8:00 daw?

60 1 1
                                    

"Anak, anak gising na! 7:15 na 8:00 pasok mo malelate ka" utos naman sa akin ni mama

Gumising na ako at baka maiwan ako ng school bus.
Naligo at kumain sabi saakin ni mama na dumaan na ang school bus na dapat sasakyan ko sa bahay namin kaya kailangan kong mag commute.

Umalis na ako ng bahay at nag paalam kay mama at kay papa pati na rin kay nash na aking nakababatang kapatid na grade 4 ngayon pero sa ibang school nag aaral.

Ang ayaw ko pag papasok ako ng school ay ang pag cocomute. Andito nanaman ako sa may kanto kung saan sumasakay ang mga pasahero ng mga jeep at fx.

Pumara ako ng jeep at sumakay nakatabi ko ang isang lalake na may kapareha ng uniform ko.
Natutulog kaya dapat shhhh muna. In fairness gwapo siya at mabango ano kaya ang gamit niyang pabango?

Ay sorry ang dami ko na palang nasabi di pa ako nag papakilala btw ako nga pala si Pauline Nicole Rodriguez 17 years old Grade 12 at may kaya sa buhay ang parents ko kaya nakapag aral ako sa wilford academy. At first day ko dito. Sana dito nag aaral yung best friend ko kasi sabi niya dito daw siya magaaral.

At tungkol sa lalaking katabi ko ngayon ay mistiso, makinis, at mukhang mayaman pero bakit siya nag je-jeep? Ako nag jeep kasi iniwan ako ng school bus ko. E bakit siya ok btw malapit na kami sa school namin at yung kaibigan niyang katabi niya ay tina try na gisingin siya pero ayaw parin niyang gumising at may dumaan na batang tumatakbo buti na lang hindi ito nabangga dahil malelate ako dahil 7:57 na wala pa ako sa school. At buti nakagising na ang lalaking iyon mag damag kaya nakapatong ang ulo niya sa balikat ko ang bigat ng ulo niya. At nandito na nga kami sa school.

Nakababa na kami ay este ako.

Tinawagan ko si Althea yung aking best friend. Sinagot niya

"Hello?, Althea?" Tanong ko
"Hello, Sino to?" Tanong niya
"Ah si Nicole to"
"Nicole o napatawag ka?"
"A tatanungin ko lang sana kung sa wilford academy ka nag aaral kasi sinabi mo sa aki-"
"Oo bakit mo naman natanong yan?"
"Kasi dito ako nag aaral ngayon e, nasaan ka ba?"
"A nandito ako sa may garden malapit sa playground"
"A o sige puntahan kita diyan"
End call

Pumunta na ako sa garden at hinanap si Althea

"Hi nicole!" Nang may biglang humawak sa aking balikat
"O Hi Althea!''
"Wait tanong ko lang anong oras ba yung start ng school? Sabi kasi ni mama 8:00 daw e 8:10 na di pa nag bebell?" Sabi ko
"A si tita rose talaga 8:45 pa ang start ng bell ng 1st 6 sections dito sa grade 12"
"A ganon ba? Minadali niya kasi ako e"
"Btw ano nga ba yung section mo?" Sabi niya
"A 12- Crusaders"
"Talaga 12- Crusaders din ako e pati si Kriza, Juliana, at Andrea (xD Gang)"

Wow full casting
"A ganon ba? Ok"
Nag bell na yung pangalawang ring at ibigasabihin na kailangan na naming pumasok sa classroom

Bad Boy Meets Good GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon