba kung bakit simula non hindi pa sya nagpapakilala,I have no idea kung ano ang true name nya.

Sabi nya she is a singer and dancer.....sabi rin nya isa rin syang actress.

Kaya sincertress,pinaghalong sing,dancer and actress.

Sabi ko rin sa kanya isa akong heartrob ng isang sikat na school,pero ang totoo isa akong ner...weird!!

@_@

Kung sa school sakal na sakal na akong sinasabihang......weird!!!kasi. nga iba ang pagiisip ko sa kanila.

Kaya bumawi na lang ako dito sa kachat ko na isa akong heartrob.

(๑´ڡ'๑)♡

Itong kachat ko pala lagi syang nagaask sa mga assignment nya sakin....what is the answer lagi ang bukang bibig nya kapag kachat nya ako.

Makamusta nga.

Pst!anong gawa mo?

Matagal bago sya sumagot.

Eto kumakain kasama ang unhappy family....ang boring nga eh!

Thefani POV

"kumain ka muna Thefani,puro loptop ang inaasikaso mo!!!!"

Ayan na naman si papa lagi na lang ako sinesermonan..

Bugbog na ako sa mga sermon,kasi sermon sa school sermon sa bahay.

Kaya minsan lagi kong kausap ang mga followers ko na 999,000,00 na ata.

Kabilang nasi baduyboy ang pinaka lagi kong kausap.ang sarap nya kasing kausap...kung minsan nakakanose bleed ang katalinuhan nya.

Okay lang kasi sa kanya rin ako natututo ng mga tips para makasagot sa mga assignments ko.

Hayyy!!!naku nakakabwisit na ang mga boses ni papa.

"pwede ba dad please stop it..."

Sigaw ko kay dad.

"nakakasira kayo ng araw."sabay alis ko sa table at pumunta sa room ko daladala ang loptop.

"aba at nananagot kana ha!!!"
Tumayo si papa at parang gusto akong sampalin.

"honny!!!hayaan mo na si baby,pagod sya sa shoot nila."inawat ni mama si papa.

"alam mo Britta ang hirap sayo lagi mong kinokonsinte yang batang yan.kaya lumalaking tarantado!!!!"

Eto na naman sila nagaaway dahil sakin.



Araw araw...kasi mas importante ang business kaysa sakin ni papa.laging mainit ang ulo nya at laging kami ni Yurihama ang pinagiinitan nya.

Kaya dumami ang mga movies at tv shows ko dahil sa pagiging popstar ako bumabawi.

*blagg*

Sinara ko ng malakas ang door.

"ate bakit?"pagpasok ko sa room ko,nakita kong tumutogtog ng violin si Yurihama.

Yurimaha is my younger brother....love nya ang pagtugtog ng musics like violin and piano.

Buti pa tong kapatid ko may hilig sa music ako wala.

Kaya pala Yurihama pangalan nya eh,kasi isang hapon si papa at si mama pure pilipino.

Kaya Thefani Chune...si mama kasi ang nagpangalan sakin kaya hindi pang hapon.

"si papa kasi......"sabi ko kay Yurihama.

"oh!nagalit na naman si papa sayo?"tanong sakin ni Yurihama.

"eh ano pa?tuwing ganito ang mukha ko alam mo na ang nanyari."gusto ko nang umiyak.

"ate............"

"alam mo Yurihama ang maitutulong mo lang sakin.umalis kana."hindi na nya naituloy ang sasabihin nya.

Lumabas na si Yurihama,inutusan ko kasing lumabas sya.kaya yan tuloy nagtampo.

(。ŏ_ŏ)

Tama nga si Ryan,kahit na sa iyo na ang lahat sa family ka naman may problema..........

Teka Thef!bakit mo naman naalala yung weird na yun?good model ba sya para tularan?

Jerk!

Siguro dahilan lang to ng inis...makatulog nga.

Ryan POV

*pak...pak*

Hayyy!eto na naman tayo back to class,makikinig na lang ako habang nageesketch.

"class!panoo naubuo ang metamorphic rock."

Bakit biglang tumahimik sa tanong ni Mrs.Evardome?siguro hindi nila alam.

"mr........Villarosa what are you doing?"sinundot ni ma'am ng stick yung sketch book ko.

Ha?!ako pala ang tinawag ni ma'am...nabigla ako.

"ammm.......ma'am can you repeat the........question?"

Nagtawanan ang lahat dahil hindi ko alam ang tanong.

"you are not listening!!!!!I said how metamorphic rock form!!!!!!"sigaw ni ma'am sakin.

Sa hiya ko napatingin ako kay Thefani,she looks seriously.

(。•́︿•̀。)

Yun lang naman pala eh.

"ma'am metamorphic rock formed by heat and preasure."sagot ko.

"boooooo!!!"sigaw sakin ng mga classmate ko.

"your so fantastic!!!Ryan."si ma'am lang ata ang pumuri sakin.

*blagg*

Nagulat kami nang biglang kumalabog ang pinto.

"woahhhh!!!!!!"hay naku naku!si Mikkie na naman...ang tinaguriang the funny face..kasi kapag makita mo lang ang dulo ng buhok nya matatawa ka na.


Isa syang nerd,sobrang panget.sabi nila abnormal daw yang si Mikkie.


°.*\( ˆoˆ )/*.°

"I'm so late!!!!"ano ba to nirerape?grabe parang inagawan ng candy.


May pagsandal pa sa pinto parang sa comercial na "sinabon mo ngunit kulang."


"bakit ka nga late?"tanong ni ma'am

Nagtawanan kaming lahat,mas nakakatawa kasi kapag naiyak sya.

\(  ˆoˆ)/\(ˆoˆ  )/





"please sit now Mikkie."pinaupo na ni Mrs.Evardome si Mikkie.





Umupo si Mikkie sa sit nya ng padabog.....first time nya kasing malate dati kaunahan yan sa lahat nauuna pa sa teacher.





Si miss early ngayon ay miss late na.hehehe!





(*´∇`*)






Thanks for reading!!!I hope you like it!

Popstar And The WeirdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon