I observe

15 2 0
                                    

01-21-16
Mahilig talaga akong magmuni muni sa paligid. Minsan, iniisip ko..."Why?"

Bakit ganun? Nasa byahe ako pa school then I've noticed this ambulance. Medyo mabagal naman siya sa simula parang ngang walang laman. Then, later on ng magtraffic na biglang bumilis. Are those people inside trying to use the vehicle for personal gain? I don't know.

Another observation is that, why do people in their cars prefer to turn at to the side just to make space for the vehicle. Yes, to save lives.

This is what I've thought. Bakit kapag mga taong mahirap na mas lalong nangangailangan ng tulong. Lalo na yung may malalang sakit ay hindi man lang natin matulungan kahit sa simpleng bagay lang? Hays.

Conclusion... Or not.
Maybe because we prefer to help others while looking at their status. Kapag wala sa ambulance yung maysakit hindi na natin matutulungan?

Sakit yan ng tao. They tend to see status over welfare of those who truly are in need.

Sadly, most of the people need these kinds of help. They can't have it.

That's it. Wait for more!!

***
Ang dakilang malikot ang mata ay nagbabalik. Lol parang mali. Ah basta. Curious kasi ako sa mga bagay bagay.

Paalis naman ako sa school. Naghihintay sa sakayan. Van. O diba. Sosyal ako. Nakavan. Lol. Malayo kasi ang school ko sa amin. Mga higit sa tatlong bayan. Kaya araw araw commute.

Eto na nga, edi nagpupuno pa yung van. Kaso lumang van na ito. Madilim, masikip, maiinit. Parang mali talaga ang choice of words ko. Siguro dahil epekto ng management kong subject.

Edi yun na nga. Parang pinagsisiksikan ko ang sarili ko don sa loob. Hays hanggang kelan ko kaya ipagsisiksikan ang sarili ko sa isang bagay na hindi naman ako kasya.

Kasi naman. Wala na akong magagawa. Shit lang.
***

Galit ako sa Management. Period. Hahaha sa wattpad ko na lang nailalabas yung galit ko dun. Pano ba naman kasi, wala kaming prelims. Anong tingin niya na kapag tinanggal niya yon, sasaya kami? Pssh tiyan niyang malaki!!! Mukhang balloon. Lol

Tapos yung midterms naman namin, parang tanga. May pangalan niya sa sagot. Lol patawa siya. Then nagpawordpool pang nalalaman eh abcd...hanggang o din naman ang sagot. Chronological order!!!! Lintek...hays

***
I'll make kwento..

That feeling na nagpadeliver kayo sa jollibee..tas dumating na siya..

Then, sa sobrang gutom mo. Napakanta ka ng paparapapa love ko to. Saklap. Mcdo!!! Haha

I ObserveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon