NOTE: This story was made when i was in 2nd year highschool, i think? Haha. Sorry napaka-corny at walang kwenta nitong story na toh. Tinatamad na kong ayusin. Kita naman sa way kung pano ko sinulat na napaka-jeje ko pa nang mga panahong iyon. And i think i was around 14 or 15 that time. Hahaha
Hi po,first story ko po ito........sana po magustuhan niyo.......sa mga magbabasa......short story lang po ito.....may magbabasa kaya nito?? ?_?.....sana nga meron.......haixt.....
Andami kong satsat.........Let the story begin........BWAHAHAHA.......
Hay naku!! nakakainis talaga si Ryan,porket siya ang president ng klase namin......By the way...My name is Angelica Ramos,you can call me Angel,,,,Im 15 years old ...4th year highschool...Matalino naman ako pero wala akong ranking or top....Mayaman ang family ko at syempre maganda ako pero yung simple lang....parang ako yung tipo na tao na simple lang ,walang arte sa katawan kahit na mayaman ang family ko......actually ayoko nga ng make-up....mas maganda kasi kung natural beauty lng...Hindi sa nagyayabang ako na maganda ako.......sinasabi ko lang ang totoo....Ok tama na nga....Tulad nga ng sinabi ko kanina nakakainis ang aming president ako na lang lagi ang sinisita niya,ako lagi ang napapansin niya.
Kung hindi ko pa nasasabi hinihintay namin ngayon ang teacher namin sa ENGLISH na si ma'am Mendoza...........After a few minutes,sa wakas dumating na si ma'am....merong ginawang report si Mr.President/Ryan....Habang nagrereport siya , ako naman nakatulala at hindi nakikinig....
"Ms.Angelica Ramos you're not paying attention"-sabi niya sakin,haixt ayan nanaman siya hindi lang naman ako ang hindi nakikinig ah!!!actually madami nga kami eh!!pero ako lang sinita .....HOW NICE DIBA?...
"Oh,Im sorry Mr.President"-i said in sarcastic tone.Kaya napilitan akong makinig.Pero habang nakatingin ako sa kanya ,gwapo rin pala siya kaya pala maraming nagkakagusto sa kanya....Yung iba nga nililigawan pa sya...pero iniisnob lang niya yon.......Ewan k ba sa alaking yan ang arte.Pero bakit ganito ang nararamdaman ko.My heart beats fast.......haixt ewan....Tapos na siya sa report niya at saktong nag-ring na ang bell....
RRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGG...............................YES,lunch na ilang subject na lang uwian na , ang pinaka-hihintay ng lahat.......
Sabay-sabay kami ng friends kong lumabas ng classroom at sa kasamaang palad nakasalubong namin si RYAN.......
"Ms.Ramos please button your sleeves and tie your hair"-haixt nakakaasar , bakit ako lang pati naman friends ko ganun ang ayos ah!!Masyado kasi syang mabait lahat ng school policies sinusunod niya........
"Ok Mr.President , bakit ako lang ang sinita mopati din naman sila ah!!!-sabi ko
"Iba ka kasi sa kanila, mas maganda ka sa paningin ko kapag nakatali ka ng buhok"-sabi niya
"So ibig sabihin kapag hindi ako nakatali panget ako .....huh?"-sabi ko
"Hindi naman ,mas bagay lang sayo ang nakatali kaya nga crush kita eh!!!!"-sabi niya.Bakit ganun parang may butterflies sa tyan ko & feeling nag-blush ako.....
"Angel your turning red.........are you blushing..........kinilig ka sa sinabi ko noh!!!!"-pang-aasar niya pa sakin
"Hindi ah,bakit naman ako kikiligin sayo noh"
"Angel lahat ng sinabi ko totoo"-sabi niya
"che!!!wag mo nga ako pagtripan"
"hahahahahaha......grabe namumula ka Angel"-sabay tawa niya..........haixt sabi na nga ba nagloloko toh!!!!bakit parang nasaktan ako
"sige tawa pa,che dyan ka na nga"-at umalis na kami
Nasa canteen na kami biglang sumigaw ang mga pinakamamahal kong kaibigan.............